Bật mí kinh nghiệm “xương máu” khi kinh doanh quần áo trẻ em online

Bí quyết kinh doanh quần áo trẻ em online 

Kinh doanh quần áo trẻ em online ngày càng có chỗ đứng trên thị trường mua bán qua mạng. Đặc biệt với nhiều bức phá vượt trội trong năm 2017. Đây là một định hướng kinh doanh tiềm năng và cực kỳ phù hợp cho các mẹ bỉm sữa. Vừa kiếm thêm thu nhập vừa nắm bắt được hình thức giao dịch mới. Không chỉ dành riêng cho các mẹ bầu mà bất cứ ai đam mê kinh doanh cũng đều có thể thử sức ở lĩnh vực này. Mặc dù vậy, để bắt đầu suôn sẻ và buôn bán có lời thì đừng quên trau dồi cho mình những kinh nghiệm hữu ích. Và hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để “thu nạp” thêm vốn kiến thức cần biết trước khi bắt tay vào hành động nhé.

Xem thêm Làm giàu cho ảnh viện nhờ phần mềm quản lý cửa hàng áo cưới CitiPOS

Dự trù nguồn vốn kinh doanh

Xem thêm Nắm bắt tâm lý khách hàng khi mua sắm online giúp bạn thắng đối thủ

Muốn kinh doanh thành công, trước hết cần đảm bảo yêu cầu về nguồn vốn.  Số tiền ban đầu tác động rất lớn đến kế hoạch và mô hình kinh doanh. Có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất khi kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng. Trước hết, bạn cần định hình quy mô cho cửa hàng ảo của mình. Tiếp đến, là kế hoạch đầu tư và phát triển nó.

Kinh doanh quần áo trẻ em online ban đầu sẽ không cần quá nhiều tiền vốn. Nhưng cũng đừng khiến sản phẩm của mình trông quá sơ xài và thiếu đa dạng. Hãy sử dụng dụng đồng tiền một cách khôn ngoan. Bởi tính chất mua bán online là không cần mặt bằng nên sẽ đỡ cho bạn một khoản chi rất lớn. Thay vào đó nên tập trung vốn vào nguồn hàng, phí vận chuyểnquảng cáo.

Tìm hiểu nhu cầu người mua hàng

Điều cần làm thứ hai sau khâu cân nhắc nguồn vốn đó chính là khảo sát thị trường. Thị trường mua bán quần áo trẻ em online rất đa dạng. Số lượng những cửa hàng ảo có thể nói là vô số. Vậy nên bạn phải nắm được tình hình chung cũng như xu hướng hiện hành. Để không bị “lạc trôi” giữa vòng xoay kinh doanh online, hãy nghiên cứu kỹ lưỡng ở bước này.  Trong đó, có những khía cạnh mà bạn nhất định phải biết rõ, đó là:

Bạn đang đối đầu với ai?

Không ai khác ngoài những cửa hàng quần áo trẻ em nhan nhãn trên đường hay quanh khu phố bạn sống. Hay những thương hiệu quần áo trẻ em nổi tiếng. Và đặc biệt không thể thiếu những “gian hàng ảo” trên mạng xã hội.

Các chủng loại quần áo trẻ em là gì?

Đã nói đến thời trang quần áo thì dù dành cho người lớn hay trẻ nhỏ đều rất đa dạng. Xuất xứ và kiểu dáng của chúng thì không thể nào đếm đủ trên mười đầu ngón tay. Từ hàng nội địa của các xưởng may, đến hàng xuất khẩu. Đó là chưa kể đến các sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Thái, Trung Quốc,.. Muốn kinh doanh quần áo trẻ em online hiệu quả, thì đừng nên bỏ qua bước này nhé.

Đối tượng khách hàng bạn hướng đến là ai?

Việc cuối cùng bạn cần làm khi nghiên cứu thị trường đó chính là tìm hiểu đối tượng khách hàng. Bạn bán quần áo cho trẻ nhưng người mua hàng lại là các bậc phụ huynh. Vậy nên, các ông bố bà mẹ mới chính là đối tượng bạn cần hướng đến. Tuy nhiên, thường thì phụ nữ thường là người lựa chọn và mua quần áo cho các bé. Nam giới tuy số lượng không nhiều nhưng vẫn có. Đến đây chắc có lẽ bạn đã hình dung được người mua hàng tiềm năng của mình. Đó là nữ giới từ độ tuổi 23- 45t có mức thu nhập ổn định hàng tháng.

Cuối cùng , bạn đừng quên đưa ra những câu hỏi bên lề. Chẳng hạn như họ quan tâm kiểu quần áo như thế nào? Số lần mua hàng của họ một tháng khoảng là bao nhiêu? Họ yêu thích loại sản phẩm quần áo gì? Từ đó, bạn mới lên kế hoạch nhập hàngtiếp thị sản phẩm phù hợp.

Lên kế hoạch kinh doanh

Kinh doanh dù ở hình thức nào cũng cần phải lên kế hoạch hoàn chỉnh. Như thế bạn mới cân nhắc được nguồn vốn và số lượng hàng nhập phù hợp. Thêm vào đó, bạn có thể theo sát định hướng kinh doanh ban đầu đặt ra. Tránh đặt bản thân rơi vạo tình trạng mất phương hướng.

