Khách kéo đến nườm nượp nhờ những tuyệt chiêu kinh doanh đồ dùng trẻ em

Bí kíp kinh doanh đồ dùng trẻ em thành công cho người mới bắt đầu

Nếu nhắc đến kinh doanh thời trang thì người ta nghĩ ngay đến quần áo. Còn nếu nhắc đến mặt hàng chưa bao giờ bị lỗi thời thì đó chính là đồ dùng trẻ em. Sản phẩm dành cho các bé luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các nhà kinh doanh. Bởi mảnh đất khai thác không những màu mỡ mà còn bền vững đến không ngờ. Trẻ nhỏ ở mỗi giai đoạn đều cần những sản phẩm tốt nhất để chăm sóc. Và đặc biệt là chúng lớn rất nhanh nên bố mẹ cần mua sắm liên tục. Tận dụng điều này, bạn phải hãy trau dồi cho mình những kinh nghiệm kinh doanh đồ dùng trẻ em hữu ích. Và Blog CitiPOS tin chắc rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được nhiều cho bạn.

Xem thêm Lợi ích không ngờ đến từ phần mềm quản lý cửa hàng trái cây nhập khẩu CitiPOS

Định mức vốn kinh doanh

Đọc thêm Tiền vô đầy túi với những ý tưởng kinh doanh online quen mà lạ (P.2)

Đồ dùng trẻ em là mặt hàng cực kỳ phù hợp cho các bạn trẻ muốn kinh doanh với quy mô nhỏ. Bởi tiền vốn ban đầu bỏ ra đầu tư không quá nhiều. Quay vòng vốn nhanh và lợi nhuận cao dễ thu hồi vốn. Và thậm chí là được miễn phí mặt bằng nếu bạn chọn kinh doanh đồ dùng trẻ em online. Còn nếu lựa chọn mở riêng cho mình một cửa hàng nhỏ thì bạn nên lưu ý qua những khoản chi sau đây:

>> Tham khảo Bật mí tuyệt chiêu kinh doanh đồ chơi trẻ em đem lại thu nhập khủng

Tiền mặt bằng:

Đây là thứ “ngốn” khá nhiều tiền vốn của bạn. Một cửa hàng muốn kinh doanh thuận lợi cần có một vị trí đẹp để phát triển. Khi bạn mới mở cửa hàng không cần chọn mặt bằng quá rộng nhưng chúng phải đủ khoảng trống để bày biện. Như thế sẽ tiết kiệm được kha khá tiền đầu tư cho những việc khác. Còn nếu bạn đã có sẵn mặt bằng đẹp thì hoàn toàn có thể “quẳng gánh lo” về khoản chi cho danh mục này. Và không cần phải trừ một khoản lớn vào chi phí hàng tháng.

Phí lắp ráp tủ kệ trưng bày:

Kinh doanh đồ dùng trẻ em quy mô lớn hay nhỏ cũng đều cần quầy tủ và giá treo để sắp xếp và phân loại hàng hóa. Không những giúp khách dễ quan sát mà bạn cũng dễ tìm đồ hơn.

Tiền trang trí cửa hàng:

Vì đây là sản phẩm dành cho các bé nên bạn cần chú trọng những hoạ tiết dễ thương bắt mắt. Và quan trọng nhất vẫn là thể hiện được chủ đề sản phẩm bạn đang bán. Muốn làm được điều đó bạn cũng sẽ phải tốn kha khá một khoản tiền đấy.

