Kinh doanh tiệm tạp hóa – Kinh doanh nhỏ thu nhập cao

Kinh doanh tiệm tạp hóa mới mở đạt hiệu quả

Kinh doanh tiệm tạp hóa, siêu thị mini luôn được nhiều người mong muốn lựa chọn. Trong nền kinh tế hiện đại, phải quản lý cửa hàng ra sao? để kinh doanh tiệm tạp hóa mới mở tồn tại và phát triển lâu bền?

>> Kinh nghiệm bán hàng thực tế cho người mới vào nghề

Quy trình mở tiệm tạp hóa, siêu thị mini

  • Dự trù vốn cho tiệm. Bao gồm tiền thuê mặt bằng. Tiền thuế, điện, nước, tiền rác thải. Tiền trang trí cửa hàng. Tiền mua các vật dụng để tạo lập cửa hàng: quầy, kệ, giá đỡ hàng. Tủ bán bánh, tủ lạnh, tủ trữ đông, tủ mát… Bàn ghế cho nhân viên thu ngân, kế toán, thủ kho… Tiền nhập hàng, thuê nhân viên…
  • Lên kế hoạch kinh doanh mặt hàng gì làm chủ đạo._ Xác định thương hiệu chính. Từ đó liệt kê danh sách các mặt hàng tạp hóa chủ yếu mà bạn có kế hoạch kinh doanh
  • Sau khi lên danh mục hàng tạp hóa chính. Nếu còn vốn, bạn nên mở rộng kinh doanh các sản phẩm đi kèm. Hoặc dịch vụ có liên quan với các mặt hàng chính.
  • Thuê nhân sự: Chọn người có năng lực, có thể gắn bó lâu dài với cửa hàng. Ngoại hình dễ nhìn, chịu khó tiếp thu kiến thức, có thể đào tạo. Nếu là tiệm tạp hóa nhỏ thì không cần thuê người. Nếu là siêu thị mini thì chắc chắn cần tuyển nhân viên. Bạn sẽ cần 1 người quản lý cửa hàng. 1 nhân viên kế toán. 2 nhân viên thu ngân. 5 người quản lý hàng hóa
  • Lập danh mục các thiết bị phục vụ công việc kinh doanh của cửa hàng: máy tính tiền, máy tính. Phần mềm quản lý tiệm tạp hóa, siêu thị mini

Phụ lục đi kèm hổ trợ cho Quy trình mở tiệm tạp hóa, siêu thị mini

  • Tích cực marketing, quảng cáo trước ngày khai trương. Công việc này rất quan trọng trong chiến lược kinh doanh tiệm tạp hóa của bạn.
  • Trang trí cửa hàng: Sử dụng những màu sắc trang nhã, trang trí đơn giản. Trang bị âm nhạc nhẹ nhàng, khách mua sắm mà như được thư giãn. Theo nghiên cứu, âm nhạc kích thích khách mua hàng hóa nhiều hơn.
  • Cửa hàng nên bày bán những sản phẩm mới, chất lượng uy tín. Và được ưu tiên trưng bày ở 1 góc riêng đặc biệt. Sẽ tạo cho khách cảm giác cửa hàng của bạn luôn cập nhật những món hàng mới. Có chất lượng để phục vụ khách.

>> Xem thêm : Từ nhà hàng tới quán ăn – con đường đầy thử thách

Ứng dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại trong kinh doanh tiệm tạp hóa

Người mua sắm có ấn tượng khi được thanh toán với trang thiết bị hiện đại của cửa hàng. Bên cạnh đó, cửa hàng trang bị máy móc hiện đại cũng mang lại tính chuyên môn hóa cao. Hỗ trợ nâng tầm đẳng cấp cho cửa hàng. Phù hợp với tâm lý và nhu cầu khách mua hàng.

Cùng với phần mềm quản lý cửa hàng là máy quét mã vạch và máy in hóa đơn. Giúp cho quá trình thanh toán được chính xác và nhanh chóng. Tăng chất lượng phục vụ của cửa hàng và được ghi điểm đối với khách. Đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả kinh doanh.

Lắp đặt camera là cần thiết cho tiệm tạp hóa, siêu thị mini. Đảm bảo an ninh cho người bán và khách mua hàng.

Tham khảo Kinh doanh gần trường học – Gà đẻ trứng vàng quanh năm

Kinh nghiệm khi mới bắt đầu kinh doanh tiệm tạp hóa, siêu thị mini

Để giữ chân khách, cửa hàng không chỉ cạnh tranh tốt về giá cả. Mà còn phải quan tâm tốt tới chất lượng dịch vụ phục vụ khách mua hàng. Như thời gian phục vụ, nơi để xe thuận tiện, hòm cất giữ giỏ xách, áo khoác. Đồ dùng khác khi khách vào cửa hàng mua sắm. Hay chỗ nghỉ ngơi, dừng chân cho khách, đặc biệt là khách đường xa tới.

  • Phục vụ đồ ăn nhanh tại điểm dừng chân để khách bận rộn có thể sử dụng
  • Dịch vụ giao hàng tận nơi
  • Đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của khách, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian
  • Thời gian bán hàng. Đặc biệt quan tâm, điều động nhân viên để phục vụ khách mua sắm vào khung giờ đông đúc. Thường là khoảng tan giờ làm việc công sở cuối ngày. Đối với siêu thị mini nên mở cửa tới 22h. Vì lúc này mọi người xong xuôi công việc, ăn tối xong mới có thời gian rảnh đi mua sắm.

CitiPOS

CitiPOS giúp doanh nghiệp tăng cơ hội bán hàng, quản lý đồng bộ kho, tạo & phân quyền người dùng linh hoạt, quản lý khách hàng thân thiết và còn tích hợp thanh toán CitiPAY tiện lợi an toàn.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước