Việc quản lý cửa hàng và các lĩnh vực kinh doanh đều dễ dàng hơn nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ. Tất cả mọi ngành nghề đều có cơ hội áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật vào hoạt động của mình. Hình thức kinh doanh hoa tươi tại cửa hàng hay mở shop online đều không nằm ngoài xu thế này.
Blog CitiPOS xin chia sẻ với bạn phần mềm quản lý bán hàng được các chuyên gia công nghệ hàng đầu nghiên cứu và phát triển dựa trên công nghệ mới nhất. Những khó khăn, sự sai sót phát sinh trong quá trình quản lý hàng hóa, thống kê hàng trong kho, xuất hóa đơn..Dường như chỉ bằng 1 cú click chuột nhanh chóng, chính xác và chuyên nghiệp hơn.
Xem thêm kinh doanh trà hoa – mô hình cổ điển kết hợp hiện đại
Hầu như các cửa hàng kinh doanh hoa tươi bán lẻ hiện nay đều hoạt động mang tính thủ công. Chúng dựa vào kinh nghiệm của hệ thống nhân viên chủ yếu. Do đặc điểm hàng hóa nhập xuất ngày càng lớn, nên công tác quản lý, mua bán mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng không mang lại tính chính xác cao, điều này gây thiệt hại lớn cho các cửa hàng.
Để giải quyết các khó khăn trong quản lý cửa hàng hoa tươi. Vấn đề cần thiết nhất ở đây là có một hệ thống quản lý hiện đại, thông minh, tối giản để hỗ trợ kiểm soát chặt chẽ cho các chủ kinh doanh.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý tưởng kinh doanh nhà kho ký gửi nếu bạn chưa thích kinh doanh hoa tươi thời điểm này.
Lý giải kinh doanh nhỏ cần sử dụng phần mềm quản lý bán hàng POS
Phần mềm quản lý cửa hàng CitiPOS hỗ trợ cửa hàng hoa kiểm soát tối đa hoạt động mua bán, giảm các chi phí không cần thiết và đảm bảo quản lý quá trình kinh doanh một cách chặt chẽ.
Ngoài máy tính phần mềm quản lý còn áp dụng được trên cả tablet, ipad và smartphone
Công việc quản lý sản phẩm tiện lợi hơn giúp bạn biết được nên làm gì tiếp theo trong kế hoạch kinh doanh của mình. Tiện cho việc kiểm soát số lượng bán – nhập hàng, nhập thêm hàng đối với loại hoa bán chạy và chương trình khuyến mại với hoa khó bán. Hạn chế mất thời gian với việc kiểm tra giá tiền của mỗi sản phẩm. Không cần tính nhẩm hay dùng máy tính tay để cộng tiền hàng vì rất dễ sai sót. Hoặc gây tâm lý khách hàng khó chịu khi mua hàng ở shop.
Khi áp dụng phần mềm quản lý cửa hàng – shop sẽ không đắn đo về vấn đề này nữa. Việc dùng máy quét mã vạch sẽ giúp xác định sản phẩm khách hàng lựa chọn. Trên phần mềm quản lý ngay lập tức sẽ cập nhật dữ liệu đơn hàng bao gồm đầy đủ thông tin : sản phẩm đã chọn, số lượng, đơn giá, tổng tiền cần thanh toán,..Hóa đơn sẽ được in ngay sau khi khách hàng thanh toán. Khách hàng dễ dàng kiểm tra lại hóa đơn đã mua. Mang tới cảm giác thoải mái khi sử dụng dịch vụ của cửa hàng.
Đối với các cửa hàng bán hoa, các mặt hàng rất đa dạng. Điều này khiến công tác nhập kho trở nên phức tạp và dễ gây nhầm lẫn hơn. Thống kê được từng loại hàng, mặt hàng hoặc lượng hàng tồn/dự trữ trong kho nhanh chóng. Tự động in hóa đơn, phiếu nhập xuất kho.
Phần mềm quản lý kinh doanh cùng với một chiếc máy đọc mã vạch ( hoặc sử dụng mã hàng để tiện quản lý ). Tạo điều kiện cho khâu nhập kho dễ dàng và đơn giản hơn. Mỗi sản phẩm cần được quy ước một mã vạch riêng ( hay mã hàng riêng ). Lúc đó, chỉ cần dùng máy quét mã vạch, quét tương ứng với sản phẩm đã được quy chuẩn hóa mã vạch ban đầu. Số lượng sản phẩm sẽ tự động cập nhật lên phần mềm, tránh gây nhầm lẫn trong khâu nhập kho. Mã vạch được quy chuẩn ở khâu nhập kho giúp kiểm soát xuyên suốt lịch sử các giao dịch.
Báo cáo đột xuất, báo cáo định kỳ dễ dàng, tối ưu. Phần mềm quản lý cửa hàng CitiPOS còn tổ hợp báo cáo theo ngày, tuần, mỗi tháng, hàng quý. Nó giúp người chủ nắm được tình hình kinh doanh của mình trong từng thời điểm.
Qua đó, nhà kinh doanh dễ dàng phân tích, nhận định đúng đắn. Có thể đưa ra những chiến lược phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế cho công việc buôn bán. Luôn cập nhật xu hướng và thay đổi kịp thời đại. Để đưa ra quyết định đúng đắn nhất, giúp nâng cao tầm vóc và kinh nghiệm cho bạn trong kinh doanh.
Nếu bạn đã xây dựng website. Hãy thường xuyên cập nhật mẫu hoa mới, làm album hay video ngắn giới thiệu hoa. Tại cửa hàng, nên cắm nhiều mẫu trưng bày giúp khách dễ lựa chọn. Cách 4,5 ngày nên thay hoa mới 1 lần để nhìn cửa hàng hoa luôn tươi mới.
Kết hợp nhiều chiến lược kinh doanh khác nhau khi kinh doanh hoa tươi giúp tăng doanh số bán hàng
– Tận tâm, chu đáo, tỉ mỉ từ khâu chăm sóc, trang trí hoa tới phục vụ khách. Hoa đẹp chưa đủ lấy lòng được khách, nếu thêm thái độ phục vụ và dịch vụ tốt sẽ gây ấn tượng với khách hàng nhiều hơn.
– Tự tạo nhiều kiểu cắm hóa theo xu hướng mới.
– Sáng tạo : thường xuyên cập nhật thêm nhiều kiểu cắm hoa đẹp, lạ.
– Linh hoạt khi bán hàng : nên phát triển kinh doanh hoa theo mua. Kinh nghiệm từ những người mở shop hoa lâu năm, hoa theo mùa thường đẹp và rẻ hơn.
– Kết hợp dịch vụ “ăn theo” : giao quà tặng, kết hoa cưới, tiếp tân cho các công ty. Hoặc tận dụng mặt bằng và hoa tươi để mở shop cafe hoặc quán trà hoa tươi. Vừa giúp phát triển và tăng thêm lợi nhuận cho cửa hàng của bạn. Cũng có thể tận dụng hoa tươi để khô kết hợp với dây thừng, giấy, ruy băng, sơn, keo…làm thiệp handmade bán. Hoặc bán đồ ngọt, gấu bông kết hợp để tăng thêm lượng khách hàng cho cửa hàng.
Bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh và quản lý cửa hàng hoa tươi một cách hiệu quả. Qua những lời chia sẻ trên đây chúng tôi chúc bạn khởi nghiệp thành công !
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…