Blog - Phần mềm bán hàng CitiPOS – Công cụ quản lý tuyệt vời cho các siêu thị điện máy
Phần mềm bán hàng CitiPOS – Công cụ quản lý tuyệt vời cho các siêu thị điện máy
Quản lý hiệu quả cửa hàng điện máy với phần mềm bán hàng CitiPOS
Siêu thị điện máy có thể nói là địa điểm mua sắm không còn quá xa lạ với nhiều gia đình. Đó là nơi bày bán nhiều mặt hàng điện lạnh, điện tử, sản phẩm kỹ thuật số, điện gia dụng,… Và nếu bạn chọn mở một siêu thị điện máy nho nhỏ để kinh doanh thì hoàn toàn có thể hốt doanh thu hàng triệu đến chục triệu. Tuy nhiên riêng đối với mặt hàng kinh doanh này số lượng trưng bày và tồn kho rất nhiều . Vậy nên, để tối ưu hóa việc quản lý về lâu dài, bạn chắc hẳn sẽ cần đến sự trợ giúp đắc lực của phần mềm bán hàng CitiPOS. Và để hiểu rõ hơn về lợi ích của phần mềm hãy cùng xem qua bài viết dưới đây nhé.
Xem thêm Bán sách cũ có còn hiệu quả ở thời đại công nghệ số
Lý giải nguyên do lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng CitiPOS
Xem thêm Chuyên mục Quản lý cửa hàng CitiPOS
Việc sử dụng phần mềm bán hàng CitiPOS đang ngày càng được ưu chuộng ở nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là tại các cửa hàng và chuỗi cửa hàng bán lẻ. Và siêu thị điện máy cũng không ngoại lệ. Với số lượng hàng hóa khổng lồ và có giá trị không nhỏ thì việc quản lý hiệu quả rất quan trọng. Chúng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu cũng như khả năng kinh doanh về lâu dài của cửa hàng.
Bên cạnh đó, cửa hàng còn phải kiểm soát các thông tin giao dịch với các nhà cung cấp. Và không thể bỏ qua thông tin khách hàng, quản lý nhân viên và hàng tồn kho. Mọi thứ đều phải theo dõi hằng ngày và nắm chính xác tình trạng cũng như số lượng. Khi cửa hàng đi vào ổn định và phát triển quy mô hơn thì số lần giao dịch cũng tăng lên. Bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm lại thông tin, lưu trữ và phân loại. Bởi vì sổ sách không thể nào chính xác 100% như máy móc nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng luôn là lựa chọn khôn ngoan hàng đầu của nhiều nhà kinh doanh.
Khái quát những tính năng ưu việt của phần mềm CitiPOS
Xem thêm Cách bố trí cửa hàng bán lẻ giúp tăng doanh số
Phần mềm bán hàng CitiPOS hiện đại cho phép các siêu thị điện máy:
- Cập nhật và quản lý chính xác hàng hóa và phụ tùng dựa trên số serial.
- Kiểm soát thời gian bảo hành của sản phẩm theo imei.
- Đảm bảo tính chặt chẽ và xác nhận của quy trình giao dịch bán hàng.
- Quản lý giá cả dựa trên loại khách hàng giá và loại sản phẩm.
- Đồng bộ dữ liệu trên mọi thiết bị cài đặt phần mềm, cập nhật liên tục tình trạng thực.
- Liệt kê chi tiết báo cáo về mã hàng và phân loại theo mã vạch.
- Kết hợp trang web bán hàng, luôn cập nhật hàng còn và giá cả chính xác trên web.
- Giao diện hiện đại nhưng đơn giản, hệ thống có độ bảo mật cao.
Quản lý người mua hàng
Xem thêm cách quản lý của bài viết quản lý và điều hành cửa hàng cafe đạt hiệu quả.
Đối với mỗi giao dịch của khách hàng, phần mềm bán hàng CitiPOS sẽ tự động lưu lại thông tin cá nhân của họ. Từ họ tên, số điện thoại, email đến địa chỉ và sinh nhật đều nằm trên hệ thống. Sau đó nhân viên chỉ cần lựa chọn các nhóm phân loại trên phần mềm để lưu trữ lại danh sách khách hàng. CitiPOS sẽ giúp cửa hàng lọc ra những khách hàng thân thiết, khách VIP và khách đến lần đầu.
Đối với Khách VIP và khách thường ghé cửa hàng thì phần mềm sẽ tự động tích điểm. Bên cạnh đó, nó còn cho phép người dùng lựa chọn tiêu chí chuyển đổi ra điểm. Và quản lý thẻ đã cấp cho khách hàng. Đặc biệt, phần mềm bán hàng CitiPOS tiện dụng còn tự động nâng cấp mức thẻ cao hơn khi khách tích đủ điểm. Nhờ vậy, cửa hàng có thể áp dụng những chương trình đãi ngộ riêng với từng nhóm khách hàng. Đồng thời còn chăm sóc khách sau bán hàng. Chẳng hạn như gửi tin nhắn chúc sinh nhật hay thông báo các chương trình khuyến mãi…
Quản lý quy trình mua bán hàng
Đối với khâu mua hàng, phần mềm CitiPOS cho phép người dùng quản lý đơn đặt hàng, chi phí mua hàng. Bên cạnh đó, nó còn quản lý chặt chẽ ở khâu trả hàng và xử lý công nợ doanh nghiệp. Không cần phải lo lắng việc kiểm soát quá trình nhập hàng vì tất cả đều được thao tác rõ trên hệ thống.
Mặt khác đối với hoạt động bán hàng, phần mềm quản lý CitiPOS hỗ trợ:
Quản lý các đơn đặt hàng riêng lẻ:
Kiểm soát chặt chẽ các công đoạn từ nhận đơn, kiểm tra, xuất kho, hóa đơn đến thanh toán.
Quản lý phân phối hàng ở các điểm bán lẻ:
Sau khi nhận đơn hàng, hệ thống sẽ duyệt qua đơn và xét lại số lượng tồn kho và công nợ. Tiếp đến là xác nhận chốt hàng với bên mua và lập phiếu giao dịch cộng xuất hóa đơn. Thêm vào đó, phần mềm còn hỗ trợ quản lý tình trạng sản phẩm vận chuyển và thanh toán khi nhận hàng.
Quản lý bán hàng dựa trên mã vạch:
Phần mềm sử dụng mã vạch giúp người dùng tìm ra nhanh chóng loại hàng.Bên cạnh đó, còn hỗ trợ kiểm tra số lượng tồn kho so với thời gian thực. Đặc biệt là tính năng tự động tính số tiền giảm giá cho khách hàng thân thiết.
Quản lý các báo cáo liên quan đến quy trình bán hàng:
CitiPOS báo cáo liên tục tình trạng bán hàng , doanh thu ngày và tháng, cập nhật các khoản chi và hàng bán. Mặt khác, nó còn theo dõi quá trình giao dịch của nhân viên cho phép chủ cửa hàng thưởng phạt công minh.
Phần mềm bán hàng CitiPOS tiện ích cho phép khách hàng các thể thanh toán bằng nhiều hình thức. Cụ thể là thẻ tín dụng Visa, Mastercard, Thẻ khách hàng, Voucher khuyến mãi.
Quản lý tồn kho
Kinh doanh siêu thị điện máy muốn phát triển thì cần biết quản lý tồn kho hiệu quả. Kho hàng là một trong những tài sản giá trị nhất của doanh nghiệp. Và có sức ảnh hưởng không hề nhỏ đối với hoạt động kinh doanh.
Việc sử dụng phần mềm CitiPOS sẽ giúp cửa hàng thống kê lượng hàng tồn chính xác. Quản lý hàng hóa theo mã vạch và cập nhật liên tục tình trạng sản phẩm. Đặc biệt còn có tính năng phân loại hàng tồn theo chủng loại, xuất xứ và nhà cung cấp.
Không chỉ quản lý hàng có sẵn trong kho mà phần mềm còn giúp chủ cửa hàng kiểm soát công đoạn chuyển kho. Quá trình kiểm kho luôn diễn ra chặt chẽ nhờ việc kết nối với thiết bị kiểm tra. So với Excel thì quản lý bằng phần mềm bán hàng CitiPOS là một giải pháp tiết kiệm hơn nhiều.
Quản lý sửa chữa và bảo hành
Đối với mặt hàng điện máy thì khâu bảo trì sửa chữa là điều tất yếu. Phần mềm quản lý bán hàng bên cạnh đó cũng tích hợp thêm chức năng quản lý bảo hành.
Các sản phẩm trục trặc sẽ được quét serial khi tiếp nhận. Sau đó sẽ được lựa chọn các hình thức bảo hành, tiến hành sửa chữa, lưu lại lịch sử. Cuối cùng là chấm điểm nhân viên bảo hành và trả máy cho khách.
Phần mềm sẽ tự động cập nhật báo cáo thống kê các sản phẩm bảo hành và quản trị. Từ đó, các chủ cửa hàng có thể xem xét về chất lượng và tuổi thọ của các mặt hàng.
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
Leave a Comment