Những điểm trừ của nhân viên làm mất khách hàng mà bạn cần tránh

Điểm mấu chốt của bất kỳ cửa hàng, nhà hàng hay hàng quán nào không chỉ là sản phẩm. Mà điều quan trọng không kém đó là chất lượng dịch vụ. Nếu không biết cách đào tạo hay tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên của bạn học hỏi và phát triển trung thành. Bạn sẽ nhận được những điểm trừ của nhân viên từ khách hàng.

Từ đó để tránh tình trạng này, Blog CitiPos xin chia sẻ vài khía cạnh để bạn tránh điểm trừ của nhân viên từ người tiêu dùng.

1. Khuôn mặt như “mất mùa Xuân”

Ai cũng thích sự vui vẻ, nhiệt tình nhất là thực khách đến quán của bạn. Họ không chỉ để tâm tới món ăn, nước uống mà còn sự sạch sẽ, nhân viên phục vụ, chỗ giữ xe an toàn,..Hay đến nơi đây để thư giãn hoặc làm việc.
Tuy nhiên, khi order, thanh toán hay được phục vụ mà với một khuôn mặt “bất cần đời”, thiếu niềm nở, nhiệt tình. Thì chắc không ai dám quay lại lần sau. Một điểm trừ của nhân viên dễ thấy trong quá trình phục vụ khách hàng.

2. Lời lẽ thiếu tôn trọng khách hàng

Dù là hàng quán vỉa hè, nhỏ, lớn hay đắt khách thì cũng nên chú trọng vào cách giao tiếp với khách hàng. Thay vì hỏi han khách hàng một cách tận tình thì lại phục vụ với những câu nói thiếu thiện cảm như ” Ăn gì/ Uống gì ? “, ” Hết hàng rồi “, ” Mua gì mua lẹ đi “…Nghe như vậy có ai dám quay lại lần sau hay không ? Cho dù có thích sản phẩm, món ăn nơi ấy như thế nào thì họ cũng sẽ hạn chế hoặc tìm địa điểm thay thế khác.
Trường hợp nếu khách hàng sai hay quán làm sai thì cũng đừng phân bua bên nào đúng sai với khách hàng. Hãy cứ nhận lỗi và giải quyết vấn đề nhanh gọn.

3. Nhân viên quên món 

Nhiều khi nhân viên lo chạy bàn, nhận order, dọn dẹp,…Lúc đó khách hàng gọi món thì lại quên mất. Dẫn đến điểm trừ của nhân viên khiến khách hàng khó chịu.

>> Mẹo chăm sóc khách hàng Kỹ năng giữ khách cho việc kinh doanh quán ăn của bạn

Nếu khách hàng đang tiếp đãi đối tác hay đãi tiệc mà phục vụ một tí lại thiếu sót đồ này, đồ kia. Thì thực khách có kiên nhẫn mấy cũng không chấp nhận nỗi.

4. Tiếp đãi khách dựa vào bề ngoài

Dù thực khách có sang trọng, nhiều hay ít tiền, bề ngoài ra sao thì cũng nên đối xử cùng một thái độ. Vì bất kì sản phẩm, món ăn nào đều đã có giá thì dịch vụ cũng nên tiếp đãi tốt ngang nhau.

Dù cho họ là ai sau đó cũng không quan trọng, quan trọng là thái độ của bạn thể hiện con người bạn.

>> Tham khảo Quản lý quán cafe – Bí quyết quản lý thời gian hiệu quả

5. Lập hội “8”

Lúc làm việc hay thực khách đang chờ, nhân viên của bạn thì ngồi “buôn dưa lê”, người thì nói chuyện điện thoại. Đây là một điểm trừ của nhân viên cực kì lớn trong mắt khách hàng. Thường gặp những trường hợp này thực khách sẽ không bao giờ quay lại quán nữa. Còn nếu gặp người khó tính họ sẽ feedback lại quản lý hoặc trên các phương tiện mạng xã hội. Như thế là quán của bạn chắc chắn sẽ mang tiếng xấu muôn đời.

6. Tiền tip của khách hàng

Khi được phục vụ tốt, làm khách hàng hài lòng. Bạn sẽ nhận được tiền tip của khách hàng một cách dễ dàng. Tuy nhiên tuyệt đối đừng bao giờ nhận tiền rồi và đem ra đếm trước mặt họ. Nếu bạn là người nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Hãy cảm ơn họ và cứ tiếp tục làm thật tốt việc của mình.

7. Giải pháp quản lý nhà hàng và nhân viên tối ưu

Nếu muốn cửa hàng của mình thể hiện được sự chuyên nghiệp. Trước tiên, bạn hãy thường xuyên training nhân viên phục vụ, giúp họ có tác phong làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Tiếp theo là đến quá trình quản lý và phục vụ khách hàng. Đa phần các hàng quán đều muốn tiết kiệm chi phí quản lý nhưng lại dẫn đến kết quả mất kiểm soát về chất lượng phục vụ, tiền bạc, công việc của từng mảng nhân viên. Thế nên giải pháp sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng là sự lựa chọn dành riêng cho bạn.

Với đội ngũ chuyên viên nhiệt tình và hiểu rõ thị trường. Sẽ giúp bạn một tay trong việc xây dựng thương hiệu của bạn ngày một đi lên và luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Chúc bạn thành công!

CitiPos Moderator

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước