Kinh doanh thời trang và những khó khăn thường gặp khi mới bắt đầu

Kinh doanh thời trang tuy đã bão hoà ở thời điểm hiện tại nhưng vẫn đang còn rất hấp dẫn. Các cửa hàng thời trang mở ra nhiều làm cho các dòng sản phẩm thời trang ngày càng đa dạng. Đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả. Và đối tượng của ngành kinh doanh thời trang cũng đa dạng như giới trẻ, người già, trẻ em. Chính những sự đa dạng đó tạo ra vô số khó khăn, rủi ro và sự cạnh tranh khốc liệt. Vậy những khó khăn đó là gì, bạn đã gặp phải chưa?

 

Tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh thời trang

Các cửa hàng thời trang có xu hướng kinh doanh sản phẩm với mẫu mã độc đáo và giá cả phải chăng. Và tất nhiên, để thực hiện được điều này, bạn cần phải tìm được nguồn hàng tốt. Cách cửa hàng thời trang hiện nay thường lấy nguồn hàng từ chợ đầu mối, hoặc Quảng Châu. Lấy hàng ở những nguồn hàng này tuy giá rẻ, nhưng thường nhiều người lấy, nên tính độc đáo không cao. Lấy nguồn hàng ở nơi nhiều người lấy thì sản phẩm sẽ mang tính đại trà hơn. Trong khi muốn phát triển lâu dài, sản phẩm của bạn cần có tính độc đáo cao. Tìm được nguồn hàng tốt, tuy giá cao hơn nhưng sẽ tạo cho bạn sự cạnh tranh tốt hơn những cửa hàng khác.

Sự độc đáo, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh thời trang, sẽ là yếu tố tạo nên nguồn lợi nhuận lâu dài cho bạn.

 

Nguồn hàng ổn định, độc đáo sẽ giúp cửa hàng của bạn nổi bật hơn trong số hàng nghìn shop quần áo hiện nay

Cạnh tranh không lành mạnh bằng việc kinh doanh các sản phẩm chất lượng thấp

Khách hàng luôn ưa chuộng đồ rẻ, vì thế các chiêu trò về giá luôn luôn được các cửa hàng đưa ra. Một số người kinh doanh thời trang chạy liên tục các chương trình khuyến mãi . Ví dụ như: đồng giá 99.000, giảm giá 50%. Các sản phẩm này thường là hàng tồn kho hoặc sản phẩm lỗi. Khách hàng sẽ không bỏ tiền ra để lấy sản phẩm đã lỗi mốt hay chất lượng thấp.

Giá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc khách hàng sẽ lựa chọn mặt hàng của bạn hay không. Nhưng sự độc đáo và chất lượng sản phẩm mới quyết định sự thành công cho cửa hàng. Không độc đáo, chẳng khác gì ra chợ mua hàng hoá.

 

Khuyến mãi liên tục không phải là cách hay để khách hàng thường xuyên quay lại cửa hàng

Không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả các kênh bán hàng online

Thời đại Internet, các cửa hàng kinh doanh thời trang đang tận dụng các kênh bán hàng online. Các mạng xã hội điển hình cho bán hàng online như Facebook, Instagram, Zalo. Chính vì việc tận dụng quá nhiều nên việc bán hàng online ngày càng không hiệu quả.

 

Online shopping là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ khi kinh doanh hiện nay

Sai lầm mà các cửa hàng kinh doanh thời trang hay mắc phải là đăng hình ảnh mặt hàng không đúng. Ảnh mẫu quá lung linh và khác so với thực tế. Khi khách hàng đặt mua online, họ sẽ không hài lòng khi hàng nhận được khác xa với ảnh.

Sai lầm tiếp theo xảy ra khi không tận dụng triệt để các kênh bán hàng. Bạn cần phải có kiến thức, sự am hiểu thay vì chỉ spam bài viết. Các nội dung bài viết qua tệ, chạy chương trình, khuyến mãi không có mục tiêu rõ ràng. Chính sự không am hiểu làm cho lượng khách hàng biết đến cửa hàng của bạn ngày càng ít.

 

Chưa áp dụng tốt công nghệ vào việc bán hàng

Tâm lý hiện nay với các chủ cửa hàng kinh doanh thời trang là sử dụng phương thức quản lý truyền thống. Chi phí chính là rào cản lớn nhất khi đưa các công nghệ quản lý bán hàng vào cửa hàng thời trang. Tuy nhiên hiện nay, với sự phát triển của công nghệ thông tin. Các phần mềm quản lý cửa hàng thời trang đang giúp con người kinh doanh hiệu quả hơn. Chi phí thấp hơn việc thuê nhân viên quản lý. Nhưng vẫn cung cấp các tính năng ưu việt như: tính tiền, in hoá đơn, quản lý kho, báo cáo thu chi. Đồng thời giúp các chủ cửa hàng quản lý việc chăm sóc khách hàng dễ dàng như tích điểm, tri ân…

Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.

CitiPos Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước