Từ nhà hàng tới quán ăn – Con đường đầy chông gai khởi nghiệp

Các bạn chủ doanh nghiệp; các người quản lý; các nhà start-up quan tâm đến điều gì khi mở một nhà hàng, quán ăn?? – Mọi thứ.

Vị trí địa lý; tiền thuê mặt bằng; chất lượng món ăn, thức uống; quản lý nhân viên; chăm sóc khách hàng… Trong số những công việc kể trên, có lẽ chỉ cần một vế cũng có thể khiến người quản lý băn khoăn, vò đầu bứt tóc khi vận hành.

Vậy, cũng cùng một vị trí, chất lượng món ăn gần như tương đương. Tại sao một nhà hàng mọc lên thay vì một quán ăn bình dân? Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi như vậy!?

Tại sao người dân Việt Nam thường thích sử dụng những dịch vụ của các doanh nghiệp nước ngoài dù rằng phải chi trả một số tiền lớn!?

Như chúng ta đã biết, thế giới đang dần chuyển mình sang cuộc cách mạng 4.0; người tiêu dùng ngày càng trở nên thông minh. Họ luôn chọn những nơi có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí đặt ra (mức giá, chất lượng, dịch vụ).

Ba tiêu chí này tượng trưng cho sự không hoàn hảo. Các thực khách chỉ có thể có được hai. Dịch vụ và chất lượng cao thì mức giá tất nhiên không thấp – và ngược lại.

Vậy tại sao các doanh nghiệp đến từ nước ngoài có thế hướng sự quan tâm của những người tiêu dùng thông minh vào chất lượng và dịch vụ!?

>> Tham khảo : Phương pháp quản lý nhân viên cửa hàng giúp chủ yên tâm

 

Có thể bạn quan tâm : Kinh doanh tiệm tạp Hóa – Kinh doanh nhỏ Thu nhập cao

Câu trả lời rất đơn giản: Sự chuyên nghiệptận tâm của các doanh nghiệp trên làm nhòe đi sự quan tâm của người tiêu dùng vào giá thành sản phẩm (tất nhiên chất lượng của đồ dùng đã được đảm bảo).

Một phần không nhỏ công lao đến từ các phần mềm bán hàng được các doanh nghiệp này sử dụng.

Các phần mềm này giúp các nhà quản lý giải quyết được vô số vấn đề liên quan đến việc vận hành nhà hàng.

Một ví dụ nhỏ. Bạn cùng người yêu đến ăn ở một nhà hàng kiểu Pháp. Bỗng nhiên người quản lý xuất hiện cùng một món quà nhỏ trên tay cho ngày sinh nhật của bạn. Cảm giác lúc này của bạn như thế nào!?

Đó chỉ là một phần rất nhỏ mà các phần mềm bán hàng có thể mang lại cho chủ doanh nghiệp.

Quản lý tồn kho, phân ca trực, hệ thông các khoản thu chi, tích hợp thanh toán từ thẻ ngân hàng… Khi đó, các bạn chỉ cần tìm cách để phục vụ chu đáo các khách hàng thân thiết.

Và đáp lại các bạn có những người khách hàng trung thành. Họ luôn đặt các bạn vào những vị trí đầu tiên khi phải tìm địa điểm ăn uống.

Vậy các bạn sẽ làm gì cho nhà hàng của mình trong thời buổi cạnh tranh này??

>> Xem thêm : Mở quán ăn chay đáp ứng thị hiếu khách hàng

CitiPos Secretary

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước