Trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh ngày càng gay gắt. Các cửa hàng cần đưa ra nhiều chiến thuật kinh doanh độc đáo, hiệu quả mà không tiêu cực. Ví dụ như: đưa ra chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đã cho khách hàng thân thiết… Những việc này tuy nhỏ nhưng vô tình làm kích cầu mua sắm của người tiêu dùng. Việc bố trí cửa hàng bán lẻ cũng là một trong những cách mang lại doanh thu rất rõ rệt nếu làm đúng cách. Vậy bố trí hàng hoá như thế nào để khách hàng có thể bỏ tiền ra mua sắm nhiều hơn.
>> Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh tiệm tạp hóa
Một thống kê cho thấy có tới 25% khách hàng mua hàng mua sắm thêm hàng hoá trong lúc chờ tính tiền. Không gian của quầy tính tiền có thể nhỏ, nhưng doanh thu của nó mang lại không hề nhỏ. Sản phẩm có giá trị nhỏ như bánh, kẹo,… sẽ khiến khách hàng mua không cần suy nghĩ. Đơn giản vì giá cả của nó thấp. Ngoài ra, nhân viên có thể dùng những món hàng này để trả thay thế tiền thừa cho khách. Một công đôi việc giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Khách hàng thông thường sẽ không quen với không gian và cách bố trí cửa hàng bán lẻ khi mới bước vào. Họ sẽ phải định hướng vị trí hàng hoá mà họ cần mua. Vì vậy, khách hàng sẽ bỏ qua những thứ được sắp xếp ở khu vực lối vào.
Chỉ nên trưng bày số lượng nhỏ một vài sản phẩm ở lối ra vào này. Điều này làm tránh gây tâm lý rối cho khách hàng. Âm thanh, ánh sáng của cửa hàng cũng phải tạo cho người mua những cảm giác tốt nhất. Bày trí cửa hàng như thế thì khách hàng sẽ muốn ở lại cửa hàng lâu hơn, mua sắm nhiều hơn.
>> Tham khảo : Những ý tưởng bạc triệu cho kinh doanh ngày đông lạnh
Bố trí cửa hàng bán lẻ phải có sự logic, khoa học. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm mà họ muốn mua mua. Trong đó, việc bố trí các sản phẩm có liên quan gần nhau giúp kích thích sự mua sắm của khách hàng. Những hàng hoá mới nhập kho cần được đặt ở phía sau trên kệ trưng bày. Lý do vì sao ư, khách hàng thông thường sẽ lấy những sản phẩm nằm ở bên ngoài cho tiện. Do đó, hãy sắp xếp cho những sản phẩm tồn kho hoặc hạn sử dụng ngắn ở vị trí mặt tiền.
>> Tham khảo : Kiếm tiền nhờ kinh doanh nước detox
Cửa hàng bán lẻ, tạp hoá, siêu thị mini thường khá nhỏ. Kinh doanh chủ yếu các sản phẩm đáp ứng nhu cầu cuộc sống. Đó là lý do để chúng ta nên ưu ái vị trí tốt nhất để bày trí các phẩm thiết yếu. Hàng hoá nằm ngang tầm mắt tạo được sự thu hút tốt hơn với khách hàng. Vì vậy, các mặt hàng quang trọng, thiết yếu nên bố trí ở vị trí này.
Một điều chắc chắn là việc tăng kích thước giỏ hàng sẽ kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn. Nên bố trí giỏ đựng hàng ở nhiều nơi giúp khách hàng dễ dàng trong việc mua sắm
Để có thể vận hành cửa hàng trơn tru hơn. Chủ cửa hàng sẽ cần đến các công cụ hỗ trợ đắc lực có thể giúp quản lý từ xa như camera theo dõi, phần mềm quản lý bán hàng. Hay thậm chí là thuê quản lý hoặc cửa hàng trưởng để theo dõi và báo cáo đầy đủ mọi hoạt động kinh doanh.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…