Càng ngày, các cửa hàng tiện lợi, cửa tiệm quần áo … mọc lên càng nhiều. Bên cạnh đó, sự khác biệt trong cách trưng bày hàng hóa, sản phẩm là yếu tố thiết yếu khiến cửa hàng thu hút được khách. Nếu đó không phải là một cửa hàng gần nhà thì các yếu tố về gọn gàng, thẩm mỹ … sẽ khiến bạn bị thu hút hơn ấy chứ.
Dưới đây là một vài quy tắc vàng trưng bày hàng hóa được thống kê theo tâm lý mua hàng tại các trung tâm mua sắm, siêu thị hay các cửa hàng tiện lợi, tiệm bánh… Sẽ giúp ích hơn cho các bạn trong việc quản lý cửa hàng và tăng doanh số.
Xem thêm : Chuyên mục quản lý cửa hàng.
Những mặt hàng có nhu cầu cao nên để ở vị trí mặt tiền dễ nhìn thấy nhất, đặc biệt, mặt hàng đó phải là đặc trưng của cửa hàng kinh doanh. Ví dụ: Hãy trưng bày những bộ Vest lộng lẫy cho manơcanh ở trước cửa hàng nếu bạn là chủ của tiệm may Vest. Nhìn sơ sơ là thấy mê mẩn và để lại ấn tượng rồi.
Ngoài ra, cách bố trí cửa hàng kinh doanh cũng là cách kích cầu khách hàng. Bạn cũng nên dành không gian để trưng bày các sản phẩm hot thu hút khách hàng. Điều đó vừa kích thích trí tò mò, tăng sự thú vị, sinh động cho cửa hàng.
Ở châu Á và đặc biệt là tại Việt Nam thì khách hàng luôn có xu hướng muốn xem thêm hàng khi đợi thanh toán, hay sau khi chọn được những món phù hợp. Hành động xem hàng sẽ làm tăng khả năng mua hàng. Khách hàng chả ai muốn vào cửa hàng mà nghèo nàn và trưng bày một vài sản phẩm cả.
>> Tham khảo : Những mô hình kinh doanh nhà hàng dễ Thành công bạn nên “ngâm” cứu
Tuy nhiên, không nên tham lam quá mà mang hết hàng trong kho để trưng bày. Điều này vừa làm hàng chưa bán được nhanh cũ và làm rối khách hàng. Chỉ trưng hàng mẫu để cho khách hàng thấy được sự đa dạng trong sản phẩm, phục vụ nhiều yêu cầu của khách.
Nên cất những sản phẩm bé, giá trí vào tủ kính có khóa, sử dụng camera và gương lồi để dễ dàng quan sát. Một số nghiên cứu hành vi chỉ ra rằng. Khách hàng đa số không có tính xấu khi mua hàng hay không phải không đủ chi phí cho món hàng. Mà do việc trưng bày quá lộ liễu, không giám sát kỹ lương khiến lòng tham con người trỗi dậy. Từ đó nảy sinh ham muốn và tạo điều kiện để cái xấu thực thi.
>> Xem thêm Những kinh nghiệm bán hàng Thành công
Áo sơ mi, caravat sẽ được để gần nhau. Mỳ gói và xúc xích, chà bông cũng là ví dụ tương tự. Việc sắp xếp như này sẽ kích thích việc khách hàng mua chéo. Bên cạnh đó chủ cửa tiệm sẽ quản lý hiệu quả hơn. ” Nghèo thì nghèo nhưng mỳ tôm thì phải có xúc xích chứ hả?” .
Trong kinh doanh thì ắt hẳn phải có chiến lược. Chọn vị trí tốt nhất cho các mặt hàng chiến lược là yếu tốt quyết định. Có thể là các mặt hàng bán chạy, được ưa chuộng, hay các mặt hàng lãi cao hoặc độc quyền …..
Việc dùng những kệ hàng. Giá để đồ có gắn bánh xe hay tủ đồ có 2 mặt để dễ dàng thay đổi tùy biến. Tiện dịch chuyển vị trí để tạo sự mới mẻ. Khách hàng sẽ cảm thấy mới lạ khi cửa hàng yêu thích luôn đổi mới.
Không khéo léo thì đây cũng là tác nhân dẫn đến mất khách do mất đi sự tiện nghi ban đầu. Điều đó gây khó cho khách trong việc kiếm hàng hóa mong muốn.
Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn quản lý tốt cửa hàng của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…