Dành cho những mô hình kinh doanh quần áo trẻ em online nhỏ, bạn nên nhập hàng hàng từ một nửa vốn ban đầu. Vừa giúp bạn thăm dò thị trường mua hàng vừa kiểm soát vốn. Bởi xu hướng thời trang luôn thay đổi nên hãy chỉ bỏ ra khoảng 3 tháng để bán thử thôi nhé. Khi bước thử nghiệm kết thúc, bạn hãy tạo một danh sách thống kê chi tiết. Cụ thể là về độ quan tâm của khách hàng, loại hàng bán chạy, sản phẩm ế khách,…

Xem thêm Bí kíp kinh doanh chăn ga gối đệm – Thành công đến từ giấc ngủ ngon

Muốn làm được điều đó hãy thử đầu tư phần mềm quản lý bán hàng như CitiPOS. Nó vừa làm thay việc quản lý, vừa giảm bớt sự rối rắm ở bước đầu kinh doanh.Khi công việc kinh doanh đi vào guồng ổn định, bạn có thể lên kế hoạch bán các sản phẩm phụ. Chẳng hạn như mũ, giày, túi cho bé,..Tuy nhiên bạn vẫn phải đảm bảo “độ hot” của mặt hàng chính để khách hàng không bị phân tâm và quên mất nó.

Học hỏi và làm mới kiểu kinh doanh online của bạn

Kinh doanh quần áo trẻ em online nói riêngmua bán online nói chung đều là hình thức giao dịch qua mạng. Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử thì việc trau dồi kinh nghiệm là điều cần thiết cho cạnh tranh.

Nếu bạn mới bắt đầu thử sức bán hàng online, hãy tận dụng các trang mạng xã hội. Các trang như Facebook, Pinterest, Zalo cho phép bạn đăng bài bán hàng mà không hề mất phí. Để tạo sự chuyên nghiệp cho cửa hàng của mình, bạn đừng đăng bài từ nick cá nhân. Hãy lập một fanpage hay group riêng để bán hàng. Tên gọi cũng nên gắn liền với trẻ em như “Mẹ và bé”, “Babycuteshop”,.. Như thế sẽ tăng lượt tìm kiếm của người mua hàng hơn cho cửa hàng. Một điểm bạn cần phải lưu ý là mẫu nên giống với hàng thật. Bởi nhược điểm của kinh doanh online là chỉ thể mua hàng qua hình ảnh. Đừng để khách hàng phải giật mình vì hình một đằng mà hàng một nẻo nhé.

Ngược lại, nếu bạn thong thả về tài chính, thì hãy lập một website bán hàng.  Và đặc biệt là phải tìm hiểu đơn vị tạo website chuẩn SEO uy tín và chất lượng. Nên làm việc và thỏa thuận về những yêu cầu về các bài đăng của bạn. Riêng đối với quần áo trẻ em thì hình ảnh và câu chữ cần dễ thương và bắt mắt.

Khảo sát và lựa chọn nguồn hàng

Kinh doanh quần áo trẻ em online muốn cạnh tranh tốt bạn cần phải có mặt hàng đẹp. Để làm được điều đó, bạn phải tìm được nguồn hàng chất lượng, đa dạng và uy tín. Nguồn tìm hàng bạn có thể hỏi từ gia đình, bạn bè, nghiên cứu qua mạng. Hay cũng có thể liên hệ trực tiếp các xưởng may và các đại lý phân phối. Hãy liệt kê danh sách những nhà cung cấp tiềm năng. Bạn cần so sánh về giá cả, chất lượng, mẫu mã và cả những chính sách ưu đãi của họ.

Nếu bạn hài lòng với cơ sở nào đó nhưng có vài chỗ chưa cảm thấy thống nhất thì đừng ngại liên lạc thỏa thuận với họ. Nên nhớ chất lượng đi đôi với giá cả, nên vội thấy rẻ mà ham. Mỗi một cơ sở đều có những đãi ngộ riêng cho khách của họ. Bạn hãy ưu tiên những nhà cung cấp đảm bảo việc nhập hàng và thanh toán linh động.

Chọn mối hàng dựa vào vốn đầu tư

Nếu tiền đầu tư bạn không nhiều, thì nên nhập hàng một cách có chọn lọc. Hãy chọn những đại lý quần áo trẻ em hoặc chợ đầu mối như Ninh Hiệp,… Chúng không quá đắt mà chất lượng cũng không đến nỗi tồi. Bởi cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nên đừng vội đi xa đánh hàng. Và điều cần biết là kinh doanh theo dạng này thì tiền chiết khấu chỉ tầm 1%. Và tiền lời cũng không nhiều là bao.

Ngược lại, nếu có điều kiện hơn bạn hãy mạnh tay chi tiền cho nguồn hàng và việc quảng bá của mình. Bạn có thể đầu tư đi lấy hàng xa ở Quảng Châu. Hay cũng có thể ghé qua các cửa khẩu Lào Cai, Móng Cái chẳng hạn.

Đừng quên khâu chăm sóc khách hàng

Việc chăm sóc khách hàng không chỉ  riêng với kinh doanh mặt bằng mà còn với cả mua bán qua mạng. Kinh doanh quần áo trẻ em online kết hợp với chăm sóc khách hàng sẽ đem lại hiệu quả hơn. Bởi đó là công việc không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Hơn hết là thái độ quan tâm và biết lắng nghe khách hàng. Đối với việc giao dịch online thì phản hồi của khách hàng rất quan trọng. Những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt lại mang đến giá trị vô cùng to lớn. Khách hàng không những có niềm tin mà còn là những người tiếp thị gián tiếp cho shop.

CitiPOS Content Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước