Blog - Lời khuyên từ Gordon Ramsay về quản lí nhà hàng trước khi bắt đầu mở cửa
Lời khuyên từ Gordon Ramsay về quản lí nhà hàng trước khi bắt đầu mở cửa
Gordon Ramsay là một đầu bếp cũng như một người quản lí nhà hàng thành công nổi tiếng trong giới ẩm thực. Người ta biết tới Gordon Ramsay như một gương mặt quen thuộc trên ‘Master’s Chef’ (Vua đầu bếp) hay ‘Kitchen Nightmare’. Nhưng một điều mà người ta ít biết tới là sự thành công của Gordon Ramsay trong khía cạnh quản lí nhà hàng.
Bạn đang có ước mơ quản lí nhà hàng nhỏ? Hãy lắng nghe Gordon Ramsay nói về những gì cần chuẩn bị trước khi đón thực khách đầu tiên
1. Nghiên cứu đối thủ và khách hàng trong khu vực
Trước khi quản lí nhà hàng của mình, hãy dành thời gian đi xem xét các nhà hàng trong khu vực. Hãy suy nghĩ về điều khiến thực khách dừng chân ở cửa hàng của họ. Họ có bao nhiêu nhân viên, có bao nhiêu món trong thực đơn, …
Nghiên cứu các đối thủ cũng là một cách bạn hiểu được hơn khách hàng tương lai của mình. Mình có thể quản lí nhà hàng thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ? Mình có thể đem lại điều gì khác biệt với đối thủ? Đây là những viên gạch nền tảng để bạn có một kế hoạch quản lí nhà hàng cụ thể, chi tiết.
Gordon Ramsay nói:
“ Điều bí mật của một nhà hàng địa phương thành công là hiểu khách hàng và quan tâm đến họ. Hãy nghiên cứu khách hàng của bạn đi”
Trải nghiệm và quan sát trực tiếp nhà hàng đối thủ là một cách để định hình vị trí của mình.
2. Kiểm soát kĩ từ chất lượng nguyên liệu
Để đạt được ngôi sao Michelin cho nhà hàng của mình, yếu tố tối thiểu là chất lượng của món ăn. Trước khi bắt đầu phục vụ, hãy kiểm soát kĩ chất lượng nguồn nguyên liệu mình nhập khẩu. Bạn sẽ không muốn nhà hàng của mình bị đánh giá trên mạng xã hội là món ăn có ‘mùi kì lạ’ hay tệ hơn, có ngộ độc thực phẩm xảy ra trong nhà hàng của mình.
Chất lượng nguyên liệu cũng ảnh hưởng đến mùi vị món ăn
Đặc biệt, ở Việt Nam, vấn đề an toàn thực phẩm đang nhận được sự quan tâm từ người dân. Một nhà hàng sử dụng nguyên liệu sạch và an toàn sẽ thu hút khách hàng.
3. Xây dựng bầu không khí tốt với nhân viên
Cần có một sự hài hòa, nhịp nhàng trong cách nhân viên làm việc với nhau. Hay như Gordon Ramsay nói:
“Chìa khóa cho bất kì nhà hàng thành công nào là sự giao tiếp thường xuyên giữa bộ phận quản lí và các đầu bếp”
Giúp các nhân viên làm quen trước với nhau sẽ khiến quá trình làm việc dễ dàng hơn.
Không chỉ đầu bếp, các nhân viên bồi bàn, vệ sinh, … cũng cần được coi là một phần cho sự thành công của nhà hàng. Công việc quản lí nhà hàng bắt đầu từ việc gắn kết họ với nhau. Điều này sẽ giảm bớt căng thẳng trong quá trình làm việc cũng như giảm tỉ lệ nghỉ việc.
Và quan trọng hơn cả, hãy giữ niềm đam mê của bạn, đừng dễ dàng từ bỏ. Gordon Ramsay không thành công sau một đêm, chuỗi nhà hàng mang tên ông không nổi tiếng chỉ sau một năm. Quản lí nhà hàng, quản lí cửa hàng, mở cửa hàng online, … hay bất kì điều gì là một quá trình liên tục học hỏi, rút kinh nghiệm và bước tiếp. Hãy kiên trì với những gì mình mơ ước.
Vị trí hiện tại của Gordon Ramsay là thành quả từ một quá trình dài.
No Description
Leave a Comment