Ở Việt Nam, các cửa hàng tạp hoá và siêu thị mini mọc lên ngày càng nhiều. Đây là loại hình kinh doanh không mới mẻ nhưng nở rộ vài năm gần đây. Vậy bán tạp hoá có lợi nhuận nhiều không? Việc kinh doanh cửa hàng tạp hoá cũng cần phải có kiến thức để việc kinh doanh hiệu quả. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng tạp hoá để có thể kinh doanh thuận lợi nhất.
Giống như các loại hình kinh doanh bán lẻ khác. Mặt bằng chính là yếu tố quyết định sự thành công của kinh doanh cửa hàng tạp hoá. Đầu tiên là vị trí đặt cửa hàng, bạn cần chọn khu vực đông dân cư, lưu lượng người qua lại lớn. Thuê được mặt tiền đường là tốt nhất, hoặc cách xa khu chợ, vì rất dễ bị khuất tầm nhìn. Diện tích, không gian phải đủ lớn và thông thoáng vì tạp hoá của bạn sẽ kinh doanh rất nhiều mặt hàng. Với mặt tiền 5m và diện tích 60m vuông cửa hàng tạp hóa sẽ đạt chuẩn. Bạn sẽ dễ dàng sắp xếp bài trí hàng hóa và đặt biển hiệu thu hút người dùng.
Nếu có mặt bằng sẵn thì phần vốn kinh doanh sẽ nhẹ nhàng hơn do không tốn chi phí thuê. Nếu phải thuê nhà để bán tạp hóa, bạn cần đánh giá mặt bằng. Sau đó xem xét điều kiện và thỏa thuận với chủ nhà. Hợp đồng thuê mặt bằng thuờng ít nhất là 5 năm. Không quá ngắn để tránh gián đoạn trong quá trình kinh doanh. Và cũng là cách ổn định giá cả. Bên cạnh đó, chi phí thuê mặt bằng cũng phải hợp lý với vốn đầu tư của mình.
Trang thiết bị là thứ bạn cần quan tâm tiếp theo để kinh doanh tạp hoá. Bản chất của tạp hoá là kinh doanh rất nhiều thứ. Vì vậy mở cửa hàng tạp hóa bạn cần có các kệ, giá treo để phân loại hàng hoá. Giúp tận dụng tối đa không gian của cửa hàng.
Hệ thống chiếu sáng, điều hoà không khí cũng rất quan trọng trong cửa hàng tạp hóa. Điều này giúp bảo quản tốt các sản phẩm. Tạo không gian thoáng mát, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
Kinh doanh bán lẻ chắc chắn xảy ra sai sót, trộm cắp hay gian lận. Bạn nên có hệ thống camera giám sát để tránh hiện tượng mất cắp hay thất thoát từ nhân viên.
Nhân viên của tạp hoá cũng phải có kĩ năng bán hàng chuyên nghiệp. Hiểu biết về nhiều loại sản phẩm để tư vấn cho khách hàng. Đồng thời
Hãy sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và các thiết bị POS. Các thiết bị này khá quan trọng. Hỗ trợ cho quá trình kinh doanh của bạn, giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí kinh doanh. Và giúp bạn quản lý cửa hàng tốt hơn.
Chọn hàng tốt là cạnh tranh về chất lượng, chọn nhà cung cấp là cạnh tranh về giá. Đây chính là bí quyết thành công trong kinh doanh ở bất cứ ngành hàng bán lẻ nào.
Bạn cần xác định số vốn và khả năng xoay vòng vốn để tính toán nhập loại hàng nào. Nếu không có nhiều vốn thì chọn các sản phẩm bình dân, giá rẻ nhưng thông dụng. Lấy số lượng để bù chất lượng, lãi ít nhưng số lượng bán được nhiều. Nếu có nhiều vốn, hãy nhập cả mặt hàng chất lượng cao bên cạnh hàng bình dân, đặc biệt là hàng ngoại nhập, xách tay. Vì tâm lý người Việt thường sính dùng đồ ngoại.
Còn chọn nhà cung cấp, bạn có thể nhập hàng trước, tiền trả sau theo đợt. Vì vậy bạn không cần phải vốn nhiều, và giá sản phẩm của bạn sẽ thấp hơn một chút so với các cửa hàng khác.
Ngoài ra, bạn cần phải biết cách dự trữ hàng trước đợt lên giá. Nhiều nhà cung cấp sẵn sàng nói trước cho bạn một khoảng thời gian ngắn trước khi mặt hàng nào đó tăng giá. Nếu dám liều chắc chắn sẽ thu được lợi nhuận cao sau này.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…