cskh@citipos.vn 0925.360.360
Bán hàng online “cháy hàng” nhờ học lỏm được những kinh nghiệm của người thành công
thiết lập hệ thống bán hàng online đa kênh và nhiều gian hàng trên các trang thương mại điện tử

Thời buổi người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh. Vậy cách nào để thương hiệu của bạn có thể thành công khi bước đầu lập nghiệp ? Blog CitiPos xin chia sẻ “bí kíp” đã học được từ những người kinh doanh bán hàng online hiệu quả.

1. Cùng bán hàng online trên toàn diện “mặt trận” internet

Chắc ai cũng biết rằng muốn bán hàng hiệu quả không chỉ dựa vào sản phẩm, lợi nhuận từ thu mua giá rẻ hay hình thức xây dựng hình ảnh cho sản phẩm. Mà còn phải biết và đào sâu vào tư duy bán hàng cả trực tiếp và gián tiếp. Nhất là thời buổi công nghệ thì yếu tố kinh doanh được thương mại điện tử “hóa”.

Thế nên bạn có thể tìm hiểu kỹ tất cả các công cụ hổ trợ bán hàng trực tuyến nổi tiếng trong và ngoài nước bằng các hỏi “anh Gu-gồ”. Hoặc đọc những bài viết liên quan về kinh nghiệm bán hàng online tại CitiPos nhe!

Bạn cũng có thể khởi đầu bằng cách bán những sản phẩm thông dụng như mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử,…Tại Việt Nam thì các website bán hàng online đang nổi như Shopee, Adayroi, Lazada, Webtretho,…Đều tạo điều kiện cho người bán hàng online phát triển hệ thống bán lẻ của mình.

>> Xem thêm Phần mềm quản lý quán ăn làm cho quán ăn của bạn trở nên nổi bật

2. Tạo tài khoản đồng bộ với hồ sơ đã thiết lập trên gian hàng điện tử

Bên cạnh việc tạo một tài khoản và gian hàng trên sàn thương mại điện tử. Thì bạn cần thiết lập thông tin liên lạc, tài khoản thanh toán. Tài khoản thanh toán có thể đăng 1 hoặc nhiều ngân hàng phù hợp với việc kinh doanh của bạn.

>> Tham khảo Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tối ưu năng suất hoạt động của nhà hàng

Việc cung cấp đầy đủ thông tin bán hàng sẽ giúp khách hàng thuận lợi trong việc mua và thanh toán đỡ mất thời gian hoặc dễ liên hệ bạn khi cần.

3. Xây dựng nội dung gian hàng online và khảo sát đối thủ cạnh tranh

a. Khảo sát

Dù là bán sản phẩm trên sàn online thì bạn cũng cần khảo sát kỹ cách đối thủ xây dựng hình ảnh, chú thích, diễn giải sản phẩm như thế nào. Từ đó rút ra kết luận để phát triển và xây dựng gian hàng của mình. Nên liệt kê sản phẩm một cách rõ ràng và khoa học.

b. Khâu xây dựng hình ảnh

Bạn cần đăng đầy đủ sản phẩm từ các góc độ khác nhau. Đừng nghĩ tốn thời gian mà hãy nghĩ rằng bạn cũng là người mua hàng và cần xác thực chất lượng hàng hóa cẩn thận. Cần chụp các góc cảnh thể hiện sản phẩm đẹp và tránh photoshop quá tay. Nếu sản phẩm và hình ảnh trên gian hàng quá khác biệt sẽ dẫn đến uy tín bạn mất đi. Kèm theo đó là những feedback xấu cho cửa hàng online của bạn.

c. Chau chuốt câu chữ PR

Dùng ngôn từ đơn giản, dễ hiểu. Viết một cách đầy đủ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ đi kèm. Lẫn lợi ích mà khách hàng sẽ có từ nơi bạn.

Hãy sử dụng từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm để chọn loại hình quảng cáo phù hợp khi hiển thị nội dung danh mục mặt hàng.

4. Tạo sự tin tưởng và cảm giác gần gũi với khách hàng

Ngoài xây dựng gian hàng thông minh, bạn cần thiết lập blog chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi sản phẩm với khách hàng. Hoặc để mở rộng và kết nối đến nhiều cộng đồng mua bán hơn.

Tiếp theo là hình thức vận chuyển, thanh toán. Có 2 loại thường sử dụng nhất hiện nay : chuyển tiền qua tài khoản hoặc trả trước trên ngân hàng điện tử. Hay là chuyển hàng cod – thu tiền khi nhận hàng.

Hình thức thứ 2 được đa phần người bán hàng online sử dụng. Bạn cũng có thể tìm các hãng giao hàng giá rẻ tiện lợi như Viettel post, giaohanggiare,…Tuy nhiên mặt trái là người mua không nhận hàng hoặc hủy giao dịch khi hàng đang trên đường chuyển giao.

Leave a Comment