cskh@citipos.vn 0925.360.360
Tăng trưởng doanh số nhờ học các kỹ năng bán hàng đẳng cấp “Thần Thái”
tăng trưởng doanh số nhờ nắm được 12 bí kíp bán hàng thần thánh

Bạn muốn biết cách tăng trưởng doanh số ? Vậy bạn là nhân viên kinh doanh hay quản lý kinh doanh ?

Nếu là nhân viên kinh doanh hãy nhanh học các bí kíp “thần thái” sale chuẩn ngay và luôn. Còn nếu bạn là người quản lý hãy học cách đào tạo nhân viên kinh doanh của mình phát triển toàn diện. Giá trị đi đôi với đồng tiền thế nên để giúp bạn thuận lợi trong việc kinh doanh. Bài viết sau đây Blog CitiPos xin chia sẻ 12 kinh nghiệm góp nhặt được của mình về tăng trưởng doanh số cho việc làm ăn của bạn.

1. Lắng nghe nhịp đập con tim

Hay nói cách khác là hiểu tâm lý và sự mong muốn mà bất kì khách hàng nào đến với bạn hay cửa hàng của bạn. Từ sản phẩm, thiết kế bao bì, logo, không gian cửa hàng, quần áo nhân viên,..Đều nên đi theo đồng bộ thể hiện sự chuyên nghiệp của việc kinh doanh. Khách hàng họ quan tâm mọi yếu tố khi đến với cửa hàng, thương hiệu của bạn. Để làm được điều khác biệt, hãy cùng phân tích 2 điều giúp bạn tăng trưởng doanh số :

  • Đầu tiên cảm xúc là nhu cầu thiết yếu dẫn đến hành vi của mỗi cá nhân.
  • Thứ 2 lý trí dựa trên hoàn cảnh lẫn sự việc là suy xét.

Thế nên để đạt cả 2 yếu tố này thì sản phẩm tốt, nhãn mác đẹp, không gian bán hàng khác biệt. Ngoài ra, nhân viên nhiệt tình, thân thiện, cởi mở coi khách hàng như một người bạn giúp tạo mối quan hệ tốt. Để lại dấu ấn sâu trong lòng mỗi vị khách đến với thương hiệu của bạn. Như thế tự động khách hàng sẽ giúp bạn mở rộng đối tượng khách hàng. Lẫn tăng trưởng doanh số một cách nhẹ nhàng.

>> Bật mí “làn gió” đầy tiềm năng cần đầu tư ngay của thị trường F&B

2. Vậy làm cách nào để làm họ “quyến luyến” không rời ? Chỉ cần “thả thính” đúng chỗ!

Dù cửa hàng của bạn quy mô nhỏ – vừa – lớn như thế nào không quan trọng. Muốn tăng trưởng doanh số thì trước hết phải đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu. Vì nhu cầu của mỗi khách hàng đến với bạn khác nhau. Và thay vì hiểu họ cần gì, bạn bán sản phẩm mà thương hiệu bạn cần bán. Bạn nghĩ như vậy sẽ lợi thế hơn và đạt được doanh số. Nhưng không!…Lòng tin của họ sẽ mất đi! Điều này dẫn đến họ sẽ tìm kiếm thương hiệu khác và tìm một nơi mà họ “cảm” được sự thấu hiểu.

3. Mật ngọt nhưng chưa chắc chết ruồi

Nhiều nhân viên kinh doanh hay người quản lý thường sử dụng biện pháp nhẹ nhàng, thân thiện. Nhưng liệu câu từ có đúng với sự mong muốn của khách hàng hay chưa ?

Giả sử họ muốn mua món hàng này cho gia đình. Nhưng bạn lại đi tư vấn về ý kiến cá nhân của bạn sẽ phù hợp với họ. Thay vì đưa ra ý kiến cá nhân, kể cả khi được hỏi thì không nên. Bạn hãy đặt các câu hỏi với khách hàng để hiểu được sự quan tâm và nhu cầu của họ ở đâu. Từ đó giới thiệu những dòng sản phẩm phù hợp. Thế là đã tạo điểm ấn tượng trong lòng khách hàng của mình. Sự ấn tượng trong dịch vụ sẽ là điểm cộng giúp cửa hàng bạn tăng trưởng doanh số như ý muốn.

>> Cắt giảm chi phí kinh doanh với những bí kíp đơn giản đến bất ngờ

4. Giá trị thiết thực của sản phẩm

Khi tư vấn sản phẩm mới thì bạn nên nắm rõ thông tin chi tiết, công dụng, lợi ích từ sản phẩm khi mua tại cửa hàng của bạn,..Tư vấn kỹ những điều chi tiết như thế sẽ tạo độ tin cậy nơi họ. Hoặc nếu sản phẩm họ đã tìm hiểu trước đó, thì sự khác biệt giữa bạn và các sản phẩm tại nơi khác như thế nào.

