Nhu cầu làm đẹp không ngừng tăng khiến hàng loạt những cửa hàng mỹ phẩm nối đuôi nhau ra đời. Kinh doanh mỹ phẩm luôn được đánh giá là một thị trường đầy tiềm năng phát triển . Dẫu vậy, nhu cầu cao không đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn có lợi nhuận. Nó phụ thuộc vào khả năng bán hàng và quản lý cửa hàng mỹ phẩm của bạn. Để có được thành công, bạn cần thuộc nằm lòng những kinh nghiệm quản lý sau đây:
Xem thêm Mách bạn bốn bước hái ra tiền từ công việc kinh doanh túi xách online
Xem thêm Làm giàu từ việc mở phòng tập gym không còn là ý tưởng viển vông
Riêng với mặt hàng mỹ phẩm, kích thước luôn tỉ lệ nghịch với giá thành. Sản phẩm dù nhỏ nhưng giá trị lại rất lớn. Chỉ cần mất một hộp phấn trang điểm hay một cây son là đã đủ khiến bạn phải lao đao. Muốn quản lý hiệu quả, bạn cần có camera để luôn theo dõi và kiểm tra khi bị mất cắp.
Tuy nhiên, một cửa hàng thu hút cần nhiều loại mỹ phẩm đa dạng về thương hiệu và chủng loại. Vậy nên, để kiểm soát hàng trưng bày trong tiệm, bạn cần nhiều hơn là một quyển sổ tay. Trong trường hợp này, phần mềm quản lý bán hàng sẽ là lựa chọn hữu ích cho bạn.
Xem thêm Kiếm bộn tiền mỗi tháng nhờ kinh doanh nước detox
Có thể nói mấu chốt kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm chính là nguồn tài chính. Nhập hàng, thuê mặt bằng, vận chuyển, trả lương nhân viên,… đều cần đến tiền. Trong khi đó doanh thu của bạn chỉ khoanh vùng trong việc bán mỹ phẩm. Vậy phải làm sao mới có thể cân bằng thu chi?
Thông qua các dự toán, bạn sẽ lường trước được những khoản cần chi. Thêm vào đó, bạn cần tính toán doanh thu mỗi ngày để tính ra số lời lãi có được. Như vậy mỗi tháng, bạn sẽ biết được khoản nào cần tiết kiệm và mặt hàng nào cần phát huy. Bạn nên lên kế hoạch chi tiền từ đầu tháng để tránh bị thâm hụt vào cuối tháng.
Tuy nhiên, cách để quản lý cửa hàng mỹ phẩm hiệu quả nhất ở khâu này vẫn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Nó không chỉ cập nhật liên tục doanh thu sau mỗi lần bán, lịch sử bán hàng mà bạn còn nắm được bản kê chi tiết các khoản chi.
Xem thêm Chuyên mục Quản lý cửa hàng CitiPOS
Bạn cần biết rõ số lượng sản phẩm xuất, nhập và tồn kho hay đang cháy hàng. Riêng với mỹ phẩm, hạn sử dụng là yếu tố bạn cần lưu tâm nhiều hơn. Nếu những mặt hàng sắp hết hạn, bạn nên tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vừa giúp tăng lượng người mua hàng vừa tránh bị lỗ vốn.
Khi hàng trong kho sắp hết, bạn cần cân nhắc loại mặt hàng nào cần nhập nhiều và không nên nhập. Nên sử dụng phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm để theo dõi mã vạch sản phẩm. Như vậy sẽ giúp tiết kiệm thời gian kiểm hàng của bạn .Từ đó áp dụng những bài toán kinh doanh phù hợp.
Điểm đặc trưng của cửa hàng mỹ phẩm đó là nhân viên tư vấn. Vai trò của nhân viên cực kỳ quan trọng trong việc lôi kéo và khơi gợi những lựa chọn cho khách hàng. Thêm vào đó, hỗ trợ cho khách dùng thử các dòng sản phẩm như son môi, phấn, kem nền,…cũng là công việc cần sự khéo léo của nhân viên.
Để biết rõ năng lực, thái độ cũng như cung cách làm việc của nhân viên, kiểm soát thôi vẫn là chưa đủ. Bạn sẽ cần đến một phần mềm quản lý hiệu quả buộc mỗi cá nhân phải nhập liệu thông tin bán hàng của mình. Như vậy, bạn chẳng cần phải ở cửa hàng 24/7 mà vẫn có thể quản lý chặt chẽ nhân viên của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…