Sách không chỉ là kiến thức mà còn đem đến nhiều giải pháp đời sống, hỗ trợ công việc và học tập cho bất kì ai có nhu cầu. Đến với bất kì tiệm sách nào bạn cũng sẽ thấy việc kinh doanh này không “xô bồ” như các loại hàng hóa khác. Tuy nhiên, để kinh doanh sách online doanh thu cao đòi hỏi người kinh doanh phải hiểu rõ thị trường.
Xem thêm Kinh nghiệm bán hàng thực tế cho người mới vào nghề
Bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh sản phẩm healthy : kiếm bạc triệu nhờ nước detox
Khi bạn thử bắt đầu kinh doanh bằng kinh doanh sách online. Nhưng có chắc rằng sự xuất hiện của shop bạn được nhiều người quan tâm ? Bạn có thể đăng shop của mình trên website, Facebook hay bất cứ trang mạng xã hội nào khác nhưng thực tế có đạt hiệu quả ?
Và đáng lưu ý là làm sao chuyển khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức ? Xây dựng và quản lý cửa hàng sách online như thế nào để được nhiều người quan tâm và lượt tương tác tốt ? Để trả lời những câu hỏi này trước hết bạn cần xác định.
Xem thêm Kinh doanh gần trường học – Gà đẻ trứng vàng quanh năm
Trước tiên, để cửa hàng nhỏ của bạn được nhiều người biết đến trên internet. Bạn có thể tự tạo trang web hoặc nếu đủ chi phí thì thiết kế hẳn hoi riêng theo phong cách độc đáo, bắt mặt. Ngoài ra, có thể lập fanpage bán sách hoặc hợp tác với các website bán hàng online để tăng số lượng sách bán ra.
Bên cạnh đó, ngoài tìm kiếm nhiều đối tác hay các liên kết trực tuyến khác. Bạn cũng nên tìm đến các cộng đồng/hội nhóm yêu thích sách, các nhà xuất bản, nhà sách trên toàn quốc hoặc thư viện tỉnh. Cũng có thể đầu tư website bán sách online tối ưu nhất để độc giả có thể giao dịch dễ dàng. Hoặc trả tiền để đặt đường link của bạn tại trang các web của doanh nghiệp tiếp thị thương mại điện tử nhỏ và vừa.
Bạn có thể tăng doanh số bán hàng bằng việc mở rộng phạm vi hợp tác kinh doanh
Nắm bắt tâm lý khách hàng, bạn cần xây dựng website bán sách online tiện lợi nhất có thể. Không những kiểm tra từng đường link, từng cú click chuột với tất cả đường dẫn trong website. Mà đường link còn phải ngắn gọn và dễ dẫn tới tất cả các sản phẩm, dịch vụ và mẫu đơn đăng ký.
Thiết kế đồ họa và xây dựng hình ảnh sẽ giúp trang web của bạn thu hút hơn. Để thuận tiện cho việc tìm kiếm thì các thông tin chi tiết liên quan đến sách phải mô tả đầy đủ. Như thế sẽ tăng sự hài lòng của khách hàng hơn.
Xem thêm ý tưởng kinh doanh tạp hóa online nếu bạn cũng yêu sách và muốn thử kinh doanh.
Đừng bao giờ để bạn “đơn phương độc mã” trong kinh doanh. Hãy kết nối và mở rộng thêm nhiều đối tác với các kênh bán hàng online lẫn offline khác. Các doanh nghiệp bán sách online thành công chia sẻ :
” Ngoài bán sách trên web, bạn nên phát triển thêm các kênh bán hàng khác như qua smartphone, Facebook và các trang mạng xã hội lớn, hoặc hợp tác với các web online nổi tiếng như Amazon, Alibaba, Kindle hoặc trong nước như Tiki, Lazada, Adayroi,..”
Qua đó cho thấy khách hàng có thể tự nghiên cứu và chọn một trong các kênh bán hàng mà họ cảm thấy phù hợp nhất. Vì thế nên mọi thứ phải luôn hoạt động song song với nhau.
Bạn phải đảm bảo rằng hình ảnh trang web bán sách online của bạn rất sâu và rộng. Việc này bao gồm đưa link trang web vào các tờ rơi, quảng cáo, bao bì sản phẩm. Đồng thời cũng dán vào hộp vận chuyển, xe giao nhận và danh thiếp kinh doanh,…Nếu tham dự hội thảo hay hội chợ thương mại, hãy luôn để đường link thật to và rõ tại sạp trưng bày. và đặc biệt đừng quên đặt tại chỗ ngồi và các tài liệu xúc tiến kinh doanh. Đừng bỏ lỡ bất kì cơ hội nào trong kinh doanh!
Hình thức giao nhận miễn phí có thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến hay không ? Có nhiều ý kiến trái chiều đan xen trong vấn đề này. Tuy vậy việc này lại ở phần định giá sản phẩm. Khi mà chi phí vận chuyển có thể làm bạn điêu đứng trong kinh doanh sách online. Thì khi bạn kết hợp được cùng với giá thành sản phẩm là một giải pháp tiện lợi.
Nhưng nếu muốn đẩy giá thành để bù cho việc vận chuyển miễn phí với cả sản phẩm giá thấp thì bạn cũng có thể sẽ thất bại. Vì khi chi phí giao nhận cao sẽ là một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán tụt giảm. Trường hợp này tốt nhất là trông cậy vào việc vận chuyển theo thời gian của bạn. Ngoài ra, có thể thuê hẳn dịch vụ vận chuyển của công ty khác với chi phí trả định kỳ. Vừa tiết kiệm chi phí vừa làm hài lòng khách hàng khi mua được sản phẩm giá thấp. Còn nếu khách hàng muốn thời gian cụ thể thì bạn có thể tính thêm một khoản phụ thu nhỏ.
Chúc các bạn sử dụng hiệu quả những “bí kíp” kinh doanh này và gặt hái được nhiều thành công !
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…