cskh@citipos.vn 0925.360.360
Kiếm tiền triệu đơn giản nhờ kinh doanh đồ ăn ngoại giá rẻ

Đồ ăn ngoại không quá xa lạ đối với thực khách Việt lẫn quốc tế

Hiện nay, các hàng quán đồ ăn ngoại cho đến thời trang xuất khẩu đầy khắp các con phố Việt Nam. Nắm bắt xu thế này, “khách Tây hay dân ta” đều có thể trở thành chủ kinh doanh nổi tiếng. Bài viết này bàn luận sâu về kinh doanh đồ ăn ngoại giá rẻ.

Xem thêm Kinh doanh đồ ăn vặt online hot không tưởng ?

Thị hiếu tiêu dùng hiện nay thích thú, tò mò với điều mới lạ :

Khi thực khách bắt đầu ưa chuộng và muốn khám phá nhiều món ăn “lạ” hơn. Thì không quá xa lạ với đầu bếp là khách nước ngoài làm chủ tại Việt Nam hoặc các nước khác.

Ví như người Việt mở quán phở tại Mỹ hay “anh” Tây mở quán beefsteak tại Sài Gòn,… Thế nên, để mở quán đồ ăn ngoại không còn là chuyện khó nhưng cần biết cách tạo sức hút và gu riêng trong thời buổi cạnh tranh.

mở quán đồ ăn ngoại không còn là chuyện khó nhưng cần biết cách tạo sức hút và gu riêng trong thời buổi cạnh tranh

Đồ ăn ngoại vỉa hè dần trở thành sở thích của đông đảo nhiều người trên thế giới

Tầm sư học đạo chính chuyên trong lĩnh vực đồ ăn ngoại :

Xem thêm Lý giải việc kinh doanh nhỏ nhất định phải triển khai hệ thống POS

Nhiều anh/chị tự kinh doanh các quán đồ ăn ngoại giá rẻ hiện nay đều đã từng làm việc trong các nhà hàng. Hoặc các khách du lịch nước ngoài cũng đem món ăn sở trường để kinh doanh lớn/nhỏ tại nhiều nước.

Chắc không ít người biết đến chủ quán sushi vỉa hè bình dân nổi tiếng đó là anh Hiếu. Không chỉ chủ quán sushi xe đẩy đầu tiên tại Sài Gòn, anh còn là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ muốn kinh doanh. Anh khẳng định: “Tuy bán vỉa hè nhưng tôi phải mất 6 năm học nghề tại một nhà hàng Nhật. Anh làm vì tình yêu với sushi và bất ngờ được nhiều khách ủng hộ đến vậy. Tiền thuê mặt bằng khá thấp nên sushi đảm bảo chất lượng. Sản phẩm chuẩn tiêu chí của Nhật mà giá cả vẫn rất bình dân”.

Hoặc anh Hào chủ quán điểm tâm Hong Kong nằm ở một góc nhỏ tại quận 5. Các món ăn đều được anh chăm chút gia vị để phù hợp với khẩu vị người Việt. Anh là người nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng, vì muốn mang ẩm thực Hong Kong đến với nhiều người Việt. Nên anh quyết định bỏ làm, ra mở quán cóc.

Nhưng để tìm được môi trường học tập hoặc làm việc trong các nhà hàng cũng đòi hỏi nhiều yếu tố của người đầu bếp. Vì thế trước khi kinh doanh, bạn cần học hỏi tỉ mỉ từng khâu một. Cụ thể như chọn lựa nguồn thức ăn, tới chế biến, bảo quản và đầu tư cả khâu trang trí.

Thất bại trong việc mở nhà hàng chuyển sang kinh doanh đồ ăn ngoại nhập vỉa hè :

Không phải ai vừa bắt tay vào mở quán ăn thì đều thành công. Một số người tiêu biểu tại Sài Gòn như :

Chị Hồ Thúy Hạnh sau khi xuất khẩu lao động tại Nhật về nước mở nhà hàng. Chị đã từng bỏ số vốn lớn 500 triệu để đầu tư mở nhà hàng nhưng thất bại. Sau khi trừ các chi phí lỗ, số vốn ít ỏi chị tiếp tục kiên trì mở quán đồ ăn ngoại vỉa hè. Bất ngờ là 6 tháng sau chị đã thu hồi lại được số vốn ban đầu.

Ông Klaus Rutt (46 tuổi, người Đức) đã từng kinh doanh chuỗi cửa hàng BBQ. Tuy nhiên sau đó lại bị thua lỗ vì không cạnh tranh nổi. Sau đó ông chuyển sang bán xúc xích Đức vỉa hè bằng xe tự thiết kế thu hút thực khách. Chiếc xe tải nhỏ được trang trí bằng bảng hiệu sơn phết bắt mắt và một bếp than đỏ rực. Khách luôn tấp nập ra vào từ chiều đến tối, mỗi ngày ông bán ra từ 200-300 cây xúc xích.

Từ đó cho thấy rằng bắt tay vào kinh doanh không hề đơn giản. Nhưng việc bắt đầu từ đâu, hiểu rõ từng yếu tố trong kinh doanh có thể tự nghiên cứu được.

Tạo thêm tiếng tăm cho thương hiệu :

Xem thêm Tại sao phần mềm bán hàng POS ngày càng trở nên hấp dẫn ?

Tham gia các lễ hội ẩm thực trong và ngoài nước cũng là một yếu tố quan trọng giúp quảng bá thương hiệu của bạn. Đối với các thành phố lớn, việc tổ chức các lễ hội là dịp thường xuyên như lễ hội chợ ẩm thực Thái Lan, hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao,…

Bạn cần tìm hiểu các điều kiện đăng ký gian hàng trước khi tổ chức để chuẩn bị kỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể là một thực khách đi khảo sát thêm các buổi lễ hội/khu phố ẩm thực. Càng nắm rõ nhiều thông tin thị trường bao nhiêu thì càng giúp bạn xây dựng thương hiệu tốt hơn.

tạo thêm tiếng tăm cho thương hiệu đồ ăn ngoại giá rẻ của bạn bằng cách tham gia nhiều lễ hội/khu phố ẩm thực

Các lễ hội và nhiều khu phố ẩm thực liên tục xuất hiện để đáp ứng nhu cầu ăn uống của thực khách

Leave a Comment