Kinh doanh mặt hàng thời trang đang là ngành hot mặc dù thị trường tại Việt Nam đang bão hoà. Nhiều người mở cửa hàng thời trang tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Kinh doanh thời trang cần chuẩn bị nhiều thứ: vốn, mặt bằng, nguồn hàng… Tuy nhiên, vấn đề quản lý cửa hàng đang khiến nhiều người băn khoăn. Hiện nay với việc ứng dụng công nghệ thông tin vào ngành nghề kinh doanh. Các phần mềm quản lý cửa hàng có nhiều chức năng giúp đơn giản hoá việc quản lý cửa hàng. Nhưng nhiều chủ cửa hàng vẫn còn băn khoăn có nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng hay không? Sau đây là những phân tích để tìm ra câu trả lời.
>> Những khó khăn trong việc quản lý cửa hàng thời trang
Không phải bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều có thời gian để trực tiếp quản lý cửa hàng. Và tất nhiên bạn sẽ không yên tâm khi không có mặt ở cửa hàng. Bạn không thể giao tất cả việc cho nhân viên của bạn. Vi không có gì đảm bảo cho việc nhân viên đó có gian lận tiền bạc hay hàng hoá hay không. Và có những tình huống xảy ra trong kinh doanh mà nhân viên không thể xử lý được.
Đó chính là lý do cho việc bạn phải sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng.
Thời trang là mặt hàng thay đổi liên tục theo tháng, hoặc theo mùa. Vì vậy, số lượng hàng xuất nhập kho luôn thay đổi liên tục. Việc có quá nhiều mẫu mã khiến bạn gặp khó khăn trong việc quản lý. Nếu chỉ quản lý kho bằng cách thủ công và sổ sách sẽ có rất nhiều bất tiện.
Phần mềm quản lý bán hàng có thể giúp bạn nhanh chóng tạo mã sản phẩm. Quản lý số lượng hàng bán ra, số lượng hàng tồn kho. Hay cho bạn biết sản phẩm nào bán chạy, bán chậm. Giúp bạn kịp thời đưa ra phương án kinh doanh đúng đắn nhất.
Do đặc tính của ngành hàng thời trang là có quá nhiều mẫu mã, kích thước. Điều này gây khó khăn cho việc nhớ hết giá của sản phẩm cũng như áp dụng khuyến mãi. Khiến cho nhân viên lúng túng trong việc thanh toán và khách hàng phải chờ đợi lâu.
Còn nếu sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng, máy tính sẽ ghi nhớ tất cả thay con người. Sản phẩm nào giá bao nhiêu tiền, áp dụng chương trình khuyến mãi nào. Giúp cho bạn giải toả khá lớn được áp lực. Cũng như xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.
Như đã đề cập, việc lưu trữ thông tin khách hàng là khá quan trọng đối với các cửa hàng. Bạn có thể áp dụng khuyến mãi hoặc quà tặng vào ngày sinh nhật… Nếu quản lý thông tin khách hàng bằng sổ sách, đó là điều không thể.
Phần mềm quản lý cửa hàng sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin khách hàng. Tự động nhắc nhở đến những ngày đặc biệt để bạn có thể tặng quà, khuyến mãi cho khách hàng. Góp phần tạo dựng sự trung thành của khách đối với cửa hàng.
Với chi phí cực kì thấp, phần mềm quản lý cửa hàng giải quyết triệt để các sai sót trong quá trình vận hành cửa hàng. Với tâm lý nhìn vào chi phí cho một tháng mà không chia ra theo ngày. Với số tiền rất ít phải bỏ ra để được hỗ trợ quản lý cửa hàng tốt nhất. Các phần mềm quản lý cửa hàng đang được tin dùng ở thị trường Việt Nam.
Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…