Ở thời điểm kinh tế đang suy giảm như thời điểm hiện tại. Các mặt hàng đều lưu thông chậm so với những năm đầu của thập niên 20. Chỉ có các dịch vụ ăn uống, các nhu yếu phẩm là nhu cầu không giảm và thậm chí còn tăng mạnh. Do dân số tăng dần, đời sống được nâng lên. Việc mà các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa mọc lên nhiều và thậm chí thành chuỗi là điều dễ hiểu.
Các Family mart, Circle K, Vinmart… ngày càng nhiều. Điều đó khiến cho các doanh nghiệp muốn dấn chân vô ngành này là một điều không đơn giản. Tuy nhiên, để tận dụng hết thế mạnh của ngành này. Ta cần phải nắm những điều chí cốt sau.
Tham khảo : Kinh doanh quán cafe cần tham khảo những loại đồ uống nào
Để có được điều này, ta cần phải bố trí không gian hợp lí giữa các mặt hàng. Bên cạnh việc đa dạng hóa sản phẩm thì việc trưng bày, sắp xếp hàng hóa cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Điều này sẽ rút ngắn được thời gian mua hàng của khách, thời gian phục vụ của nhân viên. Giúp nâng cao doanh thu lợi nhuận hiệu quả. Hãy đảm bảo rằng những mặt hàng phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày, có mức tiêu thụ lớn và ổn định như: xà phòng, gia vị, bánh, kẹo, sữa tươi… thì luôn ở những vị trí dễ tìm kiếm và dễ lấy nhất.
Ngoài ra, phân loại sản phẩm một cách khoa học và đễ tìm kiếm cũng là một điều nên lưu tâm. Các lối đi phải cân bằng trước những quầy hàng để khách có thể thoải mái cùng xe đẩy. Từ đó có thể chọn được những loại đồ cần thiết liên quan.
Xem thêm: Kinh doanh cà phê sân vườn, mô hình không mới nhưng vẫn thu hút khách
Với những khu như nông thôn hiu quạnh người. Việc bỏ chi phí để mở một cửa hàng tạp hóa tiện lợi là một điều hết sức ngớ ngẩn. Lượng người quá ít và nhu cầu đi tạp hóa không đặt lên hàng đầu. Vì vậy, đặt cửa hàng ở đâu để tối đa lợi nhuận và tối tiểu chi phí là điều cực kì cần thiết.
Ở những thành phố lớn như thành phố HCM. Ta không nhất thiết phải đặt ở những vị trí như trung tâm quận 1 mà có thể dễ dàng tìm khách đến. Đối với các mặt hàng tiện lợi tiêu thụ nhiều. Việc khoanh vùng bán kính ảnh hưởng của đối thủ là cực kì quan trọng. Ví dụ: cửa hàng tạp hóa của bạn gần khách hơn đối phương, đường một chiều thì khách ở bên phải sẽ chọn bạn hơn là cửa hàng đối diện v.v…
Tôi có đi qua các cửa hàng tiện lợi như Family Mart và Circle K. Tuy mặt hàng không nhiều nhưng họ lại có những nhu cầu mà những nơi khách không có. Ví dụ ăn tại chỗ, phục vụ tại quầy v.v… Thì đa dạng hàng hóa cũng là một lợi thế trong mở cửa hàng tiện lợi như cửa hàng tạp hóa này.
Đừng ngần ngại khi tăng số lượng mặt hàng. Nếu bạn nghĩ rằng việc có quá nhiều sản phẩm sẽ khó quản lý thì bạn đã bỏ qua cơ hội tiếp cận rất nhiều khách hàng. Người tiêu dùng sẽ gắn bó với 1 cửa hàng tạp hóa mà họ có thể tìm được mọi thứ trong đó. Vì vậy, hãy đa dạng hóa những sản phẩm, mặt hàng của cửa hàng.
Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng quần áo si cho dân khởi nghiệp
Kho hàng luôn là tải sản lớn nhất của mọi của hàng tạp hóa hay siêu thị mini. Vì vậy hãy quản lý kho hàng của bạn cho thật chặt chẽ và hiệu quả, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu cũng như lợi nhuận của cửa hàng bạn. Nắm bắt được quy trình xuất – nhập kho, kiểm soát số lượng hàng tồn để có kế hoạch nhập hàng. Kiểm kho theo sản phẩm, theo danh mục hay toàn bộ cửa hàng. Đó là những điều mà bạn cần quản lý nếu muốn kinh doanh cửa hàng tạp hóa một cách hiệu quả và ra lợi nhuận.
Phần mềm CitiPos của chúng tôi với các công năng cũng như tính năng thân thiện. Nó sẽ đồng hành cùng bạn trong khâu quản lí hàng hóa. Nhất là những doanh nghiệp có nguồn hàng nhiều và đa dạng như cửa hàng tạp hóa.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…