Những tháng cuối năm luôn là thời điểm lên ngôi của việc kinh doanh cửa hàng áo cưới. Bởi nhiều lý do chủ quan và khách quan mà khoảng thời gian này trở nên nhộn nhịp. Đặc biệt, các cặp đôi thường chi tiền khá mạnh tay cho đám cưới của mình. Vì cưới xin là chuyện quan trọng cả một đời người. Nhờ vậy các cửa hàng áo cưới ăn nên làm ra là điều hiển nhiên. Vậy nên nếu bạn đang có ý định mở một cửa hàng áo cưới thì đừng chần chừ học qua một vài kinh nghiệm hữu ích dưới đây.
Xem thêm Nằm lòng 10 tuyệt chiêu thu hút khách hàng shopping không ngừng
Số vốn kinh doanh cửa hàng áo cưới đóng vai trò quan trọng đối với việc khai trương ban đầu. Một ảnh viện có đẹp hay không phụ thuộc nhiều vào nguồn tiền đầu tư nhiều hay ít . Nếu bạn muốn khởi đầu với số vốn nhỏ, thì nên lựa chọn mặt bằng vừa đủ rộng. Cũng nên cân nhắc giá cả và phong cách riêng biệt để tạo dấu ấn cho cửa hàng. Ngược lại, nếu bạn muốn “ làm lớn” thì nên đầu tư từ những bước nhỏ nhất. Điều đó sẽ mang lại sự hoành tráng và chuyên nghiệp cho cửa hàng.
Xem thêm Chuyên mục Kinh nghiệm bán hàng Blog CitiPOS
Xem thêm Kinh nghiệm mở hiệu thuốc Tây không khó như bạn nghĩ
Bạn nên cập nhật xu hướng áo cưới khác nhau dựa trên nhiều tiêu chí. Chẳng hạn như theo thời kỳ, theo năm, theo vùng miền hay theo sở thích cưới,…Bởi áo cưới luôn có sự thay đổi nhất định nên nắm bắt được xu thế sẽ giúp cửa hàng không bị “ tụt hậu”.
Thêm vào đó, giá cả áo cưới cũng là vấn đề bạn nên tìm hiểu kỹ. Giá váy cưới tại các thành phố sẽ khác biệt rất nhiều so với có tỉnh lẻ và nông thôn. Dựa vào địa điểm bạn muốn kinh doanh cửa hàng áo cưới mà định giá cho phù hợp. Đừng cao quá cũng đừng thấp quá so với giá chung trên thị trường. Đây là một bước quan trọng để bạn có cái nhìn toàn cảnh về các đối thủ của mình. Nó sẽ giúp bạn đề ra được chiến lược kinh doanh phù hợp về sau.
Bạn cũng có thể tham khảo bài viết kinh doanh về đồ thể thao để học hỏi
Nhằm đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng bạn phải đa dạng hóa nguồn hàng của mình. Bạn phải quyết định loại hàng, giá cả nằm trong khả năng vốn bỏ ra của mình.
Nếu bạn muốn kinh doanh cửa hàng áo cưới mini, thì nên nhập hàng sĩ ở các nhà xưởng. Dù vốn bỏ ra ít nhưng cũng không nên qua loa khâu chất lượng và mẫu mã áo cưới. Bạn cũng có thể nhập váy đã qua sử dụng nhưng vẫn còn mới của những cửa hàng lớn. Như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá ở bước này.
Ngược lại, nếu cửa hàng bạn hướng đến các nhãn hiệu cao cấp, thì bạn nên lựa chọn các thương hiệu có tiếng. Tuy nhiên, để nhập số lượng lớn từ những nhãn hiệu này thường rất khó. Vì họ không muốn đẳng cấp sản phẩm của họ bày bán tràn lan như hàng chợ. Bởi vậy, cửa hàng áo cưới của bạn cần độc – lạ để đủ sức thuyết phục họ.
Mặt khác, nếu bạn muốn đầu tư hơn thì có thể thuê các nhà thiết kế váy cưới riêng. Như vậy, kiểu dáng áo cưới của bạn sẽ không bị trùng lặp trên thị trường. Một điều nữa cần lưu tâm là cửa hàng không nên nhập nhiều hàng tồn kho. Bởi nếu không sử dụng hết, những váy cưới đó sẽ bị “lỗi mùa” gây lỗ vốn.
Ngoài nhập váy cưới bạn nên mua cả áo dài, áo vest, váy dạ hội,…để tăng thêm lựa chọn cho khách hàng. Riêng với áo vest, bạn nên chọn nhiều phong cách, màu sắc và kích cỡ để đi kèm với áo dài và váy.
Bạn nên chọn một phong cách riêng biệt mà cửa hàng muốn hướng tới. Nếu bạn chọn trang trí theo kiểu cổ điển châu Âu thì nên sơn màu trắng sữa cho cửa hàng. Nội thất đi kèm cũng không nên quá sặc sỡ mà phải làm nổi bật được sự trang nhã. Còn nếu bạn muốn thiết kế cửa hàng áo cưới mang màu sắc truyền thống thì nên lựa chọn cách bài trí hợp với phong tục. Dù đi theo phong cách nào thì cửa hàng áo cưới cũng cần tạo được sự thoải mái cho khách hàng.
Chiến lược kinh doanh muốn thành công thì cần lắm một địa điểm mở cửa hàng thuận lợi. Bạn nên thuê mặt bằng ở những khu vực đông dân, nhộn nhịp để tăng sự chú ý của khách hàng. Cũng nên xem xét những nơi có chỗ đậu xe rộng dành cho cả ô tô và xe máy. Kinh doanh mặt hàng áo cưới có lời hay không cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Diện tích cửa hàng cũng cần phải đủ rộng để khách có thể thử váy và lựa chọn thoải mái.
Bên cạnh kinh doanh váy cưới, bạn nên có thêm các gói dịch vụ kèm theo. Chẳng hạn như chụp ảnh cưới, ảnh ký yếu, trang điểm cô dâu, thuê áo dài họ,…Bạn cần tận dụng tối đa những dịch vụ “ ăn theo” này để tối ưu hóa lợi nhuận của cửa hàng. Đối với mỗi gói dịch vụ bạn cần đào tạo những nhân viên phụ trách riêng để đảm bảo sự chuyên nghiệp trong từng công đoạn và tạo ấn tượng tốt cho khách hàng.
Kinh doanh cửa hàng áo cưới cần có các “phó nháy” chuyên nghiệp, thợ trang điểm lành nghề và nhân viên chỉnh ảnh kinh nghiệm. Thêm vào đó, không thể thiếu đội ngũ êkip tận tâm chăm sóc cho khách hàng suốt quá trình chọn váy và chụp ảnh. Cô dâu chú rể bản thân luôn muốn tỏa sáng nhất trong ngày cưới, nên một nhân viên tư vấn am hiểu và khéo léo sẽ giúp cửa hàng lôi kéo được nhiều khách hơn. Do đó, bạn cần khắt khe ở khâu tuyển chọn và đào tạo nhân viên cho cửa tiệm của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…