cskh@citipos.vn 0925.360.360
Tuyệt chiêu khuyến mãi kéo khách hàng về tấp nập
chính sách khuyến mãi giúp doanh nghiệp, cửa hàng cạnh tranh với đối thủ

Chính sách khuyến mãi giúp tăng doanh thu

Không chỉ cạnh tranh về dịch vụ, hay xây dựng thương hiệu mà chính sách khuyến mãi cũng là yếu tố chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh.

Nhiều nhà bán lẻ chỉ cần thông qua một số hoạt động ưu đãi đã làm đối thủ bại trận. Và giúp cho mình chiếm vị trí bá chủ trên thị trường. Cũng có những nhà bán lẻ sau khi cố gắng chỉ đạt hiệu quả trung bình, số lượng tiêu thụ vẫn không khá hơn. Thậm chí nhiều người còn lỗ nặng và đối mặt với nguy cơ phá sản.

Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về các tuyệt chiêu khuyến mãi thu hút khách, tăng doanh số bán cho bạn nhé !

Tổ chức chương trình quay số/bốc thăm trúng giải :

Bạn cũng nên nằm lòng 10 chiêu thu hút khách hàng shopping “không ngừng tay”.

Những chương trình bốc thăm trúng thưởng luôn tạo sự tò mò, thích thú cho khách hàng. Tâm lý chung thường mong muốn được sở hữu sản phẩm tốt mà lại miễn phí. Chẳng hạn khi mua hóa đơn 400 ngàn bạn sẽ được một phiếu rút thăm trúng thưởng những phần quá vô cùng giá trị. Ai mà chẳng thích được quan tâm và có quà. Thế sẽ dễ dàng có được những thông tin cá nhân của khách hàng phục vụ cho các chương trình Marketing sau này.

Áp dụng marketing đúng thời điểm sẽ giúp thu hút thêm nhiều đối tượng tiềm năng, giải phóng hàng tồn. Hơn thế, khi các chương trình khuyến mãi hay trúng thưởng được tổ chức rầm rộ thì càng gây được sự chú ý của nhiều người. Qua đó ấn tượng của cửa hàng bạn sẽ được in đậm hơn trong đầu của người mua. Mỗi khi có nhu cầu, khách hàng sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên chứ không phải nơi nào khác.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh nhà kho ký gửi vốn ít lời cao.

Quà cho những dịp đặc biệt :

Bạn cũng nên tham khảo tâm lý học ứng dụng giúp bạn “cày” doanh số bán hàng đỉnh cao.

Ngày của mẹ, ngày của ba, sinh nhật khách hàng, tri ân khách hàng,…Hãy luôn dành ưu đãi đặc biệt để khách hàng của bạn cảm thấy mình đặc biệt được quan tâm. Bạn có thể dùng tổng đài nhắn tin, gửi email hay coupon giảm giá tự động đến đúng các dịp đặc biệt hoặc tặng họ một món quà nhỏ. Điều này gây ấn tượng mạnh đối với khách hàng, giúp khách thêm tin tưởng và ưu ái dịch vụ của bạn.

Chương trình giảm giá hấp dẫn :

Đây là một trong những hoạt động kích thích hành vi mua hàng của khách. Mọi người đều có tâm lý thích mua những sản phẩm tốt giá rẻ. Vì thế các chương trình khuyến mãi giảm giá thường thu hút phần đông sự chú ý của khách hàng. Đôi khi phải giá thấp chính là chiến lược giải phóng hàng tồn của cửa hàng.

Giảm giá thường mang kết quả nhất định đối với những mục đích nhất định. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể mang lại hệ quả không tốt cho cửa hàng của bạn.

càng nhiều ưu đãi giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn

Khách hàng thường quan tâm tới chương trình ưu đãi và quà tặng trước khi mua sản phẩm

Tặng voucher, coupon :

Để phát hành coupon, voucher là cách tăng ham muốn của khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn vào lần sau. Không vì thế mà phát hành một cách đại trà. Tạo cảm giác không tin tưởng và họ sẽ không nhận thấy được mức độ cấp bách. Luôn thực hiện trên một nhóm người như khách hàng thân thiết, khách có sinh nhật trong tháng, khách hàng nữ (8/3 hoặc 20/10), khách hàng cặp đôi,…Để đạt được lòng tin và thiện cảm tốt hơn.

Marketing truyền miệng – Tiết kiệm chi phí, hiệu quả cao

Đây là hình thức sơ khai nhất của quảng cáo. Thông qua hình thức truyền miệng của người thân, bạn bè. Sau đó cùng với sự phát triển của truyền thông, hình thức này cũng có một số thay đổi. Nhưng vẫn duy trì “chi phí ít, hiệu quả cao”. Những nội dung quảng cáo truyền miệng phải được thiết kế, dàn dựng sao cho hấp dẫn và khoa học nhằm thu hút sự quan tâm của “đối tượng truyền miệng”.

Việc thực hiện marketing truyền miệng, các doanh nghiệp/công ty nói chung nên chú trọng các điểm sau :

  • Lợi ích cá nhân của người truyền miệng. Ví dụ : tặng voucher giảm giá hoặc free một số món cho người giới thiệu bạn bè, người thân đến sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Sự hiếu kỳ, thích cái mới, thích miễn phí của khách hàng

Tuy nhiên, để chiến lược đạt hiệu quả, phải đảm bảo chất lượng và giá thành dịch vụ, sản phẩm. Tăng sự tin tưởng và hài lòng của khách hàng đối với cửa hàng của bạn.

Ngoài ra để tiện cho việc quản lý cửa hàng của bạn hãy nghiên cứu kỹ hơn. Tránh phát sinh nhiều sự cố bất cập ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

Leave a Comment