Kinh doanh cửa hàng tạp hoá là ngành hot ở VIệt Nam. Tuy thị trường đang bão hoà nhưng vẫn có rất nhiều người mở cửa hàng tạp hoá. Nếu bạn có ý định mở cửa hàng tạp hoá thì bạn có để ý rằng việc sắp xếp hàng hoá như thế nào cũng rất quan trọng không? Trưng bày hàng hoá trong cửa hàng tạp hoá cũng là một nghệ thuật. Vậy sắp xếp hàng hoá như thế nào để tối ưu và đạt hiệu quản nhất.
Hãy dành thời gian quan sát cách trưng bày hàng hoá trong siêu thị. Thông thường họ sẽ chia hàng hoá ra hai loại là thực phẩm và phi thực phẩm. Nhóm thực phẩm gồm có các loại tươi sống, đông lạnh, đồ tiêu dùng…
Kinh doanh c ửa hàng tạp hoá kinh doanh những sản phẩm đáp ứng đời sống con người. Vì vậy các sản phẩm đa phần là hàng tiêu dùng. Hàng tiêu dùng cũng cần chia làm 2 loại và sắp xếp các khu khách nhau: ngọt và mặt. Các loại mặn như: gia vị, tương… Còn các loại ngọt gồm: bánh, sữa, kẹo… Còn các loại khác bột giặt, dầu gội… xếp vào khu vực mỹ phẩm.
Phân loại và trưng bày phụ thuộc khá nhiều vào diện tích của cửa hàng. Phân loại tốt giúp khách hàng nhanh tìm thấy sản phẩm mình cần mua. Qua đó khiến khách hàng thoải mái và sẽ ghé lại lần sau.
Điều này khá là quan trọng trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá vì nó đánh giá trực tiếp sự trung thực của cửa hàng. Nhiều cửa hàng có niêm yết giá nhưng không chính xác hoặc không rõ ràng. Điều này làm cho khách hàng không hài lòng. Khiến cho uy tín của cửa hàng bị giảm sút. Để khắc phục, cách tốt nhất là bạn nên kiểm tra giá của sản phẩm thường xuyên. Ngoài ra, cũng nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để hạn chế sai sót trong quá trình kiểm kê, niêm yết giá.
Thông thường khách hàng sẽ cảm thấy chán và không muốn quay lại nếu cửa hàng có quá ít mặt hàng. Nên lưu ý rằng hàng hoá nhập vào có thể ít nhưng phải nhiều loại. Cộng thêm cách trưng bày bắt mắt thì sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Mặt hàng số lượng ít nên để ở nơi dễ gây chú ý. Điều này sẽ đảm bảo không gây tồn kho cũng như gây sự chú ý của khách hàng.
Các cửa hàng tạp hoá vẫn luôn được nhiều người lựa chọn hơn siêu thị. Bởi vì sự tiện lợi của nó và sự đa dạng hàng hoá không kém siêu thị. Các cửa hàng tạp hoá thường ở khu đông dân cư cho nên tiện lợi cho người dân không quá xa để đi mua. Cũng như thanh toán nhanh, không phải chờ đợi như siêu thị.
Nguyên tắc trong trưng bày hàng hoá là: mặt hàng nhỏ nhẹ đặt trên, mặt hàng nặng và to thì đặt dưới.
Có thể bạn không biết nhưng những mặt hàng bán chạy thường nằm ngang tầm nhìn của khách hàng. Tương tự ở các siêu thị, các mặt hàng bán chạy thường xếp ở khu vực riêng, hoặc nơi nhiều ngừoi qua lại, thuận tiện cho khách hàng với lấy. Vì vậy, hãy thử xếp lại những mặt hàng bán chạy ở vị trí lý tưởng để tăng doanh số trong kinh doanh cửa hàng tạp hoá.
Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…