Cuối năm thường là thời điểm các cửa hàng tổng kết lại doanh thu, lợi nhuận. Cũng như xem xét lại công việc quản lý cửa hàng, đề ra những kế hoạch kinh doanh cho năm sau. Đây cũng là dịp để các cửa hàng làm mới mình, thay đổi cách thức quản lý để có thể kinh doanh hiệu quả hơn. Vậy chúng ta nên làm gì để kết thúc năm cũ, làm mới kinh doanh trong năm mới?
Liệt kê lại những sai sót trong việc kinh doanh, đưa ra những lý do gây ra sai sót và hướng giải quyết. Đó là việc cần được ưu tiên làm trong những ngày cuối năm này. Nếu tìm ra được sai sót thì cần phải tìm được cách giải quyết triệt để. Nhằm tránh lặp lại sai sót trong việc kinh doanh của năm sau. Nếu quá khó giải quyết có thể tham khảo ý kiến của quản lý, nhân viên hoặc chuyên gia kinh tế.
Quá trình kiểm điểm sai sót, bạn có thể rà soát lại các mục tiêu chưa đạt được trong năm. Đồng thời đưa ra mục tiêu trong năm tới. Đó có thể là các mục tiêu năm nay chưa đạt được, hoặc các mục tiêu mới. Bạn nên xác định rõ ràng và đưa ra kế hoạch hoàn chỉnh. Tránh nhầm lẫn, bỏ qua giai đoạn, có thể tham khảo ý kiến để bổ sung.
Năm mới chắc chắn ai cũng muốn mở rộng việc kinh doanh. Vậy thì những thay đổi, nâng cấp hay mở rộng cho kinh doanh của bạn là gì. Bạn cần tham khảo việc kinh doanh cùng ngành trên thị trường. Đưa ra các so sánh mình còn thiết sót gì so với đốit thủ, từ đó đưa ra kế hoạch phát triển phù hợp. Tham khảo thêm các chiêu trò, phương pháp kinh doanh ở trên thế giới.
Tổ chức sự kiện, chương trình bán hàng khuyến mãi là cách tốt nhất để thu hút khách hàng. Cuối năm là dịp tốt nhất để thực hiện các chương trình như vậy. Hãy lên kế hoạch cụ thể cho sự kiện. Có thể đưa ra kế hoạch cho cả năm: tết ăm lịch, trung thu, giáng sinh… Tuy nhiên, cần phải chắc chắn chương trình của bạn hướng tới đúng đối tượng khách hàng. Và giá trị của sự kiện mang lại cho khách hàng là gì. Bởi vì khách hàng sẽ không muốn mất cơ hội sở hữu thứ họ cần với giá rẻ, hoặc miễn phí.
Bạn không thể đánh giá khách quan nhất tình trạng kinh doanh của cửa hàng nếu chỉ sử dụng các biện pháp quản lý cửa hàng thủ công. Đó là lúc bạn cần đổi mới bằng việc sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng. Phần mềm quản lý bán hàng có các chức năng thông minh, giúp bạn quản lý kho, đơn hàng, báo cáo thu chi… Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu toàn bộ chức năng chuyên nghiệp của phần mềm. Điều này sẽ làm cho hình ảnh kinh doanh của cửa hàng bạn chuyên nghiệp. Tạo ra sự thoải mái cho khách hàng và thu hút thêm khách hàng.
Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…