Kinh doanh shop quần áo và những điều cần lưu ý để luôn thu hút khách

Bạn chưa có kinh nghiệm trong kinh doanh, nhưng bạn đam mê thời trang, bạn muốn kinh doanh shop quần áo của riêng mình. Bạn có vốn, có niềm đam mê đối với thời trang. Nhưng bạn chưa biết bắt đầu từ đâu. Đó là tâm lý chung của những người mới kinh doanh bất cứ ngành nghề nào. Kinh doanh quần áo thời trang không còn là ngành nghề mới, thị trường cũng đã bão hoà. Nhưng nếu có đam mê và sự quyết tâm. Bạn vẫn có thể thành công khi kinh doanh shop quần áo nếu có chiến lược cụ thể.

Cập nhật xu hướng mới

Hiển nhiên là một trong những điều bạn cần lưu ý nhất. Thời trang luôn cập nhật xu hướng mới mỗi tháng. Kinh doanh mặt hàng thời trang nhưng lại không quan tâm tới việc xu hướng đang thay đổi. Điều này sẽ làm cho việc kinh doanh shop quần áo của bạn thất bại. Luôn cập nhật xu hướng thời trang cho shop của bạn để khách hàng luôn mua được những kiểu mẫu thời trang mới nhất. Khiến khách hàng cảm thấy mới mẻ mỗi lần ghé shop và sẽ ghé thuờng xuyên hơn. Song song với việc chú ý tới xu hướng thời trang, bạn cũng cần kiểm tra xem nó có phù hợp với đa số khách hàng của bạn hay không.

Phong cách nhất quán

Việc duy trì một phong cách nhất quán cho shop giúp khách hàng có thể biết những gì họ muốn mua khi đến cửa hàng. Nếu mở cửa hàng kinh doanh quần áo nam, bạn có thể chọn phong cách thanh lịch hoặc bụi bặm, cá tính. Việc chỉ kinh doanh duy nhất một kiểu phong cách thời trang giúp bạn tạo ra một lượng khách hàng trung thành. Và tạo ra nét riêng cho chính cửa hàng của bạn.

Một phong cách thống nhất sẽ tạo niềm tin cho người mua

Marketing trong kinh doanh shop quần áo

Bạn không nên chủ quan khi kinh doanh shop quần áo. Bởi vì không đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ quay lại lần sau. Việc ngừng marketing thường là sai lầm lớn của một số cửa hàng khi đã có một số lượng khách hàng. Cửa hàng của bạn sẽ thành công khi có nhiều khách hàng mới, đều đặn và liên tục.

Quần áo là mặt hàng cần quảng cáo thường xuyên để luôn nhắc nhở khách hàng về thương hiệu của bạn

Chất lượng dịch vụ

Chất lượng sản phẩm, dịch vụ chắc chắn là yếu tố quyết định sự thành công của shop thời trang. Bởi vì chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt, khách hàng của bạn sẽ tiếp tục quay lại ủng hộ shop của bạn. Tránh mắc các lỗi khi kinh doanh như ép khách mua hàng, khuyến mãi giả, …

Chiến thuật giữ chân khách hàng

Khách hàng trung thành là khá quan trọng đối với việc kinh doanh shop quần áo. Người xưa có câu “tiếng lành đồn xa”, khách hàng sẽ giới thiệu cửa hàng với bạn bè, người thân. Một sai lầm hay mắc phải trong kinh doanh là việc chỉ tìm kiếm khách hàng mới mà không giữ chân khách hàng cũ. Chiến thuật giữ chân khách hàng hiệu quả là đưa ra những ưu đãi, giảm giá cho khách hàng.

Thái độ phục vụ thân thiện, vui vẻ là điểm cộng cho shop quần áo của bạn

Nhân viên có kinh nghiệm trong kinh doanh shop quần áo

Cửa hàng thành công hay thất bại chủ yếu dựa vào sự đóng góp của nhân viên. Hãy thuê những người phù hợp với vị trí cần tuyển. Cần chú ý đến kinh nghiệm và kỹ năng của họ. Cho nên, cần lựa chọn nhân viên cẩn thận, đãi ngộ xứng đáng để họ cống hiến lâu dài và hết mình đối với cửa hàng.

Nhân viên có kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo sẽ giúp tăng doanh thu cho cửa hàng

Áp dụng công nghệ vào kinh doanh

Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ kinh doanh không còn là điều mới lạ. Ví dụ như các cửa hàng sử dụng phần mềm POS để hỗ trợ thanh toán thay cho máy tính tiền… Nếu bạn e ngại sự tiện lợi của công nghệ, cửa hàng của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi kinh doanh.

 

Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.

CitiPos Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước