Blog - Kinh doanh quán ăn nhỏ như thế nào với số vốn ít ỏi
Bạn có kiến thức về ẩm thực, bạn muốn kinh doanh ẩm thực. Với số vốn ít ỏi, làm thế nào để có thể mở quán ăn nhưng vẫn kinh doanh hiệu quả. Với số vốn ít, bạn chỉ có thể mở quán ăn nhỏ. Tuy nhiên, nếu biết am hiểu, bạn vẫn có thể kiếm lợi nhuận rất nhiều. Có rất nhiều cách để bắt đầu 1 quá trình kinh doanh quán ăn nhỏ. Chúng ta hãy cùng lập ra kế hoạch kinh doanh quán ăn với số vốn ít nhé.
Thị trường kinh doanh quán ăn nhỏ
Bạn có phỏng đoán được khách hàng của quán ăn nhỏ là ai chưa? Họ có thể là dân công sở, công nhân, sinh viên…Những đối tượng này không có quá nhiều tiền để ăn uống sang trọng. Vì thế, bạn mới có thể thực hiện kinh doanh quán ăn nhỏ được.
Thị trường quán ăn tại Việt Nam được dự đoán rất có tiềm năng để phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt trong việc giới thiệu đến thế giới biết về ẩm thực Việt Nam. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt đó chính là gia vị, hương vị, nguyên liệu chế biến. Tạo ra số lượng món ăn cực kỳ đa dạng và độc đáo tại Việt Nam.
Quán ăn nhỏ có thể mở ở bất cứ vị trí nào. Tuy nhiên, số người kinh doanh thất bạn nhiều hơn người thành công. Vấn đề xảy ra ở chỗ vị trí cửa hàng họ chọn không đúng. Các trung tâm ăn uống hiện nay điển hình như Hà Nội, Sài Gòn, Cần Thơ, Đà Nẵng… Nếu như bạn định bán hàng ăn tại những thành phố này thì nên xem xét nguồn lực của mình. Phải tạo ra sự khác biệt trong hương vị món ăn và cung cách phụ vụ mới giúp bạn thành công. Khách hàng không chỉ có những người muốn ăn cơm. Khách hàng còn muốn ăn bánh mì, hoặc muốn ăn món phụ, ăn vặt… Bạn có thể phải cạnh tranh vất vả với những cửa hàng bán đầy đủ loại thức ăn.
Hoạt động kinh doanh
Khách hàng của bạn nên hướng tới dân công sở, công nhân, sinh viên… Họ sẽ là khách hàng mục tiêu để chúng ta kinh doanh. Do đó, vị trí quán ăn nhỏ nên đặt ở những nơi gần trường học, văn phòng công sở, xưởng… Chủ yếu kinh doanh đồ ăn buổi sáng, cơm trưa và tối. Có thể bao gồm những đồ ăn vặt, đồ ăn nhẹ hợp vệ sinh.
Bạn cần thiết kế không gian phù hợp với đối tượng khách hàng. Khách hàng là sinh viên hoặc học sinh, cần chọn trang trí những tông màu tươi sáng và lôi cuốn. Đối tượng khách hàng là tầng lớp tri thức, họ sẽ thích sự lãng mạn và sạch sẽ.
Khu vực nấu nướng nên tách biệt rõ ràng để khách hàng nhận ra sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn. Hãy để phong cách phục vụ khách hàng chuyên nghiệp trở thành một yếu tố để cạnh tranh.
Chiến lượng kinh doanh
Cần thực hiện công tác truyền thông, giới thiệu dịch vụ đến người tiêu dùng. Khách hàng của chúng ta chủ yếu là học sinh, sinh viên, giới văn phòng. Đây là những đối tượng lan truyền và quảng bá thông tin rất nhanh, vì vậy chúng ta có thể sử dụng chính khách hàng của mình để quảng cáo cho quán ăn. Tất nhiên, chất lượng món ăn và cách phục vụ phải thực sự độc đáo và khác biệt. Phải làm khách hàng mong muốn thực sự với món ăn khi đến với cửa hàng của bạn.
Phương thức hoạt động: miễn phí nước trà, nước nóng cho khách hàng. Chất lượng của thức ăn cần làm tốt hơn những cửa hàng khác trong khu vực. Các đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên, văn phòng có đặc điểm chung là không muốn phải đi quá xa để ăn cơm. Vì vậy, cửa hàng của chúng ta không nên cách xa cổng trường học hoặc khu văn phòng làm việc.
Quản lý cửa hàng bằng phần mềm chuyên nghiệp
Phần mềm quản lý quán ăn giúp cho công tác quản lý bán hàng chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
Leave a Comment