Blog - Chiến lược mobile marketing mà các chủ kinh doanh cần nắm bắt ngay
Năm 2018 là năm bùng nổ của thị trường và ngành hàng bán lẻ 2018. Vì thế mức độ cạnh tranh rất gắt gao, trong tình thế các cửa hàng, công ty vẫn còn đi theo truyền thống sớm sẽ bị “tụt hậu”. Con đường này chỉ có tiến lên, cải tiến và áp dụng công nghệ mới. Hoặc tụt lùi và biến mất mãi mãi. Nhận thấy điều đó, Blog CitiPos giới thiệu tới người đọc những chiến lược mobile marketing quan trọng cần biết.
1. Xu hướng mobile apps tăng trưởng tại Việt Nam
Theo số liệu thống kê từ báo Entrepreneur, tổng thu từ mobile apps chiếm 77 tỷ đô vào năm 2017. Tổng lượt tải về 2017 là 196 tỷ lần tải app, tốc độ tăng 33% so với 2016.
Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đi đầu trong phát triển website, hệ thống phần mềm quản lý và mobile app trên nền tảng di động. Trong nước như Uber, Grab, Tiki,…Các ông lớn trong ngành thương mại điện tử nước ngoài Amazon, Alibaba,…đều sử dụng biện pháp này để thâu tóm thị trường.
Bên cạnh đó, chiến lược mobile marketing sử dụng app còn có thể quảng cáo đa dạng và target đến đúng đối tượng hơn. Các chủ kinh doanh hãy nhanh tạo thị trường riêng cho mình. Bằng cách xây dựng webiste, đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng có sẵn nền tảng mobile apps. Vừa giúp tiết kiệm chi phí vừa có thể quảng cáo nhanh trên ứng dụng của mình.
2. Tự động hóa trong tiếp thị trong mobile marketing
Từ khóa này trong tiếng anh là Marketing Automation. Đây vừa là một hình thức tiếp thị vừa là một phần mềm cho dân marketer làm việc. Giải thích sâu hơn về tự động hóa trong tiếp thị :
Hình thức này dùng phần mềm để tự động hết các bước trong tiếp thị. Giả sử như tự phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu và quản lý các chiến dịch đề ra. Ứng dụng tự động hóa trong tiếp thị làm mọi việc trong quá trình quản lý khách hàng kết hợp hiệu quả hơn. Trong quản lý quan hệ khách hàng (CRM) giúp xây dựng mức độ tin cậy và thân thiết hơn.
Tuy nhiên, ứng dụng này đối với các chủ kinh doanh vừa và nhỏ còn hạn chế. Vì mức chi phí sử dụng, đầu tư dài hạn cũng như kiến thức về marketing automation còn ít. Vậy giải pháp tạm thời là nhắm vào một nhóm khách hàng nhất định để bán hàng. Sau khi thu lợi nhuận thu về tương xứng, bạn hãy phát triển thêm hệ thống kinh doanh của mình nhé !
3. Xu hướng mobile remarketing
Tái lập quảng cáo tiếp thị được đoán sẽ là xu thế trong thời buổi này. Tại sao lại như vậy ?
Vì đa phần người dùng tải ứng dụng về và để đó. Theo thống kê chỉ 6% người dùng sử dụng app khi tải về trong vòng 30 ngày. Điều này dẫn đến các dân quảng cáo cần gợi nhớ đến thương hiệu và tính năng, event,..Để khách hàng kết nối với app của hệ thống họ.
Riêng với quy mô kinh doanh vừa và nhỏ. Có thể tận dụng tệp khách hàng từ phần mềm quản lý bán hàng gửi tin khuyến mãi tự động. Hoặc sử dụng chiến lược SMS marketing gợi nhớ. Khả năng tương tác của việc sử dụng 2 biện pháp này cao hơn khi dùng email marketing. Các biện pháp qua mobile marketing giúp các công ty tiết kiệm chi phí và đạt được mục đích nhanh chung.
4. Phong trào viral video trong chiến lược mobile marketing
Năm 2017 trở đi, sự xuất hiện các hiện tượng video quảng cáo thú vị tạo nên phong trào viral video. Viral video không chỉ là video quảng cáo mà còn mang thông điệp tới người dùng. Các hiện tượng video content được chạy quảng cáo từ laptop cho đến các thiết bị thông minh khác. Hiện tượng quảng cáo này trong mobile marketing đạt kết quả tối đa nhất. Tiếp đó, thị trường video content này sẽ đạt doanh thu 13 tỉ đô vào năm 2020. Hai doanh nghiệp lớn như Google và Facebook đều cam kết sẽ phục vụ người dụng được trải nghiệm những video đẳng cấp.
Với quy mô vừa và nhỏ, bạn vẫn có thể làm nên viral video. Chi phí không phải là vấn đề, tuy nhiên nội dung video và phong cách cần có điểm nhấn, câu chuyện truyền tải thú vị.
5. Tận dụng Big data cho kế hoạch mobile marketing hiệu quả
Big data giữ vai trò quan trọng trong quảng cáo. Sự phát triển của big data giúp các marketer tận dụng triệt để dữ liệu thông tin và cả những thông tin chưa từng biết đến. Bên cạnh đó, giúp theo dõi đối tượng kỹ càng hơn. Để nắm được nhu cầu của khách hàng và chi mức phí quảng cáo vào đối tượng mục tiêu hợp lý hơn. Thông qua những dịch vụ định vị khách hàng, những bài viết trên mobile marketing sẽ chạy hiệu quả hơn. Các thông tin quảng cáo sẽ được hiển thị đúng đối tượng tiềm năng dựa vào lượt tìm kiếm và mua hàng từ trước đó.
Big data giúp nhà phát triển tạo được nhiều nhánh khách hàng hơn trong kinh doanh
Thêm nữa, big data phân tích dữ liệu một cách đầy đủ và chi tiết. Từ đó giúp nắm được tỉ lệ chuyển đổi, điểm chạm và các yếu tố khác một cách chi tiết. Theo IDC, thị trường big data dự tính sẽ có trị giá hơn 100 tỷ đô vào cuối 2018.
>> Bạn có thể học cách sinh tồn khi kinh doanh theo trào lưu như thế nào ?
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
Leave a Comment