cskh@citipos.vn 0925.360.360
Những kinh nghiệm bán hàng thành công dành cho người mới bắt đầu kinh doanh
kinh nghiệm bán hàng và quản lý

 Ai cũng có thể bán hàng. Nhưng không phải ai cũng thành công với con đường kinh doanh. Có những người bỏ cuộc chỉ sau vài tháng hoạt động. Những kinh nghiệm bán hàng dưới đây có thể chỉ ra những điều nên làm nếu muốn bán hàng thành công.

Bán thứ khách hàng cần

Nguyên tắc này xưa như trái đất. Chỉ một số người bán hàng còn dám tuân thủ vào thời điểm kinh doanh gặp bất lợi. Bởi khi buôn bán ế ẩm, với đống hàng tồn chất đống trong kho, mấy ai còn đủ dũng khí mà không tìm mọi cách bán tất cả những thứ mình có.

>> Xem thêm Nguyên tắc vàng trong sắp xếp hàng hóa đem đến doanh số bán hàng cao

Hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm có tương lai tốt

Đối với người bán hàng trước hết phải hiểu rõ tường tận sản phẩm của mình đang bán. Nắm vững những tính năng ưu việt, cũng như yếu kém của sản phẩm mình. Phải nghiên cứu hiểu rõ sản phẩm của đối thủ. Để có thể so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm cùng lọai của những đối thủ cạnh tranh. Không chỉ có vậy, bạn còn phải tự nỗ lực nâng cao sự hiểu biết, kiến thức chuyên ngành qua sách báo, hội thảo, các khóa đào tạo, hội nghị khách hàng…

>> Tham khảo : Đầu tư nuôi tôm – Mô hình tiềm năng hay đầy rủi ro ?

Khôn khéo so sánh với đối thủ cạnh tranh

Xem thêm bài viết Những sai lầm trong khởi nghiệp không phải ai cũng lường trước được

Hạn chế nhận xét về đối thủ của bạn. Tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh. Luôn đề cao tính năng tiện ích sản phẩm của mình, có như vậy khách hàng mới cảm nhận được sản phẩm của bạn. Nên có thái độ nhiệt tình quan tâm đến từng chi tiết nhỏ. Hướng dẫn khách hành từng bước một nhằm khơi dậy niềm cảm hứng cho khách hàng.

 

Khả năng thuyết trình

Khách hàng sẽ không dành cho bạn quá 2 phút để thuyết phục họ, do đó nghiên tắc cơ bản khi bán hàng đó là KISS – “Keep It Short & Stupid” – tạm dịch là hãy ngắn gọn và dễ hiểu. Hãy sắp xếp “dàn ý” của bạn mạch lạc, logic và truyền tải thông điệp một cách cô đọng.

Khéo léo xử lý lời từ chối

Có nhiều lý do khách hàng từ chối mua sản phẩm của của bạn: tiền bạc, thời gian, sự trì hoãn và chính sản phẩm đó. Việc của bạn chính là làm sao để xử lý những lời từ chối ấy. Biến không thành có, biến đắn đo của khách hàng thành quyết định. Muốn làm được vậy bạn cần linh hoạt trong cách nói chuyện. Tránh nặng tìm nhẹ, sử dụng những ưu điểm của chính sách công ty và sự ưu việt trong sản phẩm để làm mờ đi lý do khách hàng muốn từ chối.

Xây dựng mạng lưới quan hệ lâu dài

Ở bất cứ lĩnh vực nào, vị trí nào. Mạng lưới quan hệ với đối tác là tài sản vô hình giá trị nhất. Nó sẽ đi theo bạn và không ngừng đem lại giá trị cho bạn. Mạng lưới quan hệ là sự khẳng định cho năng lực, uy tín cá nhân, chất lượng dịch vụ mà bạn đem lại, sự trung thực và đạo đức kinh doanh của bạn, mà bất cứ ai cũng có thể kiểm chứng. Người học được kỹ năng xây dựng quan hệ sẽ tự tạo ra những nguồn cơ hội và tiềm năng phát triển vô tận cho bản thân và công ty.

 

Kinh nghiệm bán hàng nói rằng luôn hướng tới chốt sale

Hãy chốt sale bất kỳ lúc nào có thể. Bạn không nhất thiết phải đợi đến khi thực hiện hết quy trình bán hàng mới chốt sale. Mà có thể ngay ở khâu quảng cáo bạn cũng có thể bán được hàng ngay rồi. Luôn gợi ý cho khách nên mua sản phẩm ngay từ bây giờ. Bạn nên khéo léo lồng ghép. Bạn có thể thêm lời kêu gọi vào những chương trình quảng cáo, giới hạn thời gian và số lượng hưởng ưu đãi.

Để có thể vận hành cửa hàng trơn tru hơn. Chủ cửa hàng sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp quản lý từ xa như camera theo dõi, phần mềm quản lý bán hàng

phần mềm bán hàng CitiPOS

Leave a Comment