Blog - Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?
Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh
Hệ thống CRM được xây dựng dùng để quản lý khách hàng. Đây là công cụ không thể thiếu cho những công ty lớn hoặc doanh nghiệp. Nhưng nếu với các hệ thống nhỏ lẻ thì điều này thường không được ứng dụng. Là quản lí một hệ thống cửa hàng bán lẻ, bạn đang phân vân có nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM? Cùng Blog CitiPos tham khảo qua viết này nha!
1. Định nghĩa về phần mềm quản lý khách hàng CRM?
Quản lý khách hàng hay CRM ( Customer Relationship Management) là một hệ thống giúp các cửa hàng tìm kiếm, tiếp cận và tạo mối quan hệ với khách hàng.
Hoặc có thể gọi là hệ thống giữa cửa hàng dễ dàng quản lý, chăm sóc khách hàng hơn. Phần mềm quản lý khách hàng giúp các cửa hàng quản lý khách mua hàng, tiềm năng cũng như nhà cung cấp, đối tác rất tốt.
Phần mềm quản lí khách hàng CRM đang ngày càng phổ biến.
Những chức năng chính yếu của hệ thống phần mềm quản lý khách hàng
- Giúp việc quản lý số lượng thông tin lớn từ khách mua hàng
- Hỗ trợ nhân viên sale trong việc thực hiện và bố trí đơn hàng
- Tư vấn và quản lý quá trình kinh doanh
- Tự động hóa mọi hoạt động trong quá trình bán
- Kết nối được với các thiết bị điện tử di động, tab, ipad,..
2. Lợi ích từ phần mềm quản lý khách hàng mang đến
Không phải dễ dàng gì mà các doanh nghiệp bán lẻ sử dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM. Việc quản lý và làm việc thuận lợi với khách hàng tạo cho các doanh nghiệp nhiều ích lợi và phát triển lâu dài.
a. Chiến lược chăm sóc khách mua hàng hợp lý
Bạn sẽ được phần mềm quản lý khách hàng mang đến những thông tin chi tiết như tên, tuổi, địa chỉ, mức độ tương tác với cửa hàng. Như vậy sẽ giúp chủ kinh doanh tiết kiệm thời gian nhưng vẫn hiểu sâu về nhu cầu người dùng. Dựa vào đó đưa ra chiến lược kinh doanh, chăm sóc khách hàng, chiến dịch quảng cáo tốt nhất.
Giả sử phần mềm quản lý khách hàng CRM nhắc bạn về những dịp sinh nhật của khách hàng. Hệ thống sẽ tự động gửi sms chúc mừng đến với mỗi người khách của bạn.
Thêm vào đó, hệ thống CRM xử lý các yêu cầu của khách hàng chính xác và nhanh gọn.
Chăm sóc khách hàng cần sự ‘vừa phải’, chính xác và tinh tế.
b. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Phần mềm quản lý khách hàng giúp bạn tìm kiếm, từ đó xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, lâu dài. Đối với các khách hàng lớn, cửa hàng có thể tạo chế độ ưu đãi riêng. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách và xây dựng mối quan hệ thân thiết với họ.
c. Quản lý nhân viên hiệu quả hơn
Hệ thống CRM vừa là giải pháp xây dựng sự bền vững với khách hàng. Cũng vừa là “cánh tay đắt lực” cho việc quản lý, chăm sóc khách hàng tối đa. Giúp nhà kinh doanh nắm được thông tin, nhu cầu để xây dựng chiến lược bán hàng thành công. Từ đó đào tạo và hướng dẫn nhân viên đánh đúng vào mục tiêu tăng doanh số bán hàng.
Phần mềm quản lí khách hàng CRM gián tiếp tăng sự chuyên nghiệp cho các nhân viên
3. Vậy phần mềm quản lý khách hàng CRM với các nhà kinh doanh nhỏ lẻ có thích hợp không ?
Từ các nội dung phân tích như trên, bạn có thể thấy việc quản lý khách hàng theo hệ thống CRM chưa thực sự phù hợp.
Lý do từ việc buôn bán tại các cửa hàng, hệ thống nhỏ lẻ đều khá đơn giản. Hệ thống CRM là một hệ thống lớn, nhiều chức năng và quy trình xử lý.
Bên cạnh đó, đầu tư vào phần mềm quản lý khách hàng CRM còn tốn kém khá nhiều chi phí. Dễ phát sinh rủi ro về tài chính cho các chủ kinh doanh.
Vậy giải pháp cho các chủ cửa hàng bán lẻ là phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm quản lý bán hàng CitiPos giúp các chủ cửa hàng quản lý mọi thông tin và hoạt động mua của khách. Từ lịch sử mua, điểm tích lũy, công nợ,…Thêm nữa, độ bảo mật của hệ thống CitiPos cực kì cao và nhanh nhạy không sợ thất thoát tiền bạc. Phần mềm CitiPos sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho các chủ kinh doanh buôn bán nhỏ, lẻ.
s
No Description
Leave a Comment