Blog - Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tối ưu năng suất hoạt động của nhà hàng
Lễ lớn, tiệc tất niên,… Là những thời điểm mà nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống tăng mạnh. Để phục vụ tối đa lượng khách hàng có thể trong dịp này. Nhà hàng cần được vận hành tối ưu và gắn kết các quy trình. Mà phần mềm quản lý nhà hàng là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất trong dịp này.
>> Kinh doanh quán ăn nổi bật bằng phần mềm quản lý quán ăn
Gợi ý việc đặt bàn trước
Để tìm được một nhà hàng ưng ý có đủ chỗ ngồi thường khó khăn hơn trong dịp này. Khách hàng sẽ phải tìm quán khác hoặc đợi khá lâu để có bàn. Điều này cũng ảnh hưởng đến tâm lý của nhà hàng.
Công tác điều phối khách hàng cần phải linh động hơn. Hãy gợi ý khách hàng đặt bàn trước. Điều này sẽ giúp nhà hàng sẽ dễ dàng điều phối và sử dụng các bàn trống hiệu quả hơn. Tăng năng suất và doanh thu cho cửa hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tiết kiệm thời gian gọi món
Công đoạn gọi món vẫn không mất quá nhiều thời gian trong thời điểm bình thường. Quy trình này thường mất trung bình 3 tới 5 phút. Nhưng vào những dịp lễ, khách hàng đông, cách làm này sẽ không thể đáp ứng tốt.
Máy trạm hoặc máy tính bảng là phương án tối ưu quy trình phục vụ. Không phải di chuyển nhiều lần, hiệu quả phục vụ khách sẽ được tăng lên gấp 5 lần. Order món ăn sẽ tự động được in ra bếp và lưu thông tin trên phần mềm quản lý nhà hàng. Việc order bằng máy tính bảng sẽ tránh sai sót và thông tin được lưu lại. Tránh thất lạc hơn cách ghi giấy. Thực khách được phục vụ nhiều hơn và nhanh hơn.
>> Bán hàng online “cháy hàng” nhờ học lỏm được những kinh nghiệm của người thành công
Quy trình phục vụ
Một trong những sai lầm lớn là không chú trọng đến việc đào tạo và xây dựng quy trình phục vụ bài bản. Nhân viên chỉ đơn thuần biết nhiệm vụ của mình chứ chưa phối hợp linh hoạt với nhau. Đưa ra tình huống để nhân viên tập luyện sẵn sàng. Không bị bối rối mỗi khi đông khách. Nhân viên cần thao tác nhanh chóng, thường xuyên thu đĩa khi khách đã dùng xong. Giúp tiết kiệm thời gian dọn bàn, tiếp đón lượt khách mới.
>> Lợi thế của phần mềm bán hàng so với máy tính tiền truyền thống
Công suất hoạt động của nhà bếp
Bếp chính là một bộ máy cần sự phối hợp nhịp nhàng với nhau. Với nhà hàng có quy mô lớn thì rất nên phân chia ai phụ trách sơ chế, ai chuyên món xào, món nướng,.. Ngoài ra, khi đơn hàng nhiều, cần có người chuyên đọc order và phụ trách kiểm tra chất lượng món ăn trước khi mang ra cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng bếp thông minh Smart Kitchen với chức năng giúp mọi nhân viên trong bếp nắm được số lượng đồ order, hỗ trợ tốt đặc biệt cho mô hình nhà hàng Âu hoặc quy mô lớn.
>> Tham khảo Kinh doanh cafe bằng cách kiểm soát hiệu quả quá trình kinh doanh
Khi tạo ra sự chuyên môn hóa, người nào làm việc nấy hiển nhiên họ sẽ thuần thục, làm việc trôi chảy và chất lượng món ăn họ chế biến cũng sẽ ngon hơn so với những người phải lo cùng lúc quá nhiều nhiệm vụ.
Để tránh tình trạng hết đồ chế biến, chủ nhà hàng cần có kế hoạch mua hàng hóa với nhà cung cấp vào dịp cao điểm. Bạn nên làm việc với nhiều nhà cung cấp khác nhau để tránh tình trạng khan hiếm hoặc tăng giá hàng hóa vào thời điểm nhạy cảm này.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp cho công tác quản lý kinh doanh nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
Leave a Comment