Blog - Từ nhà hàng tới quán ăn – Con đường đầy chông gai khởi nghiệp
Các bạn chủ doanh nghiệp; các người quản lý; các nhà start-up quan tâm đến điều gì khi mở một nhà hàng, quán ăn?? – Mọi thứ.
Vị trí địa lý; tiền thuê mặt bằng; chất lượng món ăn, thức uống; quản lý nhân viên; chăm sóc khách hàng… Trong số những công việc kể trên, có lẽ chỉ cần một vế cũng có thể khiến người quản lý băn khoăn, vò đầu bứt tóc khi vận hành.
Vậy, cũng cùng một vị trí, chất lượng món ăn gần như tương đương. Tại sao một nhà hàng mọc lên thay vì một quán ăn bình dân? Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi như vậy!?
Tại sao người dân Việt Nam thường thích sử dụng những dịch vụ của các doanh nghiệp nước ngoài dù rằng phải chi trả một số tiền lớn!?
Như chúng ta đã biết, thế giới đang dần chuyển mình sang cuộc cách mạng 4.0; người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh. Họ luôn chọn những nơi có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đặt ra (mức giá, chất lượng, dịch vụ).
Ba tiêu chí này tượng trưng cho sự không hoàn hảo. Các thực khách chỉ có thể có được hai. Dịch vụ và chất lượng cao thì mức giá tất nhiên không thấp – và ngược lại.
Vậy tại sao các doanh nghiệp đến từ nước ngoài có thế hướng sự quan tâm của những người tiêu dùng thông minh vào chất lượng và dịch vụ!?
>> Tham khảo : Phương pháp quản lý nhân viên cửa hàng giúp chủ yên tâm
Có thể bạn quan tâm : Kinh doanh tiệm tạp Hóa – Kinh doanh nhỏ Thu nhập cao
Câu trả lời rất đơn giản: Sự chuyên nghiệp và tận tâm của các doanh nghiệp trên làm nhòe đi sự quan tâm của người tiêu dùng vào giá thành sản phẩm (tất nhiên chất lượng của đồ dùng đã được đảm bảo).
Một phần không nhỏ công lao đến từ các phần mềm bán hàng được các doanh nghiệp này sử dụng.
Các phần mềm này giúp các nhà quản lý giải quyết được vô số vấn đề liên quan đến việc vận hành nhà hàng.
Một ví dụ nhỏ. Bạn cùng người yêu đến ăn ở một nhà hàng kiểu Pháp. Bỗng nhiên người quản lý xuất hiện cùng một món quà nhỏ trên tay cho ngày sinh nhật của bạn. Cảm giác lúc này của bạn như thế nào!?
Đó chỉ là một phần rất nhỏ mà các phần mềm bán hàng có thể mang lại cho chủ doanh nghiệp.
Quản lý tồn kho, phân ca trực, hệ thông các khoản thu chi, tích hợp thanh toán từ thẻ ngân hàng… Khi đó, các bạn chỉ cần tìm cách để phục vụ chu đáo các khách hàng thân thiết.
Và đáp lại các bạn có những người khách hàng trung thành. Họ luôn đặt các bạn vào những vị trí đầu tiên khi phải tìm địa điểm ăn uống.
Vậy các bạn sẽ làm gì cho nhà hàng của mình trong thời buổi cạnh tranh này??
>> Xem thêm : Mở quán ăn chay đáp ứng thị hiếu khách hàng
No Description
Leave a Comment