cskh@citipos.vn 0925.360.360
Tuyệt chiêu quản lý nhà hàng làm nhân viên tâm phục khẩu phục
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp người quản lý nắm rõ công việc và tiết kiệm thời gian

Quản lý nhà hàng hiệu quả: Nhân viên là bộ mặt của nhà hàng

Quản lý nhà hàng cần nắm rõ các bộ phận khác nhau trong nhà hàng. Có thể kể đến như : bếp, phục vụ, pha chế, giao hàng, quản lý kho, thu ngân, dọn dẹp,…Nếu thái độ nhân viên phục vụ tốt thì thực khách sẽ tăng thiện cảm với nhà hàng hơn. Dù rằng chưa hợp khẩu vị nhưng không thấy khó chịu. Còn nếu như nhân viên bếp ( đầu bếp, phụ bếp..) nấu ăn ngon thì sẽ kéo thêm nhiều thực khách đến nhà hàng.

Quản lý nhân viên như quan tâm “người nhà”

Bạn có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh túi xách online “một vốn bốn lời”

Trò chuyện trao đổi và training nâng cao kỹ năng thường xuyên

Khi thường xuyên đào tạo và trò chuyện cùng nhân viên, người quản lý sẽ hiểu rõ công việc từng bộ phận, từng khâu chi tiết hoạt động trong nhà hàng. Thêm nữa cũng hiểu thêm về tâm lý và có thể giúp nhân viên nâng cao năng lực.

Bạn cũng có thể hướng dẫn cụ thể cho nhân viên mới, cũng như tổ chức các buổi họp trao đổi định kỳ để hỗ trợ nhân viên. Ngoài ra, theo từng quý cũng có thể tổ chức training cho từng bộ phận. Giúp các bộ phận bổ sung thêm kiến thức mới về giá trị dinh dưỡng, kĩ năng phục vụ, thiết kế thực đơn mới,…

Nghệ thuật lắng nghe và cách giải quyết mâu thuẫn của nhân viên

Xem thêm 10 chiêu thu hút khách hàng shopping không nhìn giá

Trường hợp khách hàng phải nghe những tiếng cãi vã của nhân viên thì sẽ thấy khó chịu và đánh giá thấp cách quản lý nhà hàng. Bắt buộc người quản lý phải nhanh tay giải quyết tốt xung đột một cách khéo léo và thông minh. Hạn chế những phiền phức và đánh giá xấu không đáng có cho nhà hàng.

Người quản lý tốt sẽ luôn lắng nghe từ hai phía và có nhận định khách quan, công bằng. Một là bạn tách hai người ra và hỏi từng người để họ giãi bày tâm trạng và suy nghĩ. Hoặc là dẫn nhân viên vào hậu sảnh hay phòng nghỉ, hỏi cụ thể từng người để giúp họ giải quyết xung đột.

Không vội vàng đánh giá tiêu cực với nhân viên khi họ gây ra xung đột. Vì nhiều khi nguyên nhân do họ làm việc quá căng thẳng hoặc bị trêu chọc quá đáng. Khi xung đột không được giải quyết triệt để hoặc chưa công bằng sẽ làm ảnh hưởng đến sự tận tụy và năng suất làm việc của họ. Trước đó có thể trao đổi với toàn nhóm nhân viên để họ cùng bạn đưa ra giải pháp có tính tương tác để khuyên bảo khi có xung đột.

Tự tạo môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và khác biệt

Lập nên một bộ quy tắc ứng xử giữa nhân viên với khách hàng và giữa nhân viên với nhau. Luôn xây dựng môi trường làm việc bình đẳng và thân thiện. Luôn để nhân viên cảm thấy họ được tôn trọng và muốn gắn bó lâu dài với công việc.

Đưa ra chế độ thưởng – phạt hợp tình hợp lý. Đánh vào tiền lương để đạt hiệu quả cao. Ví như :

  • Chế độ phạt : đi trễ, không tập trung, trong giờ làm việc riêng, phục vụ/lên món chậm, làm bể chén bát (nếu quá nhiều lần)…
  • Chế độ thưởng : nhân viên xuất sắc trong tháng, thực khách khen, đồng nghiệp bầu chọn,…

khi có tiêu chuẩn đánh giá rõ ràng nhân viên nhà hàng sẽ luôn tích cực để đạt được thành tích xuất sắc

Nhân viên phục vụ làm thực khách trên cả hài lòng để đạt được thành tích cao trong chỉ tiêu đánh giá

Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá nhân viên đúng chuẩn

Lập ra bộ tiêu chuẩn đánh giá công việc nhân viên đạt được theo tiêu chí S.M.A.R.T. Đặt mục tiêu cụ thể cho từng nhóm theo tuần, tháng, quý và thưởng cho bộ phận xuất sắc nhất.

  • Cụ thể (Specific)
  • Đo lường được (Measurable)
  • Khả thi (Achievable)
  • Thực tế (Realistic)
  • Đúng hạn (Timely)

Tạo bảng điểm và chấm theo các tiêu chí :

  • 0: yếu
  • 1: trung bình
  • 2: khá
  • 3: tốt
  • 5: xuất sắc

Quy trình quản lý nhân viên khoa học

Phần mềm quản lý nhà hàng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc quản lý năng suất làm việc, chi phí nhân sự, giờ giấc làm việc, nhất là nhân viên làm theo ca. Qua đó, giúp cho người quản lý có cái nhìn sâu sắc và chi tiết hơn. Đồng thời tiết kiệm thời gian hơn so với quản lý nhà hàng kiểu thủ công truyền thống.

Tất cả hoạt động của nhân viên khi xuất – nhập hàng, lịch làm việc, thay đổi thông tin..Đều được phần mềm ghi nhận trong lịch sử để người quản lý dễ dàng quan sát và cập nhật.

CitiPOS là một phần mềm quản lý với nhiều tính năng ưu việt, liên tục cập nhật như :

Phân chia quyền hạn cụ thể

Chia quyền cho từng nhân viên theo các nhóm/bộ phận. Mỗi nhân viên đều có tài khoản và quyền riêng biệt để thao tác tùy vào chức vụ của mình.

Các chức năng được thiết lập chi tiết

Thiết lập quyền truy cập vào các tính năng trong phần mềm phù hợp với vai trò của từng cá nhân. Vừa giúp công việc quản lý của bạn dễ dàng và luôn bảo mật cẩn thận tất cả thông tin quan trọng.

Lịch sử giao dịch

Mọi thao tác và số liệu từng người nhập vào sẽ được lưu lại hết trong lịch sử hệ thống. Chỉ với thao tác đơn giản, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được nhân viên làm gì, kiểm soát số liệu và nâng cao ý thức trách nhiệm cho nhân viên.

người quản lý giỏi tạo ra nhân viên giỏi và nâng cao đẳng cấp của nhà hàng

Quản lý nhà hàng đạt tiêu chuẩn giúp nhà hàng xây dựng tên tuổi có giá trị hơn trong lòng thực khách

Đối với những cách quản lý nhân viên nhà hàng trên. Chúng tôi hy vọng luôn giúp ích cho những nhà quản lý nhà hàng có thêm nhiều giải pháp cân bằng trong công việc. Chúc cho nhà hàng của bạn ngày càng phát đạt với đội ngũ nhân sự đẳng cấp và tận tâm.

Leave a Comment