Kinh doanh trà hoa xu hướng kết hợp giữa hiện đại và truyền thống

Cuộc sống vội vã ngày nay, khiến bạn hay tôi dễ đánh mất những khoảng thời gian nhẹ nhàng, thư giãn cho bản thân, gia đình và bạn bè. Từ đó, tại những nơi như Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng xuất hiện nhiều quán kinh doanh trà hoa, trà thảo dược. Mỗi quán mỗi vẻ, nhiều kiểu thiết kế đa dạng xuất hiện.

Mô hình kinh doanh organic dễ thương cho người mới bắt đầu

Nghiên cứu thêm kĩ năng quản lý cửa hàng hoa tươi thành công thời nay

Có những quán trà kết hợp phong cách phòng trà đạo nhạc các thập niên về trước. Một số quán lại nhạc nhẹ du dương hoặc nhạc vàng đậm chất hồn Việt. Hay kể đến cũng có những quán kết hợp với phong cách Trung Hoa, Nhật Bản để thêm thu hút giới trẻ. Những cửa hàng trà này dần để lại dấu ấn nhẹ nhàng riêng trong lòng khách hàng. Và thu hút khách hàng thuộc nhiều tầng lớp khác nhau.

Ngoài đam mê kinh doanh, hiểu biết về quản lý và đầu óc linh hoạt. Bạn cần phải hiểu về trà một cách sâu sắc. Từ phân biệt từng loại, hương vị, cách kết hợp, cách pha chế và dụng cụ pha. Cho đến cách uống và nghệ thuật trong trà…Vì nhiều khách ngoài thưởng thức trà và đàm đạo với bạn bè cũng muốn biết về nghệ thuật trà – một sở thích bình dị mà thanh tao.

Tìm hiểu kỹ sở thích và phong cách uống trà hoa của khách

Trước khi bắt đầu kinh doanh trà hoa , bạn nên nghiên cứu thị trường về nhu cầu uống trà của người Việt. Khảo sát phong cách nào thu hút phần lớn người thưởng thức hơn ? Khách hàng sẽ gồm những độ tuổi nào ? Có cần từng loại trà cho từng nhóm người dùng hay không ?

Khi có được kết quả, bạn sẽ xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Và đưa ra thiết kế, định hình phong cách và hương vị trà thảo mộc đặc trưng cho quán.

Khách hàng của các quán trà thảo mộc cũng rất đa dạng

Có thể học ý tưởng kinh doanh nhà kho ký gửi nếu bạn chưa thể kinh doanh trà hoa và cách quản lý thành công.

Đối với các cửa hàng kinh doanh trà hoa thì đối tượng khách hàng thuộc nhiều giới. Ngoài các bậc trung niên, người cao tuổi, nghệ sĩ lui tới trò chuyện, “nhâm nhi” hương vị trà. Mà cả giới trẻ cũng không thể cưỡng lại hình thức thư giãn đặc sắc này. Đa phần buổi tối và dịp cuối tuần, những thời điểm đông khách và các bạn trẻ tìm đến quán.

Ngoài mục đích thư giãn sau những bề bộn cuộc đời. Sự tinh tế của trà thảo mộc giúp khách hòa mình vào những giai điệu du dương của quán. Hoặc ngửi mùi hương thơm từ trà, không gian quán.

Trà hoa như hương vị xa xưa nhưng nay đã trở thành phong cách thanh tao trong thời buổi hiện tại

Địa điểm kinh doanh trà hoa cũng rất quan trọng

Mặt bằng kinh doanh là điều cực kỳ quan trọng đối với bất kì mô hình kinh doanh nào. Để chọn được vị trí mở quán kinh doanh trà hoa nhiều người còn kết hợp yếu tố phong thủy. Nhưng điều cần thiết nhất ở đây là không gian không quá nhiều xe cộ, tránh các trục đường lớn,..

Bởi nét riêng của trà hoa cần nơi thanh bình, không gian trầm lắng để thưởng thức. Và không quên có chỗ để xe không cần quá rộng nhưng thoải mái cho khách có thể để xe. Ngoài ra, quán trà hoa cũng nên gần các khu đông dân cư để dễ thu hút các đối tượng khách hàng. Dựa trên số vốn kinh doanh mà bạn quyết định nên thuê mặt bằng ở đâu là hợp lý nhất.

Những địa điểm gợi ý  kinh doanh trà hoa như gần công sở, trường học, khu chung cư đặc biệt rất yên tĩnh. Cũng có thể mở quán trong ngõ song phải đảm bảo có chỗ để xe rộng rãi, không gian không quá xô bồ.

Thiết kế không gian và thực đơn quán trà hoa

Yếu tố thư giãn và ấm cúng

Khi thiết kế không gian quán trà hoa cần tạo được cho khách cảm giác ấm cúng, thư giãn, dễ chịu. Tạo cảm như tách khỏi cuộc sống ồn ào, náo nhiệt thường ngày. Không gian mang tính chất thiền và thoát tục cũng là lựa chọn hay. Bởi thế, các quán trà thường sử dụng tông màu trầm lắng, dịu nhẹ. Gu âm nhạc cũng tương tự, nhẹ nhàng, du dương là nét chủ đạo.

Sự hài hòa trong thiết kế phòng trà hoa

Nơi đây hội tụ các loại hoa, cây cỏ thảo mộc. Bởi vậy khi thiết kế quán, bạn nên lưu ý đến điểm nhấn thêm phần cho không gian đặc biệt. Phong cách phổ biến của cửa hàng trà hoa là ngồi bệt với đệm lót, bàn ngồi đôi hoặc theo nhóm. Màu sắc thảm và đệm cũng là những gam màu trang nhã. Dễ kết hợp tinh tế với cường độ ánh sáng của quán. Cũng có thể trang trí những chiếc đèn lồng nhỏ xinh để tạo không gian ấm áp, thân thiện.

Dựa vào tùy kết cấu của quán mà có sự phân chia không gian sao cho đơn giản và hợp lý. Nếu có 2 tầng trở lên, bạn có thể thiết kế không gian khác nhau. Ví dụ tầng trệt là thưởng thức trà với ánh sáng tự nhiên. Tầng trên là phòng trà hoa có máy lạnh,…Cũng có thể kết hợp dùng trà với các loại ẩm thực phù hợp khác.

Tạo menu đa dạng

Không chỉ công thức pha chế mà chất lượng trà là điều quan trọng giúp giữ chân khách hàng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kĩ các loại trà và cách pha chế để xây dựng menu phong phú. Hội tụ được nhiều hương vị trà khác nhau, tạo nên nhiều hương vị say mê và lựa chọn hấp dẫn cho khách hàng.

Thực đơn thường được chia thành 3 vị chủ đạo : ngọt, đắng và chát. Vì mỗi loại trà sẽ có hương vị và mùi khác nhau. Lúc nào nên dùng nóng, khi nào dùng lạnh đều có công thức pha chế và công dụng khác nhau với sức khỏe. Ngoài ra, giá cả cũng phải hợp lý. Mức giá một ly trà hoa từ 25-30.000VNĐ phù hợp với tất cả đối tượng khách hàng.

Tại một số quán khác, ngoài trà họ còn phục vụ thêm nhiều loại thức uống như cà phê, sinh tố, nước ép trái cây, kem. Các món ăn kèm như cơm rang, khoai tây chiên, mì xào, bánh sandwich,…Tuy nhiên nếu bạn muốn tạo phong cách đậm chất riêng thì có thể kết hợp vài yếu tố khác sao cho phù hợp với quán.

Phong cách riêng giúp khách hàng nhớ rõ thương hiệu trà của bạn hơn.

Phần mềm quản lý cửa hàng – Cánh tay hổ trợ đắt lực trong kinh doanh

Bạn cũng nên cập nhật công nghệ trong việc kinh doanh trà hoa. Quản lý phòng trà sẽ có nhiều yếu tố lặt vặt như nhập hàng, phân loại trà, số lượng cụ thể từng loại, dụng cụ pha chế, chén, tách,…

Phần mềm quản lý bán hàng tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí kinh doanh

Để tránh sai sót và ảnh hưởng đến tài chính của quán. Vừa tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí quản lý và thuê mướn nhân viên. Từ đó mà công ty chúng tôi với những chuyên gia công nghệ hàng đầu đã nghiên cứu và phát triển phần mềm CitiPOS.

CitiPos Moderator

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước