Blog - Kinh doanh cà phê sân vườn – mô hình không mới nhưng vẫn thu hút khách
Hiện nay, cà phê đang là hình thức khởi nghiệp tốt nhất. Các quán cà phê nườm nuợp mọc lên với nhiều mô hình khác nhau. Để quán cà phê trở nên độc đáo, ấn tượng, từ đó thu hút nhiều khách hàng. Bạn cần phải lựa chọn cho quán cà phê của mình mô hình kinh doanh riêng. Chúng ta cùng phân tích tại sao mô hình kinh doanh cà phê sân vườn tuy không mới nhưng vẫn thu hút khác.
>> Kinh nghiệm thành công khi kinh doanh cà phê
Những điểm nổi bật của kinh doanh cà phê sân vườn
Không gian chính là điểm nhấn đầu tiên của quán cà phê sân vườn trong lòng khách hàng. Khác với không gian trong nhà chật chội, bí bách. Không gian xanh, thoáng mát cùng với hương vị cà phê. Đây là lựa chọn của nhiều người để hưởng thụ cà phê, giải toả stress. Không khí trong lành, tiếng chim hót, tiếng lá cây xào xạt đưa con người hoà mình vào thiên nhiên. Quán cà phê sân vườn là nơi phù hợp nhất để giải toả căng thẳng, mệt mỏi trong công việc.
Không gian xanh khiến con người thanh thản, thư thái, xoá bỏ mọi muộn phiền. Không gian hoà quyện với thiên nhiên là nơi khách hàng muốn tìm đến để loại bỏ sự bức bách của không gian văn phòng. Gần gũi thiên nhiên, hít khí tự nhiên khiến tâm hồn thư thái, dễ chịu.
>> Tham khảo : Kinh nghiệm bán hàng quần áo si cho dân khởi nghiệp
Diện tích nhỏ không là vấn đề
Diện tích không quyết định cho vấn đề bạn có mở được quán cà phê sân vườn hay không. Hãy luôn đưa ra những ý tưởng độc đáo để thu hút khách hàng cho quán cà phê nhiều hơn.
>> Xem thêm Những yếu tố cần thiết để kinh doanh cửa hàng tạp hóa một cách hiệu quả
Bạn có một khu vườn nhỏ. Và không gian nhỏ tạo ra cảm giác hứng thú cho khách hàng. Không gian nhỏ mang lại sự ấm cúng. Tuy nhỏ nhưng thiết kế “Chất” cộng với chất lượng cà phê tuyệt vời sẽ đem lại lượng khách hàng nhất định cho quán.
Lưu ý khi kinh doanh cà phê sân vườn
Cần phải lưu ý trong việc sắp xếp không gian ngồi cho khách. Không gian cho VIP, cặp đôi, nhóm bạn đông người, ngồi một mình…
Lối đi cần sắp đặt thuận tiện cho cả nhân viên và khách. Ánh sáng cần phải thiết kế hợp lý, phối hợp chặt chẽ giữa ánh sáng thiên nhiên và nhân tạo. Điều này giúp tạo sự thoải mái cho mắt. Âm thanh, điển hình là nhạc cần nhẹ nhàng, du dương. Đảm bảo mọi khu vực đều có nhạc, tránh chỗ quá lớn, chỗ quá nhỏ.
Khách đến quán cà phê sân vườn chủ yếu thư giãn nên cần thiết kế sao cho thông thoáng. Tránh đặt khu vực WC gần không gian của khách. Hạn chế bố trí bàn ghế dày đặt tạo không gian ngột ngạt.
Để có thể vận hành cửa hàng trơn tru hơn. Chủ cửa hàng sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp quản lý từ xa như camera theo dõi, phần mềm quản lý bán hàng…
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
[…] Xem thêm: Kinh doanh cà phê sân vườn, mô hình không mới nhưng vẫn thu hút khách […]