Kinh doanh nhà hàng – Mẹo nhỏ nhưng làm cho khách hàng chi tiền nhiều hơn

Kinh doanh nhà hàng muốn thành công và phát đạt cần có những thủ thuật. Đánh đúng vào tâm lý thực khách khiến họ sẵn sàng chi tiền mà không hề do dự. Hãy cùng citipos.vn tìm hiểu thủ thuật khiến khách hàng chi nhiều tiền hơn trong kinh doanh nhà hàng nhé!

>> Những sai lầm khó tránh khỏi khi kinh doanh

Kinh doanh nhà hàng nên hạn chế sử dụng biểu tượng tiền hay đơn vị tính tiền

Khi đọc menu nhà hàng, thực khách thường bị “làm mờ mắt” bởi những món ăn hấp dẫn. Muốn thưởng thức, muốn nếm thử. Tuy nhiên, những đơn vị tiền bạn đưa vào menu như ($: Đô la Mỹ ,£: Bảng Anh, ¥: Yên Nhật, €: Euro…) sẽ vô tình làm trỗi dậy “lý trí” của khách khi nhìn vào.
Những biểu tượng tiền hay đơn vị tính tiền sẽ khiến khách hàng phải thận trọng suy nghĩ. Và e dè hơn trong việc mạnh tay gọi món. Chính vì vậy, menu nhà hàng nên hạn chế để biểu tượng tiền tại menu. Không làm ảnh hưởng đến tâm lý chung này của hầu hết khách hàng.

>> Tăng tốc kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng

Nếu thực đơn có để giá thì nên ghi các số lẻ nhằm mục đích tối đa hóa lợi nhuận. Và đánh đúng tâm lý thích rẻ của khách hàng. Ví dụ 29.000 không chênh lệch với 30.000 bao nhiêu. Nhưng tâm lý khách hàng vẫn thích những con số lẻ vì cho rằng nó rẻ hơn rất nhiều và sẵn sàng ăn tiêu nhiều hơn.

 

Mô tả đồ ăn trên thực đơn

Hình ảnh và những dòng miêu tả món ăn sinh động bao giờ cũng có sức hút mãnh liệt đến những bao tử trống rỗng của thực khách. Điều này sẽ khiến khách hàng tò mò, thích thú và không do dự chi tiền để thưởng thức và trải nghiệm những món ăn của nhà hàng bạn.

Chơi nhạc tại nhà hàng

Theo nghiên cứu thì âm nhạc sẽ kích thích vị giác của con người. Chính vì vậy, quản lý nhà hàng nên tích cực cho chơi nhạc tại nhà hàng, điều này sẽ khiến khách hàng muốn gọi thêm đồ ăn và thúc đẩy việc chi thêm tiền cho các dịch vụ của nhà hàng.

>> Tác động của âm nhạc với doanh thu nhà hàng

Giới hạn số món phục vụ

Kinh doanh nhà hàng cần chú ý đến số lượng món ăn, không quá nhiều cũng không nên quá ít. Số lượng món ăn quá nhiều sẽ khiến thực khách bối rối, không biết chọn lựa món nào. Số lượng món ăn quá ít sẽ khiến thực khách không hài lòng. Mỗi loại nên giới hạn từ 6-10 món là hợp lý.

Phần mềm quản lý nhà hàng giúp cho công tác quản lý kinh doanh nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.

CitiPos Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước