Người ta thường đánh giá mọi thứ bằng sự ấn tượng ban đầu. Và đây cũng được áp dụng đối với các ngành hàng ăn, uống kinh doanh. Giả sử nếu khách hàng chọn quán của bạn để trải nghiệm. Nhưng từ chất lượng món ăn cho tới phục vụ đều tệ, thì họ sẽ đưa ra những feedback hoặc phàn nàn thậm tệ tới quán bạn. Nhận biết tâm lý khách hàng, việc quản lý trong cả quá trình hoạt động
kinh doanh quán ăn là hết sức cần thiết.
Đào tạo phục vụ bài bản
Nhân viên được đào bảo đầy đủ từ khâu bếp cho tới phục vụ sẽ là nền tảng vững chắc khi bạn kinh doanh quán ăn. Việc đầu tư vào nhân viên không chỉ giúp chất lượng của quán bạn đi lên. Mà còn tạo mối liên kết và thấu hiểu nhân viên để xây dựng lòng trung thành của họ. Để thể hiện đẳng cấp của quán ăn, ngoài món ăn ngon thì chất lượng phục vụ vẫn là yếu tố quan trọng không kém. Bạn sẽ mang đến một trải nghiệm đầy mến khách cho thực khách khi ghé quán của mình. Liên tục cập nhật xu hướng thị trường về cách trang trí quán, món ăn và cách đào tạo nhân viên. Vừa tốt cho quán vừa giúp bạn tăng doanh thu. Hãy liên tục đổi mới mọi thứ đừng chỉ dậm chận tại chỗ!
>> Góc kinh nghiệm : Những điểm trừ của nhân viên làm mất khách hàng mà bạn cần tránh
Chứng nhận an toàn thực phẩm
Muốn đạt được chứng nhận an toàn thực phẩm cho cửa hàng của bạn. Trước tiên phải tuân theo quy tắt chứng nhận của Bộ Y Tế đưa ra. Sau đó họ sẽ đến xét nghiệm quá trình chế biến và sẽ cấp giấy chứng nhận khi nhà hàng của bạn đạt tiêu chuẩn. Bạn cũng hãy đảm bảo quy trình từ khâu mua nguồn thực phẩm, xử lý, chế biến, chuẩn bị và cuối cùng là phục vụ đều sạch sẽ.
Lưu trữ thực phẩm đúng cách
Từ trong giai đoạn vận chuyển nguồn hàng đến quán ăn. Đã là các yếu tố cần thiết xem chất lượng của thực phẩm có đạt yêu cầu hay không. Thế nên khi nhập hàng về cần phải kiểm tra cẩn thận. Từng loại hàng một để tránh bị hư hỏng, không đạt chất lượng. Nếu đã đạt yêu cầu nhập hàng, tới khâu bảo quản độ tươi, ngon của thực phẩm và số ngày tối đa để bảo quản.
Đừng tiếc tiền, mà hãy nghĩ đến hương vị món ăn ngon và khẩu vị của khách hàng. Mỗi khi đến với quán của bạn, họ sẽ chỉ biết quán bạn là nơi sạch sẽ và ngon nhất.
Sự nhất quán trong kinh doanh quán ăn
Ấn tượng lần đầu rất quan trọng để ghi nhớ vào tâm trí khách hàng. Điều này sẽ tạo động lực cho thực khách ưa thích quán bạn hơn và tăng mức độ thường xuyên ghé hơn. Việc đào tạo và tăng sự trung thành của nhân viên cũng quan trọng không kém. Khi một quán ăn liên tục đổi nhân viên và khẩu phần ăn sẽ làm thực khách lo ngại về “tấm lòng” của bạn. Mất niềm tin và không còn thiện cảm với quán của bạn nữa. Đừng vì số tiền nhỏ mà quên những điều cơ bản này nhé! Khi đạt được lòng tin và thiện cảm bạn sẽ càng kiếm được nhiều hơn nữa.
Bạn nên hướng dẫn thái độ của nhân viên thân thiện, tháo vát. Và tuyệt đối không để chuyện cá nhân của bản thân ảnh hưởng tới thái độ làm việc. Hãy tuyên dương và thưởng đối với những nhân viên làm việc cật lực và hết mực vì quán của bạn nhé. Như vậy, bạn sẽ giúp cửa hàng mình càng thêm phát triển.
Quản lý kho thực phẩm
Trên thị trường phần mềm quản lý có rất chức năng cung cấp dịch vụ quản lý nhà hàng, quán ăn. Thay bạn quản lý kho hàng hóa, quá trình kinh doanh của cửa hàng, chi phí và cả nhân viên. Các ông chủ, bà chủ đều nên sử dụng để có thể bớt được rủi ro và thất thoát trong kinh doanh. Phần mềm quản lý nhà hàng với nhiều tính năng ưu việt sẽ mang đến sự chuyên nghiệp cho nhà hàng, quán ăn của bạn.
Phần mềm quản lý kinh doanh quán ăn giúp cho công tác quản lý kinh doanh quán ăn chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng…
Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.