Thường xuyên trò chuyện với thực khách
Lập phiếu khảo sát cũng là một cách thức để các quản lý nhà hàng nắm bắt được tình hình dịch vụ của nhà hàng. Tuy nhiên, nhiều thực khách rất ngại viết nhưng họ lại sẵn sàng trao đổi khi có người trò chuyện với họ. Cho nên việc thường xuyên trò chuyện trực tiếp với thực khách sẽ giúp quản lý nhà hàng cập nhật nhanh nhất những ý kiến, phản hồi hay phàn nàn để từ đó đưa ra giải pháp chấn chỉnh kịp thời.
>> Người quản lý tốt giúp khách hàng và nhân viên đều vui
Kết nối với khách hàng bằng mạng xã hội
Với sự phổ biến của Facebook, Twitter, Instagram… Hiện nay, mạng xã hội là một công cụ hữu hiệu để các nhà quản lý kết nối với khách hàng của mình. Với mạng xã hội, bạn có thể: đăng tải những thực đơn đặc biệt hàng ngày, thông báo những chương trình ưu đãi – khuyến mãi. Chia sẻ video hướng dẫn chế biến món ăn, tiếp nhận những ý kiến phàn nàn của khách… Bạn cũng có thể chia sẻ những tấm hình đẹp có tag tên khách hàng quen (hãy hỏi ý kiến của khách trước). Để nó xuất hiện trên trang cá nhân của khách, nhiều bạn bè họ được biết, tạo hiệu ứng lan tỏa…
>> Sai lầm khó tránh khi kinh doanh
Giải quyết khiếu nại, phàn nàn nhanh chóng
Việc khách hàng khiếu nại hay phàn nàn là điều khó tránh khỏi trong kinh doanh nhà hàng. Nhiệm vụ của người quản lý là phải xử lý những vấn đề đó ngay lập tức để thực khách cảm nhận được “lời nói của họ có giá trị”. Và điều quan trọng là tìm cách giải quyết để vấn đề đó không lặp lại trong tương lai.
Tặng quà cho khách
Ai trong chúng ta cũng đều thích được tặng quà. Cho nên các nhà hàng cần có những chương trình tặng quà miễn phí để ghi điểm với thực khách. Nếu bạn thấy một cặp vợ chồng khách quen thường đến nhà hàng dùng bữa vào cuối tuần. Hãy dành tặng họ một món tráng miệng, thức uống miễn phí. Hay thậm chí là một bữa ăn miễn phí. Hoặc nếu bạn có hồ sơ khách hàng thường xuyên và biết ngày sinh nhật của khách. Vào ngày đó hãy gửi tặng họ một món quà ý nghĩa. Những món quà nhỏ như thế này không tốn quá nhiều chi phí. Nhưng sẽ giúp nhà hàng có được chỗ đứng vững chắc trong lòng thực khách.
Kinh doanh nhà hàng nhất định phải có menu dành riêng cho trẻ em
Nhu cầu dinh dưỡng, sở thích, khẩu phần ăn, khẩu vị… Của trẻ em hoàn toàn khác so với người lớn. Cho nên với những nhà hàng có đối tượng khách nhỏ tuổi đông nên có một thực đơn riêng. Điều này sẽ giúp nhà hàng khai thác được tối đa đặc tính của đối tượng khách hàng tiềm năng này.
Khen thưởng nhân viên
“Hãy đối xử tốt với nhân viên và họ sẽ cư xử tốt với khách hàng của bạn.”. Đây là một phương pháp quản lý vô cùng hiệu quả trong ngành nhà hàng. Vì thế, các quản lý nhà hàng nên đưa ra một số hình thức khen thưởng. Để khích lệ tinh thần nhân viên khi họ làm việc tốt. Hình thức khen thưởng có thể là tiền mặt, voucher, vé xem phim… Khi nhân viên cảm thấy được đãi ngộ tốt, họ sẽ phấn đấu làm việc tốt hơn. Từ đó góp phần đem lại hiệu quả kinh doanh cao hơn cho nhà hàng.
Phần mềm quản lý nhà hàng giúp cho công tác quản lý kinh doanh nhà hàng chuyên nghiệp hơn. Mọi hoạt động kinh doanh nhà hàng luôn được kiểm soát chặt chẽ, chính xác. Tạo sự tin tưởng của khách hàng khi thông tin giá cả luôn chi tiết, rõ ràng… Citipos là một phần mềm quản lý bán hàng đa năng. Với nhiều chức năng giúp đơn giản hoá quy trình quản lý kinh doanh bán hàng, quản lý tồn kho… Phần mềm đang được cung cấp miễn phí với giới hạn chức năng. Giúp cho khách hàng sử dụng thử trước khi quyết định có nên sử dụng hay không.