Kinh doanh cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn là tối ưu

Kinh doanh tiệm tạp hóa nhỏ đang được nhiều người lựa chọn phát triển, nhưng mở cửa hàng tạp hóa cần bao nhiêu vốn lại là một vấn đề được nhiều quan tâm. Vốn để mở tiệm tạp hóa sẽ được ước tính dựa trên tiền thuê mặt bằng, tiền thuế, điện nước, thuê nhân viên, tiền nhập hàng, tiền trang trí, các vật dụng để thiết lập tiệm… Cụ thể như sau:

Số vốn thuê địa điểm mở cửa hàng

Theo thống kê thì có khoảng 70% là kinh doanh tạp hóa tại nhà. Vì thế sẽ đỡ được khoản tiền thuê mặt bằng hàng tháng. Đối với việc đi thuê mặt bằng thì tùy vào địa điểm, khu vực, quy mô của tiệm mà giá cả có sự khác nhau.

Trung bình giá của một địa điểm ở nông thôn dao động khoảng 5-7 triệu/tháng với diện tích khoảng 50m2. Còn đối với ở thành phố thì giá thường gấp 2-3 lần mới đủ. Vậy số vốn để thuê địa điểm cho cửa hàng trong 6 tháng rơi vào khoảng 35 – 100 triệu đồng.

Tìm được địa điểm đáp ứng được các yêu cầu trên sẽ là một lợi thế rất lớn cho bạn. Thường thì các tiệm tạp hóa phù hợp với tất cả các địa điểm. Bởi các mặt hàng của loại hình này tương đối đa dạng, cần thiết và gần gũi với cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên nơi có đông dân cư, đông người qua lại,.. vẫn là lựa chọn ưu tiên nhất.

Số vốn nhập hàng tạp hóa

>> Tuyệt chiêu lựa chọn khăn choàng cổ kinh doanh ngày đông giá

Cần bao nhiêu vốn để lấy hàng? Tùy vào quy mô mà có thể nhập hàng nhiều hay ít, với chất lượng và mức giá khác nhau. Khi bắt đầu nên nhập với số lượng vừa phải, cần nhập các loại hàng cơ bản và đa dạng.

Ví dụ: nếu bạn mở tiệm tạp hóa nhỏ (15-20m2) khoảng 50-100 triệu là ổn. Còn tiệm lớn hơn (100-200m2) khoảng 700-800 triệu.

Kinh doanh tiệm tạp hóa đòi hỏi luôn có những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống, giá bán hợp lý, chất lượng tốt và sự đa dạng. Tùy theo quy mô, vốn,.. mà lựa chọn các mặt hàng phù hợp.

Nếu muốn mở cửa hàng tạp hóa chưa biết lấy hàng ở đâu thì đừng quên đọc bài viết Mách mối lấy hàng tạp hóa ở đâu giá sỉ và chất lượng, bạn sẽ tìm thấy các danh mục hàng tạp hóa cần nhập, cũng như chia sẻ một số mẹo để nhập được hàng sỉ giá tốt.

Chi phí cho các trang thiết bị trưng bày hàng

Các trang thiết bị mà bạn cần mua sắm cho tiệm tạp hóa như: quầy thu ngân, kệ treo hàng, giá trưng bày, bóng đèn, máy tính tiền, camera an ninh chống trộm… Tùy quy mô và sự đa dạng hàng hóa, chi phí sẽ rơi vào khoảng 15 triệu đồng.

Ngoài ra còn các chi phí khác như: tiền điện, tiền nước, chi phí hao tổn… Nhiều bạn thường bỏ qua những chi phí vụ vặt khi hạch toán số vốn mở cửa hàng tạp hóa.

Nhưng đó sẽ là sai lầm vì các khoản chi phí nhỏ này đôi khi khá tốn kém. Vì vậy, dù chỉ là 1000 đồng bạn vẫn nên đưa vào sổ sách để quản lý thu chi được chính xác nhất.

>> 10 mô hình kinh doanh mới trên đất mỹ (Phần 1)

Chi phí thuê nhân viên

Đối với các tiệm tạp hóa tại nhà. Quy mô nhỏ sẽ tiết kiệm được chi phí này do sử dụng chính người mở tiệm bán hàng. Còn với các tiệm lớn hơn tùy theo quy mô mà tuyển nhân viên cho phù hợp.

Hãy tận dụng nguồn lao động là các bạn sinh viên, và thuê theo ca, hoặc theo giờ. Mức lương cho mỗi người khoảng từ 2-3 triệu/tháng/nhân sự. Còn tùy thuộc vào quy mô và lượng khách hàng ngày để bạn cân đối nhân sự sao cho hợp lý.

Tuy nhiên, một bài toán đặt ra, là làm sao quản lý nhân viên hiệu quả. Nếu không quản lý tốt hàng hóa, nhân viên thì số tiền bỏ ra thuê nhân sự, rồi việc quản lý trên sổ sách không rạch ròi sẽ làm bạn thiêt hại khá lớn về kinh tế.

Vì vậy, khi một cửa hàng với vài nghìn mã sản phẩm, và đội ngũ nhân viên nhiều người. Thì nhất định phải dùng đến công nghệ tiên tiến để quản lý. Một trong những phần mềm đang được các chủ cửa hàng bán lẻ sử dụng phổ biến hiện nay là phần mềm quản lý bán hàng CitiPos.

Như vậy, số vốn để mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn dao động từ 300-500 triệu và 600-800 triệu đối với thành thị. Tuy nhiên đây chỉ mang tính tương đối, sẽ còn phụ thuộc vào địa điểm, quy mô kinh doanh. Hy vọng với bài viết này bạn sẽ biết được cần làm gì và bao nhiêu vốn để mở tiệm tạp hóa kinh doanh được hiệu quả nhất.

CitiPos Adviser

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

6 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

6 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

6 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

6 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

6 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

6 năm trước