cskh@citipos.vn 0925.360.360
Kinh doanh ăn uống theo trào lưu và làm cách nào để sinh tồn lâu dài ?
kinh doanh ăn uống là một lĩnh vực đầy thú vị cần tìm hiểu

Đối với các tín đồ ẩm thực bất kỳ trào lưu ăn, uống nào họ cũng rất hào hứng thời gian đầu. Nhưng người kinh doanh ăn uống cũng hiểu rõ các mô hình kinh doanh theo phong trào sớm rồi cũng tàn. Để tận dụng thời điểm và làm trong lĩnh vực kinh doanh ăn, uống tránh mạo hiểm. Mà vẫn thu được lợi nhuận lớn thì hãy lưu ý tránh những điều qua bài viết này.

Trào lưu tạo sự hứng khởi nhanh chóng cũng nhanh chán

Tạo ra các trào lưu nhằm kích cầu nhu cầu ăn, uống của thực khách. Nếu không tạo ra những trào lưu như vậy thì thị trường này sẽ dễ thoái hóa. Một khi trào lưu được tạo ra, người người nhà nhà cùng săn đón các địa điểm quán ăn đó, hình ảnh được đăng khắp mạng xã hội. Vì thế nhiều người kinh doanh ăn uống lại mở theo trào lưu thay vì tự “chế” riêng cho mình. Cũng vì nó dễ và thu hút khách hàng mang đến lợi nhuận tức thì.

Vài phong trào kéo dài một thời gian như đồ uống thì có trà sữa trân châu, trà chanh, trà đào, nước sâm, nước bí đao,..Khía cạnh ăn uống thì có xiên que nướng, chiên các loại, bún đậu mắm tôm, mì cay 7 cấp độ, mì bay, bánh tráng nướng,..Hàng loạt xu hướng được tạo ra rồi cũng nhanh “im ắng”.

Phân tích ưu và nhược khi kinh doanh ăn uống theo trào lưu

Ưu điểm :

  • Thu hút khách hàng không cần tốn nhiều chi phí cho PR và Marketing mobile, TVC, content,…
  • Lợi nhuận thu về cực lớn, cực nhanh.
  • Mô hình sẵn có, dễ dàng thực hiện. Các công thức, nguyên vật liệu chế biến thường không quá phức tạp.
  • Có thể áp dụng dựa trên mức vốn sẵn có để chọn địa điểm mở quán ăn hoặc vỉa hè.

Nhược điểm :

  • Lợi nhuận lớn nhưng chỉ trong một thời gian ngắn.
  • Loại khách hàng tới quán cũng chỉ đến vì tò mò dần sẽ mất hết khách.
  • Mô hình kinh doanh dễ sao chép, dễ cạnh tranh

Lợi thế nhưng cũng đầy nhược điểm của kinh doanh ăn uống theo phong trào

Kết luận :

Hình thức kinh doanh nên kết hợp vào chiến lược “lướt váng” trong khi kinh doanh ăn uống tại cửa hàng của bạn. Không nên chọn mô hình kinh doanh này làm sản phẩm chính. Vì những trào lưu này rất nhanh rồi sẽ phải đóng cửa và có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Những bước giúp giữ vững “thần thái” trong kinh doanh ăn uống trào lưu

Yếu tố cốt lõi đi qua bão trào lưu vẫn giữ vững việc kinh doanh ăn uống

Bí mật rất đơn giản đó là cách chế biến và đồ ăn tươi ngon, sạch sẽ. Dù người dẫn đầu trào lưu hay người theo sau thì bạn cũng hãy bán hàng một cách có tâm nhất. Khách hàng sẽ chán món ăn trào lưu một lúc nào đó, nhưng nếu quán của bạn liên tục ra thêm món. Dù không là trào lưu nhưng cách phục vụ và cách chế biến sẽ giữ chân họ lâu hơn bao giờ hết.

Hoặc bạn có thể nghiên cứu thêm các món ăn ở nước ngoài. Nghiên cứu thị trường trong nước và chế biến một món ăn thật hấp dẫn, hợp khẩu vị người Việt Nam. Xây dựng hình ảnh món ăn đầy nghệ thuật. Tự động món ăn này sẽ lan truyền như bao phong trào trước đó.

Cân đối chi phí kinh doanh

Ngoài món ăn trào lưu thu lại lợi nhuận lớn. Thì bạn cũng có thể kinh doanh thêm nhiều món phụ khác để giữ chân thực khách. Giúp cho quán có thể duy trì hiệu quả. Bên cạnh đó về phần chi phí thuê vị trí, điện nước, trang thiết bị, nguồn nguyên vật liệu, nhân viên,…Cũng nên lên kế hoạch cân đối chi phí. Tránh dư thừa hoặc thất thoát trong kinh doanh.

Hãy tạo ra trào lưu của riêng bạn trong kinh doanh ăn uống

Tận dụng kênh online phát triển thị trường

Đi theo phong trào nhưng không có nghĩa không quan tâm đến quảng cáo. Mà là tận dụng bước đệm dùng những công cụ mạng xã hội để bớt tốn kém chi phí hơn. Vì những xu hướng này xuất hiện từ các trang mạng xã hội nhiều nhất. Thế nên tận dụng lợi thế đó thu hút lượng tiêu thụ và quảng cáo hiệu quả nhất.

 

Blog CitiPos luôn mong muốn chia sẻ kinh nghiệm cùng các chủ kinh doanh. Để giúp bạn phát triển và kinh doanh thật thuận lợi. Chúc các bạn thành công !

Leave a Comment