>> Tạo thị trường riêng nhờ phát triển và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh

Hãy nhiệt thành với khách hàng bằng sự quan sát chu đáo của bạn

Ví dụ nếu bạn bán về son handmade, chất liệu và lúc làm thành phẩm bạn có thể quay clip ngắn để tạo độ tin tưởng hơn. Son handmade không chứa chì, an toàn sức khỏe 100% tặng kèm son dưỡng chẳng hạn.

5. Truy lùng dấu vết

Nếu khách hàng chỉ tới cửa hàng của bạn để tìm hiểu hàng hóa, thương hiệu. Hãy quan sát thái độ, hành vi mua hàng của họ trước khi đưa ra lời đề nghị bán hàng. Bạn không thể áp đặt khách hàng phải mua những thứ họ chưa cần thiết tới. Chỉ đứng bên cạnh giới thiệu khi họ cần về những sản phẩm tốt nhất nơi bạn. Ngoài ra đây là một sự thiện cảm đặc biệt đối với họ, khi nhân viên của bạn lại cẩn thận và nhiệt tình đến vậy.

>> Nhà hàng vừa và nhỏ làm sao phát triển cạnh tranh với nhà hàng, chuỗi hệ thống lớn

6. Nhẹ nhàng nhưng “chất”

Thái độ phục vụ là cách mà bạn có thể bán hàng dễ nhất cũng giúp cửa hàng bạn tăng trưởng doanh số tối đa. Nhưng không vì thế mà quá lợi dụng kỹ năng và cách hành xử này. Thể hiện sự thân thiện và nhiệt thành ở mức độ chừng mực. Đối xử tùy theo tâm lý và tính cách khách hàng thể hiện. Có thể đối với những khách khó tính, họ sẽ hỏi rất kỹ lưỡng về nguồn gốc, thông tin thành phần,..Vì thế đừng vội đưa ra đề nghị về sản phẩm thay thế, giá cả, chất lượng tương đối,…Tốt nhất vẫn là sự nhẹ nhàng, điềm đạm và tận tâm cho dù họ có làm mất thời gian của bạn đến đâu đi chăng nữa.

7. Sản phẩm dùng thử một góc trời riêng

Đối với nhiều sản phẩm bạn có thể làm một quầy nhỏ sản phẩm mẫu thử. Để khách hàng sử dụng thử xem có phù hợp với họ hay không ? Điều này cũng giúp khách hàng tăng thêm nhu cầu mua sắm. Như vậy là vừa dễ thuyết phục về chất lượng sản phẩm vừa tăng trưởng doanh số cho cửa hàng.

8. Quản lý thời gian hiệu quả trong công việc giúp tăng trưởng doanh số

Đa phần mỗi người đều có cách tận dụng thời gian khác nhau. Nhưng thường là sẽ hoang phí thời gian vào những việc như lướt Facebook, chat chit, đọc báo lá cải,…Vì thế công việc và cuộc sống của họ rất dễ rơi vào tình trạng chán việc, trì hoãn tốc độ xử lý công việc. Do đó bạn cần training cho nhân viên kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả. Vừa giúp họ có cuộc sống tốt hơn, vừa giúp cửa hàng của bạn tận dụng năng lượng họ triệt để.

9. Tương tác và làm việc đội nhóm đạt kết quả

Xu hướng thị trường bán lẻ, ăn uống, may mặc,…đều tạo dựng chuỗi thương hiệu hoặc nhượng quyền thương hiệu. Điều này dẫn đến các team ở những đội nhóm khác nhau. Họ đều phải liên tục trao đổi, hội họp làm việc cùng nhau. Vì thế nếu không có tinh thần đồng tiến, đồng lòng sẽ dẫn đến việc cạnh tranh ngầm trong các đội nhóm. Điều này không tốt cho sự phát triển của thương hiệu lẫn tăng trưởng doanh số mục tiêu. Vậy nên muốn quản lý tốt, cần hiểu và đưa ra những mục tiêu phù hợp đối với các đội nhóm khác nhau. Dùng đội mạnh hổ trợ đội yếu hơn và liên tục training nâng cấp kỹ năng, kiến thức cho nhân viên của bạn.

10. Chốt sale thần thánh

Nếu có khả năng thuyết phục thì hẳn doanh số và kỹ năng chốt sale sẽ rất dễ dàng. Nhưng sự thật thì không vậy. Khách hàng ngày một cẩn thận và khó tính hơn trong thị trường cạnh tranh này. Khi mà giá cả chênh lệch dữ dội và nguồn gốc xuất xứ lại không thể biết thật, giả.

Tuy nhiên không có gì phải lo cả, vì kỹ năng chốt sale “thần thánh” bạn đã đọc tới cuối bài này là đã hiểu phần nào rồi. Thứ nhất tâm lý khách hàng luôn là tâm điểm của vấn đề. Tiếp theo cách phục vụ sao cho đạt hiệu quả dựa trên tâm lý của đối tượng mua hàng. Tỉ lệ thành công là 99,99…% đó!

Cảm ơn bạn đã đọc những kinh nghiệm giúp tăng trưởng doanh số tối đa. Blog CitiPos chúc bạn bán hàng đẳng cấp đầy “Thần Thái” nhé!

Leave a Comment