Cụm từ “Kinh doanh cây cảnh mini” có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với mọi người trong vài năm trở lại đây. Chúng ngày càng xuất hiện phổ biến tại các gia đình và nơi công sở. Cây cảnh mini vừa làm mới không gian sống và làm việc. Giúp người bận rộn có cảm giác được hòa mình vào một thiên nhiên thu nhỏ. Bên cạnh đó, chúng vừa mang những ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống. Và hơn hết là nhờ vào lợi nhuận khủng đem lại mà mọi người không ngừng đua nhau lao vào kinh doanh loại thực vật này.
Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tạo nên sự khác biệt trong mô tuýp kinh doanh. Vậy nên, để kinh doanh hiệu quả hơn thì đừng chần chừ tham khảo ngay những chia sẻ kinh nghiệm từ bài viết sau đây nhé.
Xem thêm Mách bạn 5 sai lầm khởi nghiệp “chết người” mà không phải ai phải cũng biết
Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên học hỏi kinh nghiệm và kiến thức liên quan đến nó. Không chỉ là yêu cầu thiết yếu mà nó còn góp phần quan trọng vào sự thành công. Kinh doanh cây cảnh mini cũng không ngoại lệ. Bạn phải học cách chăm bón, tỉa nắn cây cảnh, nghiên cứu ý nghĩa của chúng, Và đặc biệt là phải biết được đặc tính của mỗi loại để tăng tuổi thọ cho cây. Đây là một việc làm cực kỳ cần thiết. Bởi khi bạn bán cây cảnh mini, nếu không giải thích rõ về công dụng, ý nghĩa cũng như các chăm sóc của loài cây, bạn sẽ khó thuyết phục khách mua hàng.
Xem thêm Nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua sắm online giúp bạn thắng đối thủ
Làm công việc kinh doanh cây cảnh mini còn đòi hỏi thêm khiếu thẩm mỹ và óc sáng tạo. Chỉ cần thêm bớt vài chi tiết độc đáo là giá trị của chậu cây cảnh đã có thể tăng lên đáng kể. Hãy làm mới kiểu uốn nắn và bài trí một bình kiểng mini. Đó chính là yếu tố đem lại sự đa dạng muôn màu để thu hút khách hàng cho bạn. Thực tế kinh doanh cho thấy, mọi ngành nghề kinh doanh đều có những khó khăn bước đầu. Nhưng quan trọng là bạn phải học hỏi không ngừng để luôn tạo ra những sản phẩm đẹp mắt.
Dù kinh doanh ở bất cứ lĩnh vực nào thì tiền vốn cũng góp phần quyết định phần lớn sự sống còn của doanh nghiệp. Đó là điều kiện tiên quyết và cốt yếu cho mọi ngành nghề làm ăn. Nếu chọn kinh doanh cây cảnh mini với số vốn nhỏ tầm 5 triệu, bạn nên tự thao tác mọi thứ. Từ khâu trồng trọt, chăm sóc, uốn nắn, đến công việc rao bán online và giao hàng.
Còn nếu tự tin vào số vốn tầm 35-40 triệu của mình, bạn có thể nhập nguồn hàng uy tín về bán. Tùy vào số tiền đầu tư mà bạn có thể lựa chọn cho mình kế hoạch kinh doanh phù hợp. Có thể đi theo mô tuýp kinh doanh truyền thống hoặc lựa chọn kinh doanh online.
Xem thêm Muôn màu ý tưởng khởi nghiệp từ đồng vốn nhỏ
Dự trù tiền thuê mặt bằng tầm 5 triệu/tháng và tiền vốn lưu động trong khoảng 10 triệu. Thêm vào đó, vì cây cảnh là sản phẩm cần sự tỉ mỉ chăm bón nên bạn không cần bỏ nhiều vốn nhập hàng. Bởi số lượng đại trà vừa khó kiểm soát dẫn đến cây dễ bị héo, mất đi giá trị. Do đó, tiền đầu tư cho việc nhập hàng cũng chỉ khoảng 1/3 vốn ban đầu.
Khi đã xác định tiền vốn và có kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng thì việc tiếp đến là tìm nguồn hàng. Nơi nhập hàng cây cảnh mini rất phong phú nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thoải mái. Có thế nhờ vào công cụ tìm kiếm online hoặc tham gia các Fanpage, Group cây cảnh. Ở đó, mọi người thường chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về nguồn hàng. Bạn nên dò hỏi riêng những người am hiểu để hỏi những thông tin liên quan.
Tham khảo Bật mí tuyệt chiêu quản lý cửa hàng văn phòng phẩm hiệu quả
Nếu không, bạn cũng có thể liên hệ các vườn ươm cây, hoặc các đại lý cung cấp. Ở đó, cửa hàng sẽ nhập được nguồn hàng giá sỉ và đảm bảo được chất lượng hơn. Từ những lựa chọn nêu trên, Blog CitiPOS khuyên bạn vẫn nên đến trực tiếp các vườn cây. Tại đó, bạn có thể nhìn rõ các kiểu cây trồng. Thêm vào đó là được tư vấn kỹ càng từ chủ vườn ươm. Và đặc biệt là thuận tiện hơn khi trao đổi về giá cả và ưu đãi.
Việc trang trí cửa hàng không chỉ cần thiết đối với kiểu mua bán truyền thống mà ngay cả online cũng vậy. Kinh doanh cây cảnh mini hiệu quả luôn đi liền với một cửa hiệu được trang trí bắt mắt. Có thể phô bày nhiều ưu điểm nhất của sản phẩm cho người mua hàng. Thêm vào đó là tạo nên dấu ấn và chủ đề riêng giúp cửa tiệm thu hút nhiều khách hơn.
Đừng cố gắng dàn trải hết mọi chậu cây trong cửa hàng vừa gây rối mắt vừa thiếu liên kết. Bạn nên phân loại cây cảnh mi theo chủng loại, màu sắc, giá cả, kích thước. Trưng bày chúng trên những chiếc kệ riêng biệt, để mình dễ tìm và khách dễ mua.
Nếu chọn marketing online, bạn nên đảm bảo mọi chậu kiểng nhỏ được sắp xếp sáng tạo trong mỗi bức hình. Quan trọng là hình ảnh cần rõ nét và đi kèm với những thông tin cơ bản hữu ích.
Mọi người chọn mua các chậu kiểng nhỏ không chỉ vì đẹp mà còn vì ý nghĩa sâu sắc. Bạn hãy cố gắng tư vấn rõ ràng về công dụng và ý nghĩa của từng loại cây. Bởi bên cạnh mẫu mã, thì đó chính là yếu tố quyết định lựa chọn của khách hàng. Thế mới nói sự am hiểu của chủ cửa hàng và nhân viên là điều rất quan trọng. Không chỉ giúp người mua hiểu rõ mình chọn mua cái gì mà nó còn góp phần nâng giá trị sản phẩm. Khơi gợi sự tò mò của khách chính là bí quyết bán hàng thành công cho bạn.
Một cửa hàng nhỏ mới thành lập nên tận dụng các yếu tố dịch vụ. Chẳng hạn như hỗ trợ ship hàng tận nơi cho khách, tặng quà theo yêu cầu, khuyến mãi mua 2 tặng 1,… Hãy luôn có những chính sách ưu đãi giảm giá cho những khách hàng thân thiết. Và hỗ trợ tận nhà cho khách mua lần đầu. Bạn phải tạo cho khách hàng có cảm giác luôn được quan tâm chăm sóc. Dù họ đặt chân đến cửa hàng nhiều hay ít không quan trọng.
Bạn nên hỏi khách mua hàng những thông tin cơ bản để tiện cho việc chăm sóc sau này. Nên nhắn tin chúc mừng hoặc gửi những voucher giảm giá trong ngày sinh nhật khách thân thiết. Hoặc gọi điện hỏi thăm và tư vấn cách chăm sóc các chậu cảnh tốt hơn. Đó chính là những tuyệt chiêu cơ bản mà bạn phải nắm để kéo khách về cửa hàng kinh doanh cây cảnh mini mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…