Thành công bất ngờ đến từ ý tưởng kinh doanh đồ thể thao

Kinh doanh đồ thể thao hốt bạc triệu mỗi tháng

Xã hội phát triển dần làm thay đổi quan niệm về đời sống sức khỏe của con người. Họ ngày càng quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn. Điển hình là sự phất lên của các sân tập thể thaophòng tập gym tư nhân,… Nhưng đặc biệt mỗi môn thể thao đều có những đặc thù riêng buộc người chơi phải trang bị những loại đồ dùng nhất định. Do đó nắm được “điểm yếu” này, bạn có thể nâng khả năng start-up thành công nhờ vào ý tưởng kinh doanh đồ thể thao. Và để chắc chắn hơn về quyết định của mình, hãy cùng Blog CitiPOS tham khảo qua bài viết dưới đây.

Xem thêm Bỏ túi 7 nguyên tắc vàng giúp kinh doanh cửa hàng áo cưới hốt doanh thu” khủng”

Vốn đầu tư ban đầu là bao nhiêu?

Số tiền bỏ ra ban đầu  sẽ quyết định quy mô cũng như địa điểm và mặt bằng của cửa hàng. Tiếp đó mới  tính đến vấn đề nguồn hàng, bày trí, thuê nhân viên, quảng cáo..

Xem thêm Chuyên mục Bài học kinh doanh CitiPOS

Bạn cần đầu tư tầm 50 đến 100 triệu nếu muốn mở tiệm đồ thể thao rộng khoảng 25m2 ở trung tâm phố buôn bán. Tiền thuê mặt bằng, lắp ráp kệ và mua tủ kính sẽ chiếm khoảng gần 20 triệu đồng. Hơn nữa, bạn cũng cần lưu tâm đến chi phí để mua máy tính, máy đọc mã vạch và in hóa đơn. Đặc biệt, cửa hàng nên trang bị một phần mềm quản lý bán hàng hiện đại như CitiPOS,…Như thế việc kinh doanh đồ thể thao sẽ luôn nằm trong kiểm soát của bạn.

Trong lần nhập hàng đầu tiên, bạn cần suy xét kỹ số lượng, loại hàng và giá thành sản phẩm. Nên lấy số lượng vừa đủ, không nhập bán quá nhiều loại. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo mẫu mã, kích thước và màu sắc cho các mặt hàng. Đặc biệt, tuyệt đối không được dùng hết số tiền đang có. Bạn phải giữ lại ít nhất 15 triệu để làm vốn lưu động.

Doanh thu ước tính mỗi tháng

Lợi nhuận chính là điều đầu tiên chủ cửa hàng quan tâm khi kinh doanh đồ thể thao. Khách hàng sẽ chi tầm 80 nghìn đồng cho một bộ quần áo thể thao trơn bình thường. Và giả sử mỗi ngày bán được 10 bộ thì doanh thu ít nhất là 22 triệu/ tháng.

Xem thêm Cá cảnh – thú vui tao nhã giúp bạn kiếm tiền triệu khi kinh doanh online

Tuy nhiên nếu bạn nhập hàng giá sỉ thì du di mỗi bộ quần áo chỉ tầm từ 35 đến 45 nghìn đồng. Ngoài ra nếu khách yêu cầu in thêm chữ và logo thì mỗi bộ sẽ có giá từ 100 đến 150 nghìn đồng. Như thế tiền lãi cho mỗi bộ đồ sẽ không thể ít hơn 50 nghìn.

Thêm vào đó, bạn còn có thể kinh doanh thêm giày thể thao, các loại bóng, vợt, huy chương, cúp…Nếu kinh doanh hiệu quả thì chẳng bao lâu bạn sẽ thu hồi về được sô vốn ban đầu.

Loại khách hàng muốn hướng đến là ai?

Bạn cần xác định được rõ đối tượng khách hàng trước khi bắt tay vào kinh doanh đồ thể thao. Đại đa số những cửa hàng quy mô nhỏ đều chọn kinh doanh mặt hàng giá mềm. Và hơn hết là dành cho mọi đối tượng khách hàng tập thể thao.

Trong khâu tìm hiểu này, bạn cần xác định nhóm khách hàng chủ lực mà cửa hàng muốn hướng tới. Bạn tất nhiên sẽ đa dạng hóa mặt hàng của mình, bán mọi sản phẩm liên quan đến thể thao. Tuy nhiên, sự tập trung sẽ mang lại nguồn lợi nhuân cao và bền vững nhất.

Bạn nên cập nhật phản hồi và ý kiến của khách hàng trong lần bán đầu tiên. Như thế sẽ nắm được nhu cầu cũng như xu hướng mua hàng của khách.Từ đó, bạn có thể biết được loại sản phẩm chủ lực cần nhập ở những lần sau.

Chất lượng nguồn hàng quyết định tương lai của cửa hàng

Cửa hàng kinh doanh đồ thể thao quy mô có thể nhỏ nhưng chất lượng cần được đảm bảo. Và cần dựa vào yêu cầu cho mỗi môn thể thao để chọn giá cho mỗi món đồ bán ra. Chẳng hạn, đối với quần áo đá bóng. Khách hàng thường thích loại thường bởi chúng nhanh dơ, khó giặt sạch vết bẩn. Do đó, cửa hàng cần nhập nhiều sản phẩm thông thường thay vì hàng cao cấp.

Mặt khác đối với những dụng cụ thể thao như bóng, giày, dụng cụ thể dục, vợt,… bạn cần bán những mặt hàng bền. Bởi nó sẽ quyết định khác hàng có ghé lại cửa hàng nữa hay không. Và hơn hết là chúng dẫn đến sự thành công kinh doanh cửa hàng của bạn.

Lựa chọn bán hàng online song song với offline

Nếu kinh doanh đồ thể thao quy mô vừa và nhỏ thì trang web online sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Bởi chúng được xem là một trong những mặt hàng kinh doanh qua mạng thuận lợi nhất. Điều bạn cần là thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm, giá cả và mẫu mã. Tận dụng tối đa mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, Pinterest,…Bạn sẽ mở rộng được tiếng tăm cũng như giúp khách hàng biết và lựa chọn cửa hàng. Nên kết hợp dịch vụ ship hàng nội thành và  ship COD với khách ở xa để tăng doanh thu.

CitiPOS Content Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước