Trong những ngày hè oi bức thì áo chống nắng có thể nói là “vật bất ly thân” của người đi đường. Bởi cái nắng như thiêu đốt làn da. Không chỉ phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông đều trang bị cẩn thận cho mình khi ở bên ngoài. Ngại ra đường và chỉ ước gì được ngồi cả ngày trong căn phòng lạnh là chuyện không của riêng ai vào khoảng thời gian này. Bất lợi là thế nhưng dân kinh doanh áo chống nắng lại mừng thầm vì vớ được cơ hội buôn bán tốt. Vậy để biết mặt hàng này được ưa chuộng như thế nào hãy cùng xem qua những phân tích dưới đây nhé!
Xem thêm Lợi ích không ngờ đến từ phần mềm quản lý cửa hàng trái cây nhập khẩu CitiPOS
Nắng nóng tràn về khắp các tỉnh thành trên cả nước. Chính vì vậy mà ai cũng lo sắm riêng cho mình một chiếc áo chống nắng để bảo vệ làn da.
Riêng đối với các chủ cửa hàng kinh doanh áo chống nắng thì đây lại là dịp kiếm lời có “một không hai”. Dưới đây là một số phản ánh chân thực về tình hình tiêu thụ khủng khiếp của loại mặt hàng này:
“Chỉ một tuần sau đợt nóng đầu tiên, kinh doanh áo chống nắng đã kiếm lời gần vài chục triệu đồng. Trong đó lượng hàng áo nam xấp xỉ ngang ngửa với nữ giới. Điều này cho thấy, phái mạnh cũng bắt đầu quan tâm tới làn da của mình rồi.” Một chủ tài khoản trên mạng xã hội cho hay.
>> Đọc thêm Khách kéo đến nườm nượp nhờ những tuyệt chiêu kinh doanh đồ dùng trẻ em
“ Kinh doanh áo chống nắng trong dịp hè này rất có lời. Mình chỉ mới nhập đợt hàng đầu về bán thử nhưng sức tiêu thụ lại mạnh không ngờ. Ban đầu mình cứ nghĩ áo chống nắng sẽ bán được nhiều cho nữ giới hơn. Bởi chỉ có họ mới quan tâm đến việc chống nắng “triệt để” như vậy.” Một chủ cửa hàng áo chống nắng ở quận Tân Bình cũng cho biết:
Đối với tình hình kinh doanh áo chống nắng ở phía Bắc, một lái buôn cho hay. “ Bên cạnh áo chống nắng thương hiệu thì mặt hàng bình dân cũng có sức bán mạnh. Bởi việc chống nắng không chỉ dành cho giới có tiền mà còn đối với cả người xài hàng bình dân. Với trung bình từ 45.000-50.000/chiếc, một ngày anh có thể thu về mấy triệu đồng.”
Anh P.Huy – shipper tại một cửa hàng thời trang ở Tp.Hồ Chí Minh cho biết. “ Chỉ sau một tuần đi giao hàng cho khách không mặc áo chống nắng, da mình đen đi trông thấy. Nhiều hôm về tắm mà tay rát hết vì bị cháy nắng. Gia đình bạn bè ai cũng phát hoảng khuyên mình nên đi mua áo để bảo vệ làn da.”
Còn theo anh An một tài xế xe máy, dân chạy xe ôm bình dân hay cao cấp đều là một trong những thành phần khách hàng chính của mặt hàng áo chống nắng. “ Anh em đồng nghiệp của tôi mua gần chục chiếc để mặc đi lại. Thế mới nói, kinh doanh áo chống nắng mùa này tiền vô túi dễ như chơi,” anh này nói thêm.
“ Vì phải mặc đồng phục của hãng nên không thể mua áo chống nắng. Thay vào đó tôi chọn mặc lót chống nắng của Nhật để chống ung thư da. Ban đầu cũng ngại lắm vì nam giới mà mặc vậy có hơi “điệu đà”. Nhưng tay bị cháy nắng bỏng rát quá nên phải trang bị thôi. Bởi tính chất nghề nghiệp là ở ngoài đường cả ngày bất chấp nắng mưa.” Anh Hải- một tài xế Grab xe máy cho hay.
Từ những ý kiến trên cũng có thể thấy được tiềm năng kinh doanh áo chống nắng dồi dào đến cỡ nào. Không cần phải marketing rầm rộ khách hàng vẫn kéo đến mua vì sức khỏe của bản thân họ.
Bạn có thể Tham khảo nhiều hình thức kinh doanh hơn tại Chuyên mục Bài học kinh doanh CitiPOS
Thị trường kinh doanh áo chống nắng rất nhộn nhịp. Với nhiều kiểu dáng, chất liệu đa dạng, áo chống nắng ngày càng khẳng định thế mạnh của mình. Vì vậy mà giá thành mỗi sản phẩm cũng được phân chia từ thấp đến cao theo tiêu chí nhất định. Sản phẩm áo chống nắng bình dân thường được bày bán ở các chợ hay các “shop di động”. Chúng có giá dao động từ 65.000 đến 200.000 đồng đổ lại. Chất liệu của chúng thường bắt nguồn từ vải cotton, lanh hoặc thun. Tuy nhiên, vì giá thành rẻ nên chất liệu mặc lên thường không tạo cảm giác thoải mái.
Mặt khác, kinh doanh áo chống nắng tại các shop thời trang cao cấp có vẻ ổn định hơn. Tuy giá bán từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng nhưng chất lượng đảm bảo hơn nhiều. Loại này thường làm từ vải sợi Ceramic ( chống tia UV, không hút nhiệt). Chúng thường là sản phẩm đến từ các thương hiệu nên người mua rất tin dùng. Từ chất liệu đến kiểu dáng đều đặc biệt bắt mắt. Đã qua rồi thời người mua hàng ham rẻ, ngày nay khách hàng hướng đến những sản phẩm chất lượng hơn là giá thành.
Dựa trên khảo sát thực tế về lượng mua hàng áo chống nắng của phái nam và phái nữ cho thấy:
Trung bình cứ một người nam mua sản phẩm thì sẽ có 2 người nữ đi mua đồ tương tự. Nguyên nhân là do đâu? Dù trước giờ cánh mày râu vốn chẳng quan tâm đến chuyện chống tia cực tím cho làn da. Phải chăng là do họ không muốn nói cho chị em phụ nữ biết?
>> Tham khảo Kinh nghiệm mang đến Thành công trong kinh doanh cà phê hiện nay
Trong thời buổi hiện đại thì cả nam và nữ đều chú trọng đến sức khỏe của mình. Và đặc biệt cả hai phái đều dần chăm chút bản thân hơn. Điều này thể hiện rõ không chỉ riêng mặt hàng áo chống nắng và ngay cả các sản phẩm làm đẹp khác. Từ quần áo, giày dép, túi xách đến sản phẩm dưỡng da và tóc. Thậm chí tại Hàn Quốc, mặt hàng dưỡng da được phái mạnh tiêu thụ không kém phụ nữ.
Tuy nhiên quay lại tâm điểm là sản phẩm áo chống nắng. Nam giới mua hàng quan tâm trước hết là sức khỏe. Mục đích của họ là muốn chống tia tử ngoại và bảo vệ làn da mình. Còn riêng với phụ nữ thì thêm chức năng giúp da không bị đen và khô ráp. Nam giới thực sự mua áo chống nắng ngang ngửa với nữ giới.
Hiểu được điều này, các nhà kinh doanh nên đa dạng sản phẩm dành cho cả hai phái. Bởi nếu chỉ tập trung một bên thì khó có thể làm ăn có lời và phát triển.
Theo thống kê thực tế cho thấy trung bình mỗi chủ cửa hàng kinh doanh áo chống nắng thu lời ít nhất từ 800.000 VNĐ – 2 triệu mỗi ngày. Đặc biệt với những cửa hàng lớn cao cấp thì có thể lên đến vài ba triệu đồng. Đó chính là những con số cho thấy cơ hội kinh doanh hậu hĩnh cho bạn trong mùa hè sắp tới.
Thị trường hiện nay mỗi chiếc áo chống nắng có giá bán từ 150.000 đồng – 500.000 đồng. Dựa vào chất liệu, kiểu dáng và tính năng của chúng, chủ shop sẽ thu lời từ 15-20%/ cái áo.
Riêng đối với váy áo chống nắng của phụ nữ thì 140.000 VNĐ là giá bán thấp nhất. Còn nếu chọn loại sản phẩm chất vải và kiểu dáng tốt hơn thì giá trị cũng cao hơn. Đó là tính chung cho cả mặt hàng dành cho nam và nữ.
Nếu bạn đang dự định mở shop kinh doanh áo chống nắng thì hãy tham khảo thêm thông tin. Ghé thăm các diễn đàn trang web hay trang mạng xã hội bán sản phẩm tương tự để khảo sát. Nghe thì dễ nhưng thực hiện được mới khó. Muốn kinh doanh thành công phải có chiến lược sáng tạo. Và đặc biệt là phải nắm bắt cơ hội trong mùa hè này. Blog CitiPOS chúc bạn luôn thành công và may mắn trên con đường lập nghiệp của mình.
Phần mềm quản lý khách hàng hay hệ thống CRM đối với các hệ thống kinh doanh Hệ thống CRM…
Phần mềm Pos được cho là chỉ có tác dụng trong quá trình thu ngân hay quản lí cửa hàng.…
Phần mềm quản lí bán hàng CitiPos có thể áp dụng trong nhiều lĩnh vực quản lí khác nhau. Điều…
Phần mềm quản lí nhà hàng CitiPos có thể sử dụng để tăng sự hiệu quả trong nhiều hoạt động…
Kĩ năng phân tích, xử lí thông tin Hằng ngày, hằng giờ lượng thông tin về tình hình kinh doanh,…
TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ LẬP TRÌNH VIÊN PHP Giới thiệu công ty Mặc dù MB360 chỉ là một công ty…