Tăng giá đồ ăn thức uống mà vẫn làm khách hàng hài lòng

Cách nào vẹn toàn nhất vừa giữ được lượng khách hàng và tăng giá một cách dễ dàng ? Câu trả lời tuy không khó nhưng cách để trọn vẹn cho cả 2 phía thì cần cân nhắc kỹ lưỡng. Blog CitiPos xin chia sẻ một vài kinh nghiệm hữu ích giúp cửa hàng bạn tăng giá mà vẫn thuận lợi kinh doanh.

Giải thích được lý do tại sao lại tăng giá

a. Lý do tăng giá phục vụ cho mục đích gì ?

Nếu nghĩ đơn giản về việc tăng giá đồ ăn, thức uống thì bạn đã nhầm. Khách hàng trung thành và khách hàng tiềm năng là những khách hàng cần đáp ứng được nhu cầu của họ. Nhu cầu đó có thể là về món ăn hợp khẩu vị, cách trang trí món, thiết kế quán,..Hoặc giá cả hợp lý, đạt tiêu chuẩn sạch, chế biến độc đáo. Rất nhiều lý do để khách hàng tìm đến bạn, tuy nhiên không phải vì thế mà bạn chủ quan. Khi bạn muốn tăng lợi nhuận cho cửa hàng. Trước tiên hãy cảm nhận người tiêu dùng cần gì.

Họ cần không gian đẹp, món ăn, thức uống nguồn gốc tự nhiên ? Hay họ cần những tiêu chuẩn theo chỉ tiêu cao hơn ? Họ sẽ chấp nhận cái giá tương xứng với nhu cầu của họ ? Dù thế nào bạn cũng cần làm rõ nguyên nhân trước khi bạn áp dụng giá mới. Điều này giúp khách hàng hiểu được mục đích của việc tăng giá là vì họ. Cùng với sự quan tâm của cửa hàng, hệ thống kinh doanh của bạn dành cho khách hàng.

Đa phần việc tăng giá sản phẩm là rất tế nhị. Nhiều chủ quán lại cố tình tăng giá để tăng thêm lợi nhuận, tạo ra nhiều sản phẩm mới, quảng cáo nhiều hơn trên các công cụ internet,..Đó cũng là một cách đem lại lợi nhuận nhưng không giữ được khách hàng lâu dài. Hậu quả mất uy tín trong kinh doanh cũng sẽ làm bạn “tàn lụi” ngay sau đó.

>> Nâng cao công nghệ để phát triển kinh doanh cà phê

b. Thay vì giải thích lý do hãy dùng cách kể chuyện thú vị

Hãy tận dụng mãng social để làm content thú vị giúp lan truyền ý nghĩa của những nguyên liệu bạn chọn cho quán. Hay làm một tờ notebook nhỏ nói về quá trình phát triển kinh doanh cho tới hiện tại. Cũng có thể làm video viral cho cửa hàng của mình.

Bất cứ hình thức thú vị nào về câu chuyện thương hiệu bạn muốn khách hàng thấu hiểu. Cũng đều tạo hiệu quả cho việc bạn tăng giá sản phẩm. Mà vẫn làm họ thỏa mãn và yêu thích thương hiệu của mình.

>> Tạo menu hấp dẫn thu hút khách hàng

Cân nhắc thời gian tăng giá

Để khách hàng dễ dàng thoải mái chấp nhận thời điểm tăng giá bạn nên chọn những mùa lễ, tết chẳng hạn. Đây là những chu kỳ kinh doanh lý tưởng để tăng giá cả của đồ ăn, thức uống. Vì đây là điều hiển nhiên dễ để thấy hợp lý. Nhưng cũng đừng tăng quá cao làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng.

Thời gian cao điểm bạn còn có thể mở rộng quy mô kinh doanh, phát triển thêm hệ thống, tăng chi nhánh tại nhiều khu vực. Như vậy bạn cũng sẽ cần tăng giá để thêm có thêm chi phí phát triển việc làm ăn của mình.

>> Những điều cần biết khi quyết định đầu tư vào phần mềm quản lý bán hàng

Chất lượng sản phẩm tương xứng với giá cả

Hãy để khách hàng hiểu về chất lượng đồ ăn, thức uống và dịch vụ của bạn. Đa phần khách hàng rất để tâm đến giá cả khi chi tiêu. Nhưng nếu đến với một nơi mà họ nhận được nhiều hơn, thì giá cả không phải là vấn đề. Qua đó, hãy thường xuyên gợi nhớ trong lòng khách hàng những giá trị mà thương hiệu bạn mong muốn đem lại. Đây là điều kiện “thiên thời” để bạn tăng giá sản phẩm, dịch vụ.

>> Doanh thu nhà hàng tăng nhanh nhờ tác động của âm nhạc

Dù tăng giá nhưng chất lượng sản phẩm vẫn trọn vẹn hoặc ngày càng tốt lên là lợi thế cho bạn

Đừng để đối thủ cạnh tranh thừa cơ thu hút khách hàng của bạn. Việc bạn tăng giá nhưng chất lượng vẫn nguyên vẹn hoặc giá trị sản phẩm còn tốt hơn. Là ưu điểm tạo cảm giác thích thú từ khách hàng. Và nhờ thế họ sẽ càng tin tưởng và yêu quý thương hiệu của bạn.

Tặng quà, áp dụng coupon, voucher

Những tuyệt chiêu khuyến mãi, mua 1 tặng 1,..Đều làm khách hàng hào hứng. Cùng sản phẩm họ thường dùng, nay được tặng thêm, hoặc giảm giá thì còn gì thích bằng. Như vậy kể cả khi bạn tăng giá cũng sẽ không vấn đề.

>> Bạn có thể tham khảo cách khuyến mại đốn tin khách hàng

Áp dụng phần mềm quản lý vào việc tăng giá hiệu quả hơn

Bạn có thể áp dụng các hình thức truyền thông và dùng phần mềm quản lý bán hàng hổ trợ thêm việc tăng giá. Cùng đồng bộ giá cả từ menu, cho tới hệ thống kết hợp phần mềm quản lý. Vì sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn bớt thời gian để chỉnh sửa hoạt động của hệ thống. Và như vậy tránh sai sót trong lúc giá cả trên menu và thu ngân lại khác nhau.

Hệ thống phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn nhanh chóng cập nhật, thay đổi chi tiết thông tin

Và lời nhắn nhủ đơn giản là : Hãy luôn để khách hàng làm tâm điểm của thương hiệu bạn ! Chúc bạn thành công và phát triển thuận lợi.

CitiPos Moderator

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước