Lời khuyên từ Gordon Ramsay về quản lí nhà hàng trước khi bắt đầu mở cửa

Gordon Ramsay là một đầu bếp cũng như một người quản lí nhà hàng thành công nổi tiếng trong giới ẩm thực. Người ta biết tới Gordon Ramsay như một gương mặt quen thuộc trên ‘Master’s Chef’ (Vua đầu bếp) hay ‘Kitchen Nightmare’. Nhưng một điều mà người ta ít biết tới là sự thành công của Gordon Ramsay trong khía cạnh quản lí nhà hàng.

Bạn đang có ước mơ quản lí nhà hàng nhỏ? Hãy lắng nghe Gordon Ramsay nói về những gì cần chuẩn bị trước khi đón thực khách đầu tiên

1. Nghiên cứu đối thủ và khách hàng trong khu vực

Trước khi quản lí nhà hàng của mình, hãy dành thời gian đi xem xét các nhà hàng trong khu vực. Hãy suy nghĩ về điều khiến thực khách dừng chân ở cửa hàng của họ. Họ có bao nhiêu nhân viên, có bao nhiêu món trong thực đơn, …

Nghiên cứu các đối thủ cũng là một cách bạn hiểu được hơn khách hàng tương lai của mình. Mình có thể quản lí nhà hàng thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ? Mình có thể đem lại điều gì khác biệt với đối thủ? Đây là những viên gạch nền tảng để bạn có một kế hoạch quản lí nhà hàng cụ thể, chi tiết.

Gordon Ramsay nói:

“ Điều bí mật của một nhà hàng địa phương thành công là hiểu khách hàng và quan tâm đến họ. Hãy nghiên cứu khách hàng của bạn đi”

 

Trải nghiệm và quan sát trực tiếp nhà hàng đối thủ là một cách để định hình vị trí của mình. 

2. Kiểm soát kĩ từ chất lượng nguyên liệu

Để đạt được ngôi sao Michelin cho nhà hàng của mình, yếu tố tối thiểu là chất lượng của món ăn.  Trước khi bắt đầu phục vụ, hãy kiểm soát kĩ chất lượng nguồn nguyên liệu mình nhập khẩu. Bạn sẽ không muốn nhà hàng của mình bị đánh giá trên mạng xã hội là món ăn có ‘mùi kì lạ’ hay tệ hơn, có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà hàng của mình.

 

Chất lượng nguyên liệu cũng ảnh hưởng đến mùi vị món ăn

 

Đặc biệt, ở Việt Nam, vấn đề an toàn thực phẩm đang nhận được sự quan tâm từ người dân. Một nhà hàng sử dụng nguyên liệu sạch và an toàn sẽ thu hút khách hàng.

3. Xây dựng bầu không khí tốt với nhân viên

Cần có một sự hài hòa, nhịp nhàng trong cách nhân viên làm việc với nhau. Hay như Gordon Ramsay nói:

“Chìa khóa cho bất kì nhà hàng thành công nào là sự giao tiếp thường xuyên giữa bộ phận quản lí và các đầu bếp”

 

Giúp các nhân viên làm quen trước với nhau sẽ khiến quá trình làm việc dễ dàng hơn.

 

Không chỉ đầu bếp, các nhân viên bồi bàn, vệ sinh, … cũng cần được coi là một phần cho sự thành công của nhà hàng. Công việc quản lí nhà hàng bắt đầu từ việc gắn kết họ với nhau. Điều này sẽ giảm bớt căng thẳng trong quá trình làm việc cũng như giảm tỉ lệ nghỉ việc.

 

Và quan trọng hơn cả, hãy giữ niềm đam mê của bạn, đừng dễ dàng từ bỏ.  Gordon Ramsay không thành công sau một đêm, chuỗi nhà hàng mang tên ông không nổi tiếng chỉ sau một năm. Quản lí nhà hàng, quản lí cửa hàng, mở cửa hàng online, … hay bất kì điều gì  là một quá trình liên tục học hỏi, rút kinh nghiệm và bước tiếp. Hãy kiên trì với những gì mình mơ ước.

Vị trí hiện tại của Gordon Ramsay là thành quả từ một quá trình dài.

CitiPOS Content Marketer

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước