Ngành nghề kinh doanh thời trang đang dần bão hoà tuy nhiên vẫn đang là ngành nghề hot. Rất nhiều người lựa chọn kinh doanh thời trang vì họ có đam mê, hoặc kiếm thêm thu nhập. Do đó đây không phải là lĩnh vực kinh doanh dễ dàng do có tính cạnh tranh cao và gay gắt. Nhiều người có vốn đầu tư nhưng phải đóng cửa do không có chiến thuật quản lý cụ thể. Vậy bí quyết để quản lý cửa hàng thời trang hiệu quả là gì?
>> Những rủ ro cần tránh khi kinh doanh shop thời trang
Mặt bằng là một yếu tố rất quan trọng trong ngành bán lẻ. Nhiều người thường ưu tiên lựa chọn mặt bằng rẻ do kinh phí đầu tư hạn hẹp. Tuy nhiên những mặt bằng rẻ này thường ở nơi ít người. Mặt bằng tốt có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo. Vì vậy cần có tính toán cụ thể về chi phí thuê mặt bằng dài hạn để có thể lựa chọn được mặt bằng tốt.
Các cửa hàng thời trang gần nhau sẽ dễ bán được hàng hơn. Nguyên nhân do khách hàng thích so sánh giá cả ở các cửa hàng khác nhau. Tuy nhiên điều đó sẽ tạo ra sự cạnh tranh về giá cả ở các cửa hàng bên cạnh. Thậm chí là cạnh tranh thiếu lành mạnh. Do vậy, cần tạo ra lợi thế trong cạnh tranh, từ giá cả, dịch vụ đi kèm cho tới sự đa dạng mặt hàng thời trang.
Kinh doanh thời trang không giống với kinh doanh các mặt hàng khác. Đối với các mặt hàng khác có thể mua về và bán lại và sinh ra lợi nhuận. Đối với kinh doanh thời trang thì khác. Nếu không mua được hàng tốt, giá cả hợp lý thì khó có thể có lợi nhuận. Muốn mua được hàng tốt, bạn phải có kiến thức, hiểu biết về thời trang. Sản phẩm chất lượng như thế nào, kiểu dáng ra sao, bán bao nhiêu thì mới sinh lãi. Hay xu hướng thời trang hiện tại như thế nào.
Với vốn kiến thức về thời trang tốt, bạn có thể tư vấn thuyết phục khách mua hàng. Nếu cửa hàng không biết cách tư vấn cho khách hàng phối đồ, chất liệu vải… Thì sẽ kinh doanh không có hiệu quả.
Tìm kiếm được nguồn hàng tốt, mẫu mã phong phú, giá cả phù hợp là mối bận tâm lớn. Do tính chất của ngành thời trang là thay đổi xu hướng liên tục. Vì vậy bạn không thể nhập nhiều hàng vì rất dễ dàng bị tồn kho. Do vậy kiếm được mặt hàng tốt, nhà cung cấp phải đảm bảo cung cấp khi hàng hoá bán chạy. Thiếu nguồn cung cấp hàng chính là một trong những nguyên nhân thất bại.
Nếu bạn không có đủ thời gian cho việc quản lý cửa hàng của riêng bạn. Hay bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong quản lý bán hàng. Bạn có thể tìm kiếm một nhân viên có kinh nghiệm quản lý cửa hàng thời trang. Nhân viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn kiểm soát tốt hàng hoá, giá cả, khuyến mãi. Giúp bạn cân đối chi phí và lợi nhuận kinh doanh. Ngoài ra, tuyển được nhân viên có duyên bán hàng sẽ giúp cửa hàng ngày càng phát đạt. Tuy nhiên, tuyển được nhân viên tốt như thế là không dễ dàng. Và cần có các chế độ đãi ngộ tốt để nhân viên trung thành với cửa hàng.
Công nghệ thông tin đang trên đà phát triển mạnh và được ứng dụng vào tất cả ngành kinh doanh. Sử dụng phần mềm bán hàng giúp việc quản lý kinh doanh chặt chẽ hơn. Việc kiểm soát doanh số tới tồn kho, doanh thu, lợi nhuận dễ dàng hơn. Việc kết hợp các thiết bị giúp việc bán hàng nhanh chóng và chính xác hơn. Đầu tư vào phần mềm quản lý cửa hàng thời trang là đúng hướng cho sự phát triển cửa hàng.
Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…