cskh@citipos.vn 0925.360.360
Nhà hàng vừa và nhỏ làm sao phát triển cạnh tranh với nhà hàng, chuỗi hệ thống lớn
cách tạo sự khác biệt cho nhà hàng vừa và nhỏ thành công

Thị trường F&B là một thị trường sôi nổi và đầy tính cạnh tranh. Làm thế nào để nhà hàng vừa và nhỏ hoặc quán ăn, cửa hàng của bạn có thể cạnh tranh với các nhà hàng quy mô lớn hơn ? Cùng Blog CitiPos phân tích chủ đề này nhé!

1. Tăng tính chuyên nghiệp trong dịch vụ, quản lý cho nhà hàng vừa và nhỏ

Thị trường nhà hàng, quán ăn càng phát triển. Thì xu hướng ứng dụng công nghệ hiện đại vào kinh doanh cũng tương tự. Nhưng chưa hẳn ai cũng biết cách chọn sản phẩm phần mềm quản lý phù hợp với nhu cầu của mình. Khi chọn được một hệ thống quản lý tối ưu, bạn hãy đầu tư thêm các công cụ hổ trợ đi kèm.

Bạn chỉ cần sử dụng smartphone của mình để kết nối app. Tận dụng những chức năng của hệ thống POS nhận món ăn, in hóa đơn, thanh toán bằng tính năng online tiện lợi. Như thế thể hiện sự chuyên nghiệp khi bạn đầu tư đúng đắn. Cũng như tạo sự thích thú từ khách hàng. Thực khách sẽ thường xuyên sử dụng dịch vụ của bạn. Vì sự tiện lợi lẫn món ăn ngon tại quán.

Giải pháp sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng giúp cả những nhà hàng vừa và nhỏ hoặc quán ăn, cửa hàng có thể quản lý tối ưu. Theo dõi nguồn hàng, quản lý hệ thống vận hành, các đơn hàng order tại quán và đơn hàng giao đi,..Các tính năng liên tục cập nhật giúp người quản lý bớt lo lắng và phiền não vì sự cạnh tranh.

2. Tận dụng tính năng online phát triển kinh doanh

Lượng khách hàng đặt hàng online gia tăng thể hiện sự thuận lợi của việc phát triển hệ thống bán hàng online. Vậy bạn đã đầu tư chưa ?
Xây dựng hệ thống phần mềm POS hổ trợ bạn kinh doanh hiệu quả hơn
Khi tận dụng khả năng bán hàng online, bạn sẽ chỉ cần khách hàng xác nhận đơn hàng và tiến hành giao sản phẩm. Theo số liệu thống kê, người tiêu dùng tận dụng tới 69% việc mua hàng trên mạng. Tuy nhiên, nếu không phát triển hệ thống quản lý nhà hàng thì việc kinh doanh của bạn sẽ thiếu tính chuyên nghiệp. Dễ dẫn đến thất thoát trong thu chi, giao nhầm đơn hàng, tốc độ xử lý công việc không đạt yêu cầu. Mất đi lợi thế cạnh tranh so với các cửa hàng khác.

3. Cắt giảm chi phí

Không như những chuỗi hệ thống, nhà hàng lớn khaki. Các nhà hàng vừa và nhỏ hay quán ăn, cửa hàng thường dùng biện pháp quản lý truyền thống. Không thể quản lý chặt chẽ nguồn hàng, tiền thu – chi linh hoạt. Các hoạt động kinh doanh cũng “xập xình” lúc lên lúc xuống. Dẫn đến không thể theo dõi và phân tích sự chênh lệch trong nhu cầu người dùng. Trong phần mềm quản lý nhà hàng đã có sẵn tính năng thống kê, báo cáo các số liệu, giá cả,…Để bạn có cái nhìn tổng quan hơn và đưa ra chiến lược bán hàng và cắt giảm chi phí tốt hơn.

Khi sử dụng công cụ này bạn còn được hổ trợ về mảng nhân sự. Phần mềm giúp bạn cân đối chi phí thuê mướn nhân công, quản lý đơn hàng, hóa đơn. Tránh thất thoát thu chi và kiểm soát được chặt chẽ hoạt động của cửa hàng. Ngoài ra, để sử dụng phần mềm chỉ cần dùng thiết bị công nghệ là quản lý được dễ dàng.

4. Chiến lược Marketing hợp lý

Bạn hãy làm nhà hàng vừa và nhỏ hay quán ăn, cửa hàng trở thành một nơi “thân thuộc” đối với thực khách. Bằng cách dùng thẻ tích lũy, thẻ thành viên. Để áp dụng các chương trình giảm giá, khuyến mại hấp dẫn. Còn gì vui hơn vừa được ăn món mình thích vừa được nhận quà khuyến mãi từ cửa hàng quen thuộc.
Bên cạnh đó, lấy thông tin của khách hàng để gửi mail hay tin nhắn điện thoại cũng là yếu tố đạt kết quả tốt. Bạn chỉ cần gửi những lúc cần thiết, khi có chương trình giảm giá, hay những dịp lễ khuyến mãi,..Luôn theo dõi các hoạt động của khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ và tương tác vào dịp bạn sử dụng chiến lược marketing. Đó là 1 trong những cách giúp giữ khách hàng trung thành lâu dài với quán của bạn. Để dễ dàng hơn nữa, phần mềm quản lý nhà hàng tận dụng tính năng điện toán đám mây. Giúp bạn lưu trữ thông tin, nhu cầu của khách hàng và sử dụng khi cần dễ dàng hơn bao giờ hết. Vừa tiết kiệm thời gian và công sức cho mỗi dịp chạy event phải không nào ?

5. Trả lời và quan tâm đến phản hồi của thực khách

Nhà hàng vừa và nhỏ, quán ăn hay cửa hàng đều cần hiểu được nhu cầu và cảm nhận của thực khách. Người dùng sau khi ăn uống no say, họ thường thích trao đổi về những gì họ vừa thưởng thức. Hoặc có thể lên mạng bình luận, đánh giá, chấm điểm cho quán của bạn. Nếu như có những điều bất như ý xảy ra, khách hàng phàn nàn trên mạng xã hội. Bạn hãy nhẹ nhàng xin lỗi trước và giải quyết khúc mắc của họ. Kể cả người khách đó hay những khách hàng khác sẽ nhìn thấy hành động tử tế của bạn dù cho đó là lời bình phẩm tiêu cực.

Lợi thế từ sự tử tế luôn đem lại lòng tin và điểm cộng đối với bất kỳ ai. Không chỉ giúp nhà hàng vừa và nhỏ của bạn phát triển hơn về tiếng tăm. Mà còn đem lại lợi nhuận đến không ngờ. Khách hàng sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng tới với quán của bạn hơn.

 

Vậy đứng trên phương diện là người kinh doanh nhà hàng vừa và nhỏ, không nhất thiết phải cạnh tranh với các thương hiệu lớn. Bạn chỉ cần nghiên cứu và đầu tư đúng đắn. Điều này sẽ giúp bạn đi xa trên con đường kinh doanh hơn. Chúc bạn thành công!

Leave a Comment