Cuối năm đã từ lâu được coi là mùa vụ bội thu của nhiều người kinh doanh. Bởi thế mà nhiều chủ cửa hàng chi một số vốn lớn để nhập về hàng hóa kinh doanh dịp Tết. Không ai phủ nhận lợi nhuận gấp bội trong mùa vụ này. Thế nhưng đằng sau đó là rất nhiều nỗi lo mà người chủ kinh doanh nào cũng “canh cánh” trong lòng.
>> Mẹo kinh doanh đồ lưu niệm tết cổ truyền 2018
Ai cũng biết vào những tháng cuối năm, cửa hàng nào cũng đẩy mạnh kinh doanh thêm các mặt hàng cho năm mới. Hàng hóa kinh doanh Tết cũng vậy. Chẳng hề khó khăn để tìm thấy tới vài ba cửa hàng đồ Tết trên mỗi con phố. Bởi thế mà tính cạnh tranh trong thời điểm này là rất cao. Hơn nữa, các sản phẩm hàng kinh doanh dịp Tết đa phần là giống nhau, không có nhiều sự khác biệt. Vì vậy mà “cuộc chiến về giá cả” càng thêm gay gắt hơn.
Để khắc phục điều này, đầu tiên bạn hãy quan tâm tới những mặt hàng mà các cửa hàng xung quanh bạn đang bán. Nắm được họ đang bán gì. Mức giá thế nào để tìm kiếm những sản phẩm có phần mới lạ hơn cho khách hàng. Và nguồn hàng có mức giá tốt nhất. Ngoài ra, nếu có điều kiện hãy tìm những địa điểm đẹp, đông người qua lại. Chưa có nhiều cửa hàng khác để bày sạp hàng di động. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tối ưu hơn.
Nhu cầu tăng cao dẫn tới mức giá tăng là điều dễ hiểu. Vì vậy hàng hóa kinh doanh dịp Tết thường sẽ có mức giá nhập tăng lên tương đối cao vào thời điểm cuối năm. Để tránh được tình trạng này, bạn hãy dự tính và có kế hoạch kinh doanh từ sớm để nhập hàng vào những thời gian thấp điểm hơn. Càng sát Tết giá cả sẽ càng tăng cao, nếu như bạn bắt đầu quá muộn thì mức giá nhập lúc nào sẽ rất khó để kinh doanh mang lại lợi nhuận và cạnh tranh được với thị trường.
Cho dù các loại hàng lưu niệm đợt Tết có đa dạng, phong phú tới thế nào. Đa phần những sản phẩm được ưa chuộng và có mức tiêu thụ tốt nhất vẫn là những loại hàng có giá trị thấp. Giá rẻ, đồng nghĩa với lợi nhuận không cao. Ví dụ như phong bao lì xì, câu đối, tranh ảnh, đèn lồng,…
Tuy nhiên người kinh doanh cũng không cần quá lo lắng. Bởi những mặt hàng này cho dù lợi nhuận không cao nhưng với khả năng tiêu thụ “chóng mặt” trong những tháng sát Tết. Đặc biệt là thời điểm 1 tháng trước Tết thì doanh thu mang về chắc chắn sẽ không hề nhỏ. Hơn nữa, với tính chất của những sản phẩm này, đặc biệt do mục đích sử dụng nên thông thường khách hàng thường mua một lúc nhiều sản phẩm chứ không phải chỉ 1-2 chiếc.
Hàng hóa kinh doanh dịp Tết, có nghĩa là các sản phẩm này chỉ có thể bán trong Tết. Qua mùa Tết sẽ rất ít ai hỏi đến những sản phẩm như bao lì xì, đèn lồng, câu đối,… Như vậy, thời gian để các cửa hàng tiêu thụ chỉ rơi vào khoảng 2-3 tháng trước Tết. Do vậy, chủ cửa hàng nên có những sự tính toán, dự trù về mức độ tiêu thụ. Lượng khách, khả năng kinh doanh để nhập về số lượng hàng hoá phù hợp. Tránh tình trạng tồn kho kéo theo sau Tết. Hơn nữa, nếu đã gần sát dịp Tết mà số lượng hàng hoá vẫn còn nhiều. Nên có các chương trình giảm giá và khuyến mãi mạnh để xả hàng trước thềm năm mới. Tránh để vận đen kéo sang năm sau.
Hệ thống POS giúp cho công tác quản lý chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…