Blog - 4 Bước mở quán nướng vừa và nhỏ thành công cho người muốn khởi nghiệp
Trong những món ăn hấp dẫn được đông đảo thực khách ưa thích đó chính là đồ nướng. Từ người lớn cho đến giới trẻ đều rất thích quây quần cùng trò chuyện, gắp những món ngon nướng trên bếp hồng. Chính vì thế mà nhiều quán nướng liên tục được mở ra phục vụ được lượng lớn nhu cầu ăn uống của thực khách. Từ quy mô nhà hàng BBQ lớn cho tới các quán nướng vừa và nhỏ, quán xiên que nướng vỉa hẻ,…Bài viết này, Blog CitiPos xin chia sẻ 4 bước giúp bạn mở quán nướng vừa và nhỏ thành công.
>> Bạn nên xem Tạo thị trường riêng cho mình bằng sự trợ giúp của công nghệ
1. Đối tượng khách hàng hướng đến
Khi bạn xác định được chuẩn xác đối tượng khách hàng tiềm năng. Thì khi ấy bạn mới biết được số vốn mình cần dự trù là bao nhiêu. Bên cạnh đó cũng nói đến khẩu vị của người dùng, đối với người lớn sẽ thích ăn gia vị đậm đà hoặc cay, ngọt. Còn trẻ em lại thường ăn những món mềm hơn, ít gia vị hơn so với người lớn.
Từ khẩu vị của từng phân khúc khách hàng, bạn sẽ dễ dàng tạo menu món ăn đa dạng. Đáp ứng được đủ tiêu chí khách hàng mong muốn. Như vậy quy mô quán nướng vừa và nhỏ của bạn sẽ dễ thu hút nhiều đối tượng khách hàng hơn.
>> Thực đơn hấp dân giúp quán của bạn đắt khách như tôm tươi
2. Số vốn dự chi
Vốn đầu tư quán nướng vừa và nhỏ không như những loại kinh doanh quán ăn khác. Chỉ với khoảng 20 – 30 triệu đồng bạn đã có thể bắt đầu mở quán riêng cho mình. Mỗi thing tính hết tất cả chi phí để cân đối :
- Tiền thuê mặt bằng 6-7 triệu/tháng
- Bàn ghế, chén bát, ly,…Khoảng tầm 5-6 triệu
- Thuê mướn nhân viên đầu bếp, phục vụ, rửa bát vào khoản còn lại
Bạn có thể dùng một khoảng 2-3 triệu vào chạy quảng cáo trên các mạng xã hội. Cũng có thể kết nối với các trang ẩm thực hot như Foody, Lozi,..Để tăng thêm lượng khách hàng cho quán nướng vừa và nhỏ của mình. Sau khi hoạt động kinh doanh và lượng khách hàng ổn định, bạn hẳn mở rộng kích thước cửa hàng và tăng thêm nhiều món hấp dẫn cho quán.
Góp ý nhỏ về vị trí mặt bằng, bạn cũng nên chọn vị trí dễ thấy, đông người qua lại. Hoặc có thể thuê gần các hàng quán ăn để tăng thêm lượng khách hàng nhận biết quán của bạn. Cũng như dùng hiệu ứng tâm lý đám đông làm cho quán bạn giảm bớt chi phí quảng cáo.
>> Góc chia sẻ : Nhà hàng vừa và nhỏ làm sao phát triển cạnh tranh với nhà hàng, chuỗi hệ thống lớn
3. Nguồn thức ăn đạt chất lượng
Yếu tố quan trọng không kém là vệ sinh an toàn thực phẩm. Khi kinh doanh đừng chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà “sớm nở tối tàn”. Hãy tư duy như một người thành công về lợi ích lâu dài. Bạn hãy đến các chợ hoặc tìm nguồn hàng và gia vị giá sỉ, có xuất xứ rõ ràng. Và hãy tận dụng các công thức tẩm ướp ngon để lấy lòng khách hàng nhé.
>> Cách giảm chi phí tối đa trong hoạt động kinh doanh cần biết
Nguồn hàng thực phẩm là vấn đề khách hàng quan tâm hàng đầu và thứ 2 là cách tẩm ướp hấp dẫn
4. Cân đối nhân viên phục vụ và việc quản lý quán nướng vừa và nhỏ
Nhân viên phục vụ là yếu tố đem lại sự hài lòng của khách hàng. Vì thế dù mô hình kinh doanh quán nướng vừa và nhỏ, bạn cũng nên hướng dẫn tác phong phục vụ, cách sắp xếp món, dọn bàn,…Sự chuẩn bị trước này sẽ giúp mọi hoạt động trong quán của bạn giúp tốc độ phục vụ đạt yêu cầu.
>> Phần mềm quản lý nhà hàng giúp tối ưu năng suất hoạt động của nhà hàng
a/ Quản lý và điều hành nhân viên :
Điều hành nhân viên và xử lý công việc đúng tốc độ là việc khó. Nếu trường hợp bạ không có mặt tại quán để điều hướng công việc thì còn khó hơn. Phần mềm quản lý nhà hàng CitiPos là giải pháp tối ưu hổ trợ bạn quản lý hoạt động kinh doanh và nhân viên chặt chẽ, thu chi rành mạch. Dựa trên hệ thống tự động hóa của CitiPos :
Phân quyền hạn cho các vị trí trong cửa hàng
Với CitiPos app, bạn có quyền hạn chế quyền truy cập cho từng vị trí khác nhau. Giả sử nhân viên order không được bấm nút thanh toán, nhân viên thu ngân không được quyền in hóa đơn.
Báo cáo cập nhật liên tục đến người quản lý
CitiPos cho phép việc báo cáo mọi hoạt động trong công việc, nhân viên theo từng thời điểm cụ thể. Các thông tin từ nhập, hủy món ăn, hóa đơn tới thanh toán được cập nhật liên tục đến người quản lý. Bạn có thể nắm rõ tình hình hoạt động cửa hàng ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng.
Chọn thời gian cụ thể cho nhân viên làm việc
Khi thiết lập giờ làm việc cho nhân viên từng khu vực. Bạn có quyền điều chỉnh thời gian và tài khoản của họ hết thời gian đó sẽ tự log out khỏi phần mềm quản lý.
b/ Hệ thống quản lý từ xa với các biểu đồ báo cáo đa dạng :
Phần mềm quản lý nhà hàng CitiPos giúp người quản lý làm việc từ xa thông qua hệ thống tự động hóa báo cáo. Các dạng báo cáo như doanh thu, chi phí, tỷ trọng mặt hàng bán ra trong từng ngày, công nợ khách hàng. Ngoài ra còn có báo cáo số lượng khách theo giờ, tiền chi cho nhân viên theo ca, theo ngày,…
c/ Quản lý nguồn hàng trong hoạt động kho
Qua việc nhập – xuất, hệ thống sẽ tự động giảm số lượng hàng bán ra. Quá trình nhập, giá cả nhập và khi bán sẽ được kiểm soát chặt chẽ giúp hạn chế thừa thải hàng hóa và tránh thất thoát.
d/ Không cần đầu tư nhiều thiết bị
Các quán nướng vừa và nhỏ chủ yếu là những mô hình sân vườn, vỉa hè, hội chợ. Thế nên bạn chưa cần đầu tư cả hệ thống phần mềm quản lý và các máy in, máy tính sử dụng cho việc thu – chi. Nhưng khi sử dụng phần mềm CitiPos sẽ giúp bạn quản lý công việc và xuất hóa đơn trực tiếp trên nền tảng di động, máy tính bảng.
Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.
Leave a Comment