cskh@citipos.vn 0925.360.360
Làm sao để khách hàng quay lại lần sau
những biện pháp làm sao để khách hàng quay lại

Làm thế nào để tạo dựng lòng trung thành khách hàng. Giúp họ tin tưởng và luôn ủng hộ nhà hàng của bạn trong giá trị vòng đời của họ? Dưới đây là 3 cách bạn có thể áp dụng.

Tích lũy điểm thưởng tự động cho khách hàng

Để xây dựng được cơ sở dữ liệu khách hàng. Bạn có thể tạo cho khách hàng một thẻ tích điểm thưởng tự động. Mỗi lần khách hàng mua sản phẩm tại nhà hàng của bạn sẽ được cộng điểm. Đưa ra quy định thẻ tích điểm đến một ngưỡng nhất định nào đó thì sẽ quy đổi. Phần thưởng là những sản phẩm có giá trị khác nhau tùy theo số lượng điểm tích lũy.

Có thể có nhiều phần thưởng cho khách hàng lựa chọn để họ luôn cảm thấy thích thú. Nhưng trước khi quyết định phần thưởng là gì. Bạn nên xem xét nguồn cung cấp thực phẩm cho món ăn miễn phí đó có thể đáp ứng không. Hay việc chi trả tiền mặt có ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh không. Có nhiều lựa chọn về phần thưởng cho bạn như nếu khách hàng của bạn là những người tiêu dùng có mức độ chi tiêu cao thì phần quà dành cho họ nên là tiền mặt. Hay nếu như bạn muốn quảng cáo, giới thiệu món ăn mới của cửa hàng. Thì nên chọn phần thưởng này những món ăn mới này.

>> Tham khảo : Hốt bạc từ kinh doanh quần áo tự thiết kế để học hỏi kinh nghiệm kinh doanh

 

Ưu đãu theo tần suất mua sản phẩm

Xem thêm Kinh doanh làm giàu từ buôn bán rau củ sạch hữu cơ

Chương trình ưu đãi này cũng giống như việc tích lũy điểm sau mỗi lần mua hàng. Cách này phù hợp với những nhà hàng kinh doanh những món ăn mang tính phổ biến và thực đơn rất đơn giản như những nhà hàng chuyên về pizza, mỳ ý, hambuger. Khi có những chính sách tặng kèm như mua 2 tặng 1. Hay mua 2 sản phẩm được freeship sẽ kích thích khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn so với dự định ban đầu để nhận được những ưu đãi này.

 

Ưu đãi theo tần suất đến nhà hàng

Chương trình thưởng theo tần suất đến nhà hàng là sự kết hợp của hai chương trình trên. Cách thức triển khai và thực hiện chương trình này cũng rất đơn giản. Mỗi lần khách hàng ghé qua nhà hàng để mua sắm sẽ được tích lũy điểm thưởng. Điểm thưởng tích lũy đến một mức nào đó sẽ có giá trị quy đổi ra những phần thưởng có giá trị như tiền mặt, món ăn miễn phí hoặc trực tiếp giảm giá trên hóa đơn thanh toán.

Nhưng để tạo được sự khác biệt của chương trình này. Bạn có thể đưa ra quy định khách hàng chỉ được cộng điểm khi có tổng hóa đơn thanh toán tối thiểu cho 1 lần. Đôi khi, khách hàng có thể mua nhiều hơn số lượng sản phẩm dự định cho đạt mức hóa đơn thanh toán tối thiểu để được cộng điểm thưởng.

>> Tham khảo : Những tuyệt chiêu khuyến mại khiến khách hàng phát “cuồng”

 

Để phát huy hiệu quả, bạn nên cân nhắc lựa chọn mức giá trị hóa đơn sao cho phù hợp. Không nên để giá trị hóa đơn quá cao vì có thể khách hàng sẽ nản lòng và không có hứng thú. Cũng không nên để quá thấp vì có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn. Hoặc những phần thưởng bạn đưa ra để đảm bảo lợi nhuận thì lại có giá trị thấp, cũng không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Để có thể vận hành cửa hàng trơn tru hơn. Chủ cửa hàng sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp quản lý từ xa như camera theo dõi, phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm bán hàng CitiPOS

Leave a Comment