cskh@citipos.vn 0925.360.360
Nâng cao công nghệ để phát triển mô hình kinh doanh quán cà phê
ứng dụng công nghệ vào kinh doanh quán cà phê đem lại hiệu quả kinh doanh

Trong những năm gần đây, khi mà thời buổi công nghệ ngày càng phát triển. Mục đích của nhiều người khi đến quán cà phê  dần trở nên đa dạng hơn. Nhiều mô hình cà phê mọc lên để đáp ứng mọi nhu cầu của người thích thưởng thức cà phê. Một số quán cà phê đã nhanh áp dụng thiết bị công nghệ và ứng dụng thông minh để thu hút khách hàng.

Blog CitiPos đã tìm hiểu một vài xu hướng công nghệ được áp dụng vào hình thức kinh doanh cà phê.

1. Khách hàng được dùng sách, báo điện tử miễn phí

Trong những năm gần đây, khi mà nhiều người không thích học và làm việc tại văn phòng hoặc thư viện, trường học. Thì họ thích ngồi những quán cà phê hơn. Vì không gian của quán đem lại cảm giác họ thoải mái, tự do để làm việc và học tập. Vì nhu cầu đó, nhiều quán cà phê đã tận dụng mở cửa hàng cà phê sách, cà phê doanh nhân, cà phê talk,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng xu hướng thích “nghiền ngẫm” kiến thức này. Bằng cách kết hợp với các bên bán sách, báo, tạp chí điện tử để thu hút khách hàng. Cho họ được trải nghiệm những hãng truyền thông nổi tiếng như The Forbes, The Economist, The New York Times,..Đây sẽ là điểm hút khách thú vị đối với quán của bạn.

>> Thực đơn hấp dẫn kéo khách về nườm nượp

2. Cung cấp sạc không dây mọi vị trí cho khách hàng

Cứ 10 người tại quán cà phê thì đã chín người là sử dụng thiết bị công nghệ. Một trong số đó là điện thoại thông minh. Để giảm thiểu thời gian khách hàng phải rời quán vì smartphone hết pin. Bạn nên trang bị đầy đủ thiết bị sạc không dây tại mỗi bàn cho khách hàng. Đây là một chiến lược giúp khách hàng cảm thấy nơi này thật thoải mái và tiện lợi. Tạo độ thân thiết và gần gũi hơn với họ sẽ tăng tính trung thành cho thương hiệu của bạn.

>> Tạo thị trường riêng cho việc kinh doanh của bạn

3. Đầu tư ứng dụng riêng cho hệ quán cà phê của mình

a. Thiết kế ứng dụng đơn giản

Khi thiết kế ứng dụng riêng cho quán cà phê của bạn, giúp thúc đẩy doanh số và quảng cáo tiện lợi hơn bao giờ hết. Việc đầu tư cho ứng dụng thời buổi này là một chuyện rất đơn giản. Nhưng kết quả đem lại hiệu quả hơn mong đợi.

Ứng dụng riêng của quán cà phê giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Từ vị trí các chi nhánh, tin tức khuyến mãi, tài khoản tích lũy điểm,..Bạn cũng có thể theo dõi được thông số tiêu dùng như lịch sử gọi món, thói quen của khách hàng, các đồ uống được yêu thích nhất. Giúp bạn đưa ra chiến lược kinh doanh tốt hơn.

>> Nâng giá đồ ăn, thức uống mà vẫn làm hài lòng khách hàng

Khách hàng có thể ngồi quán cà phê của bạn từ sáng tới chập tối để làm việc hoặc học tập

b. Phần mềm quản lý bán hàng tiết kiệm chi phí và thời gian

Hệ thống sẽ giúp bạn từng khâu một, từ khâu thông tin đến quản lý cửa hàng, nhân viên. Tới báo cáo, phân tích doanh thu bất cứ khi nào bạn muốn. Tất cả số liệu rõ ràng với chế độ bảo mật cho từng vị trí sử dụng sẽ không ảnh hưởng đến việc thất thoát doanh thu. Phần mềm quản lý bán hàng CitiPos vừa tiết kiệm thời gian vừa hiệu quả trong công việc nhanh chóng.

c. Thanh toán qua kết nối trực tiếp

Khách hàng dễ dàng thanh toán thông qua quét mã QR code, kết nối trực tiếp với ngân hàng của họ. Vì thời buổi hiện nay  người ta thích sử dụng các ứng dụng thanh toán điện tử hơn là tiền mặt. Tại Việt Nam các ứng dụng thanh toán điện tử lớn như Samsung Pay, MoMo, Visa,..Rất được ưa chuộng.

Tại nhiều quốc gia tiên tiến và phát triển, điện thoại của khách hàng kết nối GPS hoặc cửa hàng có hệ thống cảm biến beacon.   Làm hệ thống tự động hóa sẽ xuất hiện icon logo của cửa hàng trên thiết bị điện thoại của họ. Khi chọn vào Logo này, họ sẽ kết nối với App Store để tải ứng dụng nếu chưa cài đặt.

 

Vì thế đây là một cuộc cải tiến lớn trong công nghệ và điều hành quản lý các nhà hàng, quán ăn, cửa hàng nói chung và cà phê nói riêng.

Leave a Comment