>> Có thể bạn nên xem Kinh doanh áo chống nắng mùa hè kiếm lời khủng như áo ấm mùa đông

Chi phí quy mô kinh doanh đồ dùng trẻ em:

Dựa vào việc quyết định mô hình buôn bán, bạn sẽ ước tính được tiền vốn bỏ ra cho nguồn hàng, loại hàng và nhân viên. Nếu dư dả về nguồn vốn bạn nên phát triển cửa hàng theo chuỗi bán lẻ. Tuy tốn nhiều phí ở cửa hàng ban đầu nhưng sẽ tạo được thương hiệu kinh doanh tốt về sau.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh

Liền sau mối lo về tiền vốn thì lựa chọn địa điểm kinh doanh cũng sẽ khiến bạn đau đầu. Doanh thu hàng tháng và khả năng hồi vốn của bạn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này. Giống như áp dụng mô tuýp kinh doanh văn phòng phẩm gần trường học thì kinh doanh đồ dùng trẻ em cũng nên nằm xung quanh khu vực trường mầm non. Bởi bố mẹ thường thích mua sắm tiện đường và nhanh tiện lợi cho bé. Đặc biệt là khi chúng gặp vấn đề gì ở trường nhưng chưa có đồ dự phòng.

Mặt khác, một nguyên tắc “bất di bất dịch” khi lựa chọn địa điểm kinh doanh đồ dùng trẻ em là tránh xa các siêu thị. Bạn nên nắm bắt cơ hội tạo ra sức hút nhờ mức giá rẻ hơn và địa điểm gần hơn. Bởi nếu gần trung tâm thương mại thì bạn chăng thể nào cạnh tranh lại sự đa dạng của nó.

Quan sát từ những chi tiết nhỏ nhất

Khi đánh giá địa điểm kinh doanh phải xét đến mức sống của người dân trong khu vực đó. Từ đó có thể lựa chọn được dòng sản phẩm hợp với túi tiền của họ. Tranh bán giá quá cao hay quá thấp cho những sản phẩm của mình. Và khu vực này cũng nên có nhiều gia đình có trẻ nhỏ sinh sống. Như thế các mẹ có thế lựa chọn cửa hàng thay vì đi xa để mua sắm.

Một lưu ý nhỏ nữa khi chọn mặt bằng là nơi đó phải có bãi đậu xe rộng. Hầu hết mọi người đều ngại mua sắm ở những địa điểm hạn hẹp bãi đỗ xe. Hãy tạo ra một không gian thoải mái không chỉ bên trong mà còn bên ngoài để người mua luôn chọn cửa hàng bạn.

Diện tích cho một mặt bằng đẹp kinh doanh đồ dùng trẻ em nên dao động từ 35-40 m2. Vừa đủ tầm để trang trí mà bày biện sản phẩm cũng không quá chật chội.

Phân khúc khách hàng

Lựa chọn kinh doanh đồ dùng trẻ em rất đa dạng. Bạn không thể “ôm đồm” hết mọi thứ để bán. Bí quyết kinh doanh thành công là cửa hàng nên có một mặt hàng chủ đạo nhất định. Bởi vậy bạn hãy nghiên cứu và ấn định sản phẩm sẽ bán và phân khúc khách hàng của mình.

Bạn có thể khảo sát lựa chọn dựa trên phân khúc về độ tuổi của trẻ. Có thể là trẻ sơ sinh, trẻ từ 2-5 tuổi hay từ 5 đến 10 tuổi,..Mỗi lứa tuổi sẽ có những sản phẩm riêng biệt nên bạn phải suy xét kỹ điều này. Khi cửa hàng bạn đã kinh doanh ổn định và có lời thì có thể xét đến việc đa dạng sản phẩm cho trẻ từ giai đoạn sơ sinh đến tầm 10 tuổi.

Hoặc một phân khúc khác là kinh doanh đồ dùng trẻ em theo chủng loại. Cụ thể là đồ chơi, quần áo hay đồ dùng ở nhà cho các bé. Tuy nhiên mỗi phần khúc cần chọn ra dòng sản phẩm, thương hiệu và giá thành phù hợp. Từ thấp đến cao, cần đa dạng mẫu mã chất lượng dành cho mọi tầng lớp gia đình mua sắm.

Nếu bạn mới bắt tay vào kinh doanh thì nên tham khảo qua các diễn đàn hoặc bình luận trên các trang web đồ dùng trẻ em. Ở đó bạn sẽ biết được nhu cầu và tiêu chí mua hàng của khách hàng tiềm năng của mình.

Suy xét mặt hàng kinh doanh

Trong phân khúc đồ dùng trẻ em thì mặt hàng kinh doanh có lời nhất là đồ cho mẹ và bé sơ sinh. Loại sản phẩm này không những bán được cho những mẹ bầu sắp sinh mà còn cho cả các bé mới sinh. Đồ sơ sinh rất phong phú và đa dạng đặc biệt là sức mua rất cao. Những mặt hàng như khăn sữa, quần áo, bỉm, sữa, đồ ăn dặm, phần rôm, gối, mềm,..Chúng đều cần mua liên tục và không thể sử dụng trong thời gian quá lâu. Bởi trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và bố mẹ luôn muốn dành những thứ tốt nhất cho con mình.

Bên cạnh những sản phẩm nhỏ như vậy thì cửa hàng cũng nên bán những vật dụng “cồng kềnh” hơn. Chẳng hạn như xe đẩy, cũi gỗ, nôi em bé, xe tập đi,…Hãy đa dạng hóa sản phẩm của mình, biến của hàng thành một siêu thị mini. Như thế các mẹ bỉm sữa sẽ thoải mái ghé đến lựa chọn sản phẩm của cửa hàng bạn.

Khi đã lựa chọn được mặt hàng sẽ bán thì việc kế tiếp là hãy tìm nguồn nhập hàng. Các nhà cung cấp đồ dùng trẻ sơ sinh rất nhiều nhưng quan trọng là giá thành phải phù hợp. Những chủ yếu nhất vẫn là chất lượng và uy tín kinh doanh của những cơ sở đó.  Hãy tạo ra sự khác biệt về nguồn hàng để gia tăng lượt mua sắm của cửa hàng kinh doanh đồ dùng trẻ em.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Một cửa hàng muốn kinh doanh hiệu quả bên cạnh chiến lược còn cần đến yếu tố quản lý. Với số lượng sản phẩm nhiều, đa dạng thì cần một phần mềm quản lý bán hàng như CitiPOS. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý nhập-xuất kho bãi, kiểm kê và tìm kiếm hàng hóa dễ dàng. Bên cạnh đó còn tối ưu hóa việc quản lý sản phẩm bằng hệ thống mã vạch và cập nhật liên tục số lượng hàng hóa đúng với thời gian thực.

Phần mềm CitiPOS còn hỗ trợ quản lý doanh thu, công nợ và khách hàng thân thiết. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát hoạt động bán hàng từ xa chỉ với một chiếc Ipad cài phần mềm. Không lo sợ về việc nhân viên gian lận vì mọi lịch sử giao dịch đều lưu lại trên hệ thống. Đừng tiếc một khoản tiền nhỏ để chi trả cho phần mềm. Bởi lượng tiền thất thoát và quản lý thiếu khoa học sẽ khiến cửa hàng bạn đi xuống nhiều hơn. Khôn ngoan trong lựa chọn từ thời điểm ban đầu luôn mang lại hiệu quả tốt nhất.

CitiPOS Content Editor

Là phần mềm ứng dụng trong nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Sử dụng đồng bộ được trên đủ các loại hệ máy công nghệ: máy tính để bàn, laptop, macbook, tablet, smartphone. Giúp người dùng sử dụng vô cùng tiện lợi.

Bài viết mới nhất

Ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng CRM có phù hợp với các hệ thống cửa hàng bán lẻ ?

Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…

7 năm trước

Phần mềm Pos có tác dụng gì trong quảng cáo cho cửa hàng?

Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…

7 năm trước

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos – nâng cấp quy trình thanh toán

Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…

7 năm trước

Sử dụng phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos như thế nào để quản lí nguyên liệu hiệu quả?

Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…

7 năm trước

Những kĩ năng quan trọng một người quản lí bán hàng cần có

Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…

7 năm trước

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP

TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…

7 năm trước