Quản lí cửa hàng: Bí quyết bán lẻ thành công từ CEO Walmart

Dù bạn đang bắt đầu quản lí cửa hàng nhỏ hay đã là giám đốc của một chuỗi cửa hàng bán lẻ, mỗi ngày bạn đều cần tốt hơn ngày hôm qua.

Hãy cùng Citipos học tập từ CEO Walmart. Walmart đã nắm vững thị trường bán lẻ nội địa Mỹ gần 20 năm. Dù Amazon có phát triển mạnh mẽ tới đâu, nhiều người Mỹ vẫn chọn Walmart để mua sắm.

 

Walmart đã quen thuộc với mọi người dân Mỹ

1. Thuận tiện là chìa khóa trong phục vụ khách hàng và quản lí cửa hàng

Lí do chính cho sự phát triển của mua sắm online là sự tiết kiệm trong thời gian mua sắm và sự tiện lợi khi tìm kiếm món hàng mình cần. Quản lí cửa hàng truyền thống cần tăng tính thuận lợi cho cửa hàng của mình. Cửa hàng cần được sắp xếp hợp lí, nhân viên luôn sẵn sàng giúp đỡ khách hàng…

Ví dụ: Ở Walmart, không quá nhiều nhãn hàng cùng loại được sắp xếp trên cùng 1 giá. Chỉ để một vài nhãn hàng giúp khách hàng dễ lựa chọn hơn. Lựa chọn nhãn hàng xếp trên giá đồ dựa vào nhu cầu của cư dân xung quanh cửa hàng đó.

 

Trưng bày hàng hóa hợp lí và thái độ thân thiện với khách hàng giúp giữ chân khách hàng của bạn

 

Bài học quản lí cửa hàng ở đây là hãy quan tâm tới khách hàng cần gì ở hiện tại? Sự thuận lợi, nhanh chóng trong mua sắm là điều mà nhiều khách hàng thế kỉ 21 muốn.

2. Quản lí chuỗi cung ứng hiệu quả sẽ tăng lợi nhuận cho cửa hàng

Walmart có lượng hàng trong kho tương đối thấp. Điều này giúp giảm chi phí kho cho cửa hàng. Tại sao Walmart làm được điều này?

 

Quản lí kho hiệu quả giúp giảm chi phí cho bạn

 

Đó là nhờ một hệ thống vận chuyển hiệu quả và dự đoán thị trường tốt. Lượng hàng hóa trong kho chỉ nên vừa đủ cho nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt với những hàng hóa như thực phẩm dễ hỏng, thời gian để trong kho không thể quá lâu.

Là một chủ cửa hàng nhỏ, bài học quản lí cửa hàng thứ hai là khách hàng sẽ cần gì trong tương lai. Ví dụ các dịp lễ tết, đầu năm – cuối năm, các ngày đặc biệt trong năm, … cần được tính toán trước. Mặt hàng nào cần tăng số lượng hay cần hạn chế nhập về – dự đoán chính xác sẽ giúp bạn tối đa hóa hoạt động cửa hàng của mình.

3. Sẵn sàng áp dụng cái mới trong quản lí cửa hàng

Tại sao Amazon chưa thể thay thế hoàn toàn Walmart? Thay vào đó, Amazon chỉ có thể là một đối thủ của Walmart. Vì Walmart đã có một website mua sắm riêng thuận tiện không kém Amazon.

 

Website của Walmart tiện lợi không kém website của Amazon

 

Là một người quản lí cửa hàng, bạn cần nắm bắt được các xu hướng mới. Ví dụ như mua sắm online trên điện thoại, máy tính; nhu cầu vận chuyển tận nơi; …  Nếu muốn tồn tại và tăng lợi nhuận, bạn cần quản lí cửa hàng bằng những tiến bộ công nghệ của thời đại 4.0

 

Phần mềm quản lí cửa hàng CitiPos là một phần mềm hỗ trợ quá trình thu ngân, quản lí kho, … CitiPos giúp tối ưu hóa quá trình quản lí cửa hàng và dễ sử dụng cho bất kì ai. Ngoài hỗ trợ quản lí cửa hàng, CitiPos cũng hỗ trợ quản lí nhà hàng, nhà sách, …

 

CitiPOS Content Marketer